topbar

Cách sử dụng máy xay bột gạo nước trong 4 bước cơ bản



Khuyến mãi tại Viễn Đông
1

Miễn phí vận chuyển quanh nội thành các thành phố lớn Hà Nội, Sài Gòn, Đà Nẵng…

2

Bảo trì sản phẩm trọn đời

3

Bảo hành 1 năm tối thiểu

4

Sữa chữa hàng hoá ngay cả khi không phải hàng của Viễn Đông bán

Máy xay bột gạo nước không còn quá xa lạ với các hộ gia đình, đặc biệt đối với các anh chị kinh doanh các món bánh làm từ bột gạo. Tuy nhiên không phải ai cũng sử dụng sản phẩm đúng cách. Cùng cokhiviendong.com tham khảo ngay cách sử dụng máy xay bột gạo nước ngay trong bài viết dưới đây.

Giới thiệu về máy xay bột gạo nước hiện đại nhất 2023

Máy xay bột gạo nước là gì?

Máy xay bột nước là một thiết bị vô cùng quan trọng trong quá trình chuẩn bị nguyên liệu làm một số loại bánh cổ truyền. Máy sử dụng động cơ để tạo ra sự cố giữa mặt đá và nước để khởi động quá trình phá hủy nguyên liệu.

Cách sử dụng máy xay bột gạo nước

Cấu tạo cơ bản của máy xay bột gạo nước

Phần động cơ

 

Máy nghiền bột gạo nước được trang bị động cơ điện 750W cùng tốc độ quay 900v/phút. Những thông số trên động cơ cũng là cách phân biệt các dòng máy khác nhau. Với công suất chỉ ở mức trung bình, máy xay bột nước phù hợp với nhu cầu sử dụng trong gia đình hay tại các hộ kinh doanh nhỏ lẻ.

Phần buồng nghiền

Cách sử dụng máy xay bột gạo nước

Bộ phận này bao gồm bỏ sót bao gồm nguyên liệu, tạm dừng, điều chỉnh vòng và cặp bắt đầu. Nguyên liệu sẽ bị nghiền nát bởi các cặp đá ở đây, sau đó được đưa ra ngoài cùng với nước.

Phần giá đỡ động cơ và chân máy

Chân máy và khung đỡ được gia công bằng khung kim loại rất chắc chắn. Điều này giúp máy hoạt động ở điều kiện tốt hơn cũng như đảm bảo an toàn cho người sử dụng.

Cách sử dụng máy xay bột gạo nước chuẩn nhất

Máy xay bột gạo nước hiện nay đang được sử dụng rất rộng rãi. Tuy nhiên, không phải ai cũng sử dụng máy đúng cách. Điều này dẫn đến việc chất lượng bột không tốt hoặc làm giảm tuổi thọ của máy xay. Tham khảo ngay cách sử dụng máy xay bột gạo nước trong 4 bước cơ bản:

info

Bước 1: Chuẩn bị nguyên liệu

Để có được loại bột có chất lượng tốt nhất, quá trình ngâm nguyên liệu là vô cùng quan trọng. Cần vo gạo từ 2-3 lần để có thể loại bỏ hết các chất tạo ra. Sau đó ngâm gạo với nguồn nước sạch hoặc nước mưa trong khoảng 3-4 giờ. Sau khi ngâm gạo xong, rửa sạch một lần cuối trước khi đưa vào xay

Bước 2: Khởi động máy xay bột nước

Đặt máy ở một mặt phẳng, chắc chắn và gần ổ điện. Cắm dây nguồn của máy với nguồn điện gia đình 220V. Khi máy chạy, xoay vòng điều chỉnh ở bên ngoài ngược chiều kim đồng hồ. Xoáy từng cái một cho tới khi nghe tiếng ma sát của 2 bánh đá thì dừng lại.

Bước 3: Bắt đầu xay bột  

Trước tiên, hãy đưa 2-3 lần nước vào trước để làm sạch bụi bẩn còn sót lại trong máy. Đặt khay chứa bột bên dưới máy hút để bột chảy xuống không bị bắn ra bên ngoài. Đổ từ nguyên liệu và lượng nước vừa đủ vào chứa, tay cầm gạt đều cho gạo chảy ra khỏi tạm thời.

Bước 4: Vệ sinh máy xay bột gạo

Sau khi xay xong, chúng ta cần vệ sinh máy sạch. Dùng nước sạch đổ vào để đánh bay những nguyên liệu còn sót lại trong cối xay. Ngắt kết nối với nguồn điện, để máy ở nơi khô ráo, thoáng mát khoảng 4-5 phút trước khi máy đi bảo quản.

Những lưu ý trong cách sử dụng máy xay bột gạo nước

  • Khi xay bột gạo, nên cho gạo và nước vào từ từ từng chút một cùng lượng nước vừa đủ để tránh máy nguyên liệu bị kẹt trong buồng nghiền.
  • Không nên cho quá nhiều nước khi xay vì dễ gây loãng bột, không đảm bảo chất lượng làm bánh. Cách xử lý cho trường hợp này là trong lần cho nguyên liệu tiếp theo, thay vì cho nước anh chị có thể sử dụng chính chỗ bột loãng vừa rồi để xay.
  • Nên đặt máy ở những địa hình bằng phẳng, chắc chắn trước khi khởi động để tránh bị rung lắc, đổ máy trong quá trình xay.

Một số câu hỏi thường gặp trong quá trình sử dụng máy xay bột nước

Nối trực tiếp ống dẫn nước với máy xay bột gạo có được không?

Hoàn toàn có thể nối ống dẫn nước với máy xay bột gạo để có thể thuận tiện hơn trong quá trình xay, đặc biệt là đối với các anh chị kinh doanh cần lượng nguyên liệu lớn. Tuy nhiên khi dùng cách này, anh chị nên lưu ý điều chỉnh lượng nước phù hợp với lượng nguyên liệu để đảm bảo chất lượng bột ở mức tốt nhất.

Khi máy đang hoạt động bình thường mà bị dừng đột ngột thì nên giải quyết thế nào?

Khi máy đang hoạt động mà bị dừng đột ngột, có thể gặp phải 2 vấn đề. Thứ nhất là do nguồn điện gặp trục trặc, phích cắm bị lỏng. Thứ 2 là do máy bị kẹt nguyên liệu trong quá trình xay. Anh chị cần kiểm tra nguồn điện trước, nếu không gặp vấn đề gì thì rút phích cắm, mở buồng xay để gỡ các nguyên liệu bị kẹt trong đó.

Đối với trường hợp hỏng hóc, thay thế phụ kiện

Qua thời gian dài sử dụng, bánh đá xay rất có thể bị hao mòn làm giảm năng suất cũng như chất lượng bột. Khi đó, anh chị cần phải thay đá mới và điều chỉnh lại độ ma sát. Lưu ý khi mua đá xay là cần chọn loại đá phù hợp với kích thước trục quay và buồng nghiền. Đối với trường hợp máy hỏng hóc hay các bộ phận khác bị hóc, anh chị hoàn toàn có thể đưa chú đi sửa hoặc thay thế phụ tùng tại các cửa hàng điện máy một cách vô cùng đơn giản. 

Cách sử dụng máy xay bột gạo nước

Trên đây là cách sử dụng máy xay bột gạo nước chi tiết nhất. Hy vọng với những thông tin trên sẽ giúp anh chị có thể sử dụng máy đúng cách để đảm bảo chất lượng bột và kéo dài tuổi thọ của sản phẩm.

Các nội dung Hướng dẫn mua hàng viết ở đây
Nội dung đánh giá chi tiết viết ở đây

Đánh Giá Trung Bình

NAN/5

(0 nhận xét)

5
NAN%
4
NAN%
3
NAN%
2
0%
1
0%