topbar

4 sự thật khó tin về máy ép mía giá rẻ mà không phải ai cũng biết

Với ý định tìm mua một máy ép mía giá rẻ, bạn gọi điện tham khảo giá cả giữa các đơn vị và nhận được nhiều lời chào mời với mức giá hấp dẫn. Thậm chí nhiều đơn vị chấp nhận bán với mức giá rẻ chênh lệch quá nhiều làm bạn giật mình, không tin phải hỏi đi hỏi lại.

Bạn hình dung máy ép mía của các đơn vị gần như nhau, “cũng thiết kế ấy, tính năng ép ấy” và giá rẻ là bạn mua. Vâng, nhưng nhìn bề ngoài thì khó mà phân biệt được, và sự thật mới vỡ lẽ sau vài ngày sử dụng máy.

1. Trái ngược với mong muốn, giá rẻ không đi liền với chất lượng

Nhìn bên ngoài, 2 chiếc máy ép mía giống nhau hoàn toàn nhưng giá tiền lại chênh lệch nhiều bởi motor bên trong. Nên bạn đừng vội kết luận là giá bên nào rẻ hơn nhé.

Với một máy ép nước mía, động cơ là chi tiết quan trọng nhất, tình trạng motor mới/ cũ hay công suất là yếu tố quyết định đến giá tiền, khả năng ép cũng như độ bền của máy. Giá rẻ chắc chắn motor là chi tiết không được đảm bảo nhất.

Ví dụ: Thông thường, khách hàng có nhu cầu sử dụng máy ép mía mini thì công suất từ 400-500W là dùng tốt và giá tiền phải chăng. Nhưng nhiều đơn vị nâng công suất ảo trên tem lên đến 1500W – một mức công suất quá lớn nếu không muốn gọi là không phù hợp nhồi nhét trong 1 chiếc máy mini. Còn nữa, với mức công suất 1500W như vậy thì giá thành motor còn đắt hơn sản phẩm với lời chào mời của họ ở mức giá 4.5 triệu đồng.

2. Máy ép mía giá rẻ khả năng ép không như mong muốn

Không dừng lại ở động cơ, các chi tiết, linh kiện dùng cho dòng máy ép mía giá rẻ có chất lượng thấp nên nhanh xuống cấp. Các chi tiết như vòng bị, trục rulo ép mía dùng chưa lấy lại vốn đã kêu “rệu rạo”, dẫn đến ép mía không kiệt. Tuy nhiên, máy ép mía siêu sạch là dòng chỉ ép 1 lần nên bạn không thể ép đi ép lại như các máy truyền thống được, điều này gây không ít lãng phí.

3. Giá rẻ nên bảo hành chỉ là cam kết mạnh khi bán

Nhiều người mua máy ép mía giá rẻ “ngã ngửa” khi ép mía mới vài ngày đã hỏng, và liên hệ thì không được hỗ trợ bảo hành, hay đùn đẩy kéo dài làm mất thời gian. Những gì bạn nhận được khác xa với những cam kết để bán được hàng, và cảm nhận như bị lừa.

Thực tế, các đơn vị cung cấp máy ép mía thương mại nhỏ lẻ vẫn lấy giá rẻ làm ưu thế cạnh tranh ban đầu. Tuy nhiên, giá rẻ thì lấy đâu ra chi phí để bảo hành về sau nên nhiều đơn vị chọn cách “lẩn tránh” khi đã nhận được tiền. Chưa kể, các đơn vị này đều không có đội ngũ kỹ thuật chuyên trách hay nhà xưởng cho công tác bảo hành.

Ví dụ: Như đã nói ở trên, động cơ motor là chi tiết quan trọng và đáng giá nhất. Tuy nhiên đây là bộ phần chiếm đến 60% các lỗi cần bảo hành. Một đơn vị uy tín sẽ phải thay motor mới tương đương với chi phí rất cao nếu không cung cấp một sản phẩm tốt ngay từ đầu.

4 sự thật khó tin về máy ép mía giá rẻ

4. Thiết kế tối ưu nhưng có nhiều bất tiện

Máy ép mía giá rẻ chắc chắn là dòng máy ép mía mini để bàn, các chi tiết như mặt bàn, thùng xe, tủ kính… được tối ưu chỉ còn lại đầu ép mía nên giá thành giảm đi nhiều.

Những gì bạn cần ở một chiếc máy ép nước mía suy cho cùng cũng là khả năng ép nên nếu bạn bán trước nhà không cần phải di chuyển nhiều thì máy ép mía mini là sự lựa chọn tối ưu nhất.

máy ép mía giá rẻ

Nhưng ngược lại, mỗi ngày bán bạn phải di chuyển nhiều, phục vụ lượng khách lớn thì đây rõ là điều bất lợi vì bạn phải cần đến 2 người để chuyên chở, cần bàn để đặt máy…Xét ra, đây là yếu tố chủ quan mà bạn mắc phải, cân nhắc nhiều về giá mà chưa hình dung hết những bất lợi về sau. Và đó là lí do mà dòng xe ép nước mía luôn chiếm ưu thế hơn.

Bạn nên tham khảo bài viết: 5 mẹo chọn mua máy ép mía chất lượng với giá tốt
Máy ép mía giá rẻ vẫn có giá và chất lượng của giá rẻ. Có người mua thì mới có người bán, vấn đề là bạn chọn cho mình một đơn vị uy tín, dù là giá rẻ nhưng bạn nhận được sản phẩm đúng như cam kết, hỗ trợ và bảo hành đáng tin cậy.

—————————————-