topbar

HOT: Chàng trai 9X thành công nhờ kinh doanh bánh bao!!!

Kinh doanh bánh bao là hình thức kinh doanh dễ dàng thu lời được nhiều bạn trẻ lựa chọn để khởi nghiệp. Tuy nhiên, bên cạnh những người thành công thu được lợi nhuận  như mơ thì vẫn có những người gặp rất nhiều khó khăn trong việc kinh doanh, buôn bán của mình. Hãy cùng cokhiviendong.com đến thăm cơ sở sản xuất và kinh doanh bánh bao của bạn trẻ Hoàng Nhật Nam và tham khảo bí quyết thành công của anh chàng này nhé!

Khởi nghiệp kinh doanh bánh bao

Hành trình khởi nghiệp kinh doanh bánh bao chỉ với 20 triệu đồng

Từ niềm yêu thích với bánh bao truyền thống, chàng trai gen Z Hoàng Nhật Nam sẵn sàng từ bỏ công việc văn phòng ổn định với mức lương 6 triệu/ tháng để khởi nghiệp với đam mê của mình.

Nhật Nam cho biết: “Thời gian đầu khởi nghiệp rất vất vả. Mình phải nói dối bố mẹ, vay bạn bè khắp nơi được hơn 20 triệu đồng rồi tự loay hoay chuẩn bị mọi thứ trong sự hào hứng xen lẫn lo sợ.”

Kinh doanh bánh bao

Cơ sở của Nam ban đầu chỉ là một tiệm bánh nhỏ bên cạnh trường  học với giá thuê 5 triệu 1 tháng. Để cho ra được những mẻ bánh bao ngon, Nam sẵn sàng dậy từ sáng sớm để mua nguyên liệu có chất lượng tốt nhất, nhào bột với loại men ngon nhất, chăm chỉ học các công thức làm bánh online để cho ra những mẻ bánh hoàn hảo nhất. Mỗi ngày của chàng trai trẻ đều bắt đầu từ 4h30 sáng đến tận 12h đêm.

Sẵn có mặt bằng ở gần trường nhưng Nhật Nam không giới hạn khách hàng của mình chỉ có học sinh, sinh viên mà còn tích cực đăng tin quảng cáo sản phẩm rộng rãi trên các diễn đàn lớn, tự làm video và các bài viết đăng lên Facebook và Youtube cùng ảnh chụp sản phẩm đẹp mắt. 

Kinh doanh bánh bao

Bên cạnh đó, không chỉ dừng lại ở bánh bao truyền thống thông thường, Nam còn cố gắng đa dạng hóa sản phẩm bằng cách làm thêm một loại bánh bao khác như: bánh bao chiên, bánh bao nhân phô mai, bánh bao nhân xá xíu, bánh bao nhân gà nướng… Do vậy mà chỉ sau một thời gian ngắn, đơn hàng đã ào ạt đổ về đến nỗi Nam phải nhờ đến sự giúp sức của chị gái và thuê thêm 2 nhân công làm bánh. 

“Có những ngày cao điểm, mình bán được khoảng vài trăm chiếc bánh và thu lãi vài triệu đồng.” – Hoàng Nhật Nam chia sẻ.

Sau 3 tháng khởi nghiệp, Nam đã trả được hết nợ và đầu tư thêm mặt bằng để mở rộng kinh doanh. Nam cho biết, không phải việc kinh doanh của cậu cũng thuận lợi. Tuy nhiên, sau hơn 2 năm không ngừng nỗ lực, Nam đã sở hữu 2 cơ sở sản xuất và kinh doanh bánh bao với mức thu nhập ổn định hơn 35 triệu đồng một tháng. Dự định tương lai của chàng trai gen Z là có thể mở thêm các chi nhánh ở khắp địa bàn Hà Nội.

Chia sẻ kinh nghiệm khởi nghiệp từ kinh doanh bánh bao

2.1. Lựa chọn chiến lược kinh doanh bánh bao hợp lý

Theo Hoàng Nhật Nam, việc lựa chọn một chiến lược kinh doanh hợp lý là vô cùng quan trọng, mang tính quyết định đến kết quả kinh doanh của bạn. Do đó, trước khi bắt đầu kinh doanh bánh bao, bạn phải chuẩn bị cho mình một chiến lược thông minh bao gồm: địa điểm kinh doanh, tệp khách hàng tiềm năng, các hình thức quảng cáo…

Kinh doanh bánh bao

“Thời gian đầu kinh doanh, nhiều người thường tập trung đến đối tượng khách hàng là những người thân quen nhưng như thế là chưa đủ. Nếu muốn phát triển nhanh chóng, mọi người phải chủ động mở rộng tệp khách hàng của mình bằng cách chọn địa điểm tiềm năng và đẩy mạnh marketing.” – Nhật Nam chia sẻ bí quyết kinh doanh.

Tủ hấp bánh bao công nghiệp Viễn Đông

Sự phát triển mạnh mẽ của mạng xã hội chính là mảnh đất màu mỡ giúp bạn có thể tiếp cận được tới nhiều khách hàng hơn mà không cần tốn quá nhiều chi phí quảng cáo. Nhật Nam khuyên mọi người nên tận dụng lợi thế này của thời đại công nghệ để phát triển kinh doanh bánh bao.

2.2. Lựa chọn nguyên liệu và nguồn nhập nguyên liệu

Để có được những chiếc bánh bao ngon, gây ấn tượng với thực khách, trước hết phải chọn được nguồn nguyên liệu tốt. Đối với Nam, lựa chọn nguyên liệu và nguồn cung nguyên liệu cũng là một bài toán đau đầu không kém định hình chiến lược kinh doanh. 

Khay hấp bánh bao công nghiệp

Kinh nghiệm của Nhật Nam là bạn phải tìm được một nguồn cung nguyên liệu ổn định, lâu dài, chi phí hợp lý nhưng vẫn phải đảm bảo chất lượng, vệ sinh an toàn thực phẩm. Bạn nên chọn nguyên liệu, phụ gia có hạn sử dụng ít nhất 6 tháng, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. 

Đặc biệt đối với bột làm bánh, bạn phải chọn loại bột trắng tinh khiết. mịn màng và không chứa các chất gây hại cho sức khỏe.

2.3. Ứng dụng kỹ thuật hiện đại vào kinh doanh bánh bao 

Tại hai cơ sở sản xuất và kinh doanh bánh bao của Nhật Nam hiện nay đang sử dụng rất nhiều loại máy móc hiện đại hỗ trợ cho quy trình làm bánh. Đặc biệt là chiếc tủ hấp bánh bao công nghiệp 12 khay cho năng suất lên đến 180 bánh/lần

Nhật Nam chia sẻ: “Trước đây khi mới khởi nghiệp thì mình chỉ dùng các loại nồi hấp nhỏ thôi, cũng có rất nhiều bất tiện vì thời gian hấp lâu mà chất lượng bánh ra lại không đồng đều, phải có người quan sát liên tục. Từ khi đầu tư được chiếc tủ hấp này thì thấy làm bánh đỡ vất vả hẳn đi vì tủ hấp rất nhanh, 15 – 20 phút là đã được một mẻ cả trăm cái, mà chất lượng thì đồng đều nhờ có cái đặt thời gian với nhiệt độ nữa.!”

Tủ hấp bánh bao công nghiệp Viễn Đông

Nam cũng cho biết thêm, cậu đã tiết kiệm được rất nhiều chi phí nhân công nhờ các thiết bị hiện đại, đó cũng là tiền đề để Nam có thể mở rộng thêm hoạt động kinh doanh của mình.

Hiện tại, công ty CP SX & XNK Viễn Đông đang cung cấp thiết bị tủ hấp bánh bao công nghiệp với đa dạng các mức năng suất như: 4 – 6 – 8 – 10 – 12 – 24 khay. Quý khách quan tâm có thể liên hệ qua hotline hoặc đến ngay chi nhánh Viễn Đông gần nhất để được tư vấn!

Bảng năng suất tủ hấp bánh bao công nghiệp Viễn Đông

Model Năng suất
Tủ hấp bánh bao 4 khay 48 – 60 bánh/lần
Tủ hấp bánh bao 6 khay 72 – 90 bánh/lần
Tủ hấp bánh bao 8 khay 96 – 120 bánh/ lần
Tủ hấp bánh bao 10 khay 120 – 150 bánh/ lần
Tủ hấp bánh bao 12 khay 144 – 180 bánh/ lần
Tủ hấp bánh bao 24 khay 288 – 360 bánh/ lần

Trên đây là những kinh nghiệm khởi nghiệp kinh doanh bánh bao của bạn trẻ Hoàng Nhật Nam, hy vọng các bạn đã có thêm cho mình những thông tin hữu ích trong quá trình khởi nghiệp!