topbar

Bếp Á là gì? Hệ thống bếp Á công nghiệp Viễn Đông

Trong các gian bếp công nghiệp, bếp ăn luôn được chia thành những khu riêng biệt khác nhau với chức năng và nấu những bếp khác nhau. Ở các khu bếp nơi nấu chín các món ăn thì bếp Á luôn được sử dụng nhiều nhất ở Việt Nam. Vậy Bếp á là gì? – khác gì so với bếp Âu. Bài viết này của cokhiviendong.com sẽ giúp các bạn mới hiểu bếp á là gì.

Bếp á là gì

Bếp á là gì? Bếp Âu là gì ?

Bếp Âu công nghiệp thường được dùng để nấu những món như canh, soup hay các món châu Âu. Các món ăn này có thời gian nấu rất là lâu, nên nhiệt độ chỉ thường ở mức trung bình.

Ngược lại với bếp Âu là bếp Á. Bếp Á công nghiệp là một trong số những loại bếp được ưa chuộng tại nhiều nhà hàng ở Việt Nam. Hầu hết bếp Á đều mang một thiết kế đẹp. Với kiểu dáng sang trọng, được nhiều người thiết kế chuyên nghiệp, bếp trường sử dụng nhất.

Do các món châu Á rất chú trọng vào phần ướp gia vị đậm đà thì các món châu Âu lại chú trọng vào nước sốt đó là đặc trưng của các món châu Âu. Nên để nấu được thì phải dùng những thiết bị riêng để nấu món châu Âu.

bếp á là gì

Những bếp  Á nào được sử dụng rộng rãi ?

Bếp Á là kiểu bếp công nghiệp chuyên nghiệp được sử dụng trong các gian bếp của các khách sạn, bếp ăn tập thể, những gian bếp của các bếp ăn văn phòng, căn-tin, bếp công nghiệp cho công nhận viên vì công năng và năng suất của nó.  Bếp á công nghiệp là dòng bếp gas công nghiệp với  nhiều họng gas riêng biệt, tách xa nhau, chuyên dùng để xào nấu lượng lớn với thiết bị nồi cỡ đại. Bếp á gồm nhiều loại khác nhau phổ biến nhất thường là 2 dòng chính : 

Bếp á chia thành 2 dòng bếp Á chính:

  • Bếp hầm: là dòng bếp hầm công nghiệp với chân đế thấp, kiểng chân kê nồi to, chuyên dùng để nấu những loại nồi to, cao dung tích lớn tác dụng là hầm xương, hầm canh, ninh nhừ thực phẩm đến độ nhuyễn.
  • Bếp xào công nghiệp ( bếp kiềng): là dòng bếp của á với kiềng bếp, họng gas thiết kế chuyên cho việc xào nóng thức ăn, đảo thức ăn, chiên thực phẩm với những chiếc nồi, chảo lớn.

Ưu điểm của bếp Á

Bếp thiết kế đơn giản Inox chống ăn mòn rất dễ dàng lau chùi và được trang bị hệ thống làm sạch, mát mặt bếp.

Bếp bao gồm thêm một bộ  kiềng gang và một vòi nước cao cấp, giúp cho việc tiết kiệm diện tích, tẩy rửa về lâu dài tăng quá trình nấu nướng nhanh chóng. Sản phẩm bếp Á không thể thiếu trong một gian bếp công sở vì sự tuyệt vời của nó.

Tham khảo: https://mayviendong.vn/bep-a-doi-co-quat-thoi-ben-bi-nang-suat/

Thiết bị bếp á công nghiệp của Viễn Đông

Viễn Đông cung cấp các loại sản phẩm bếp Á thiết kế theo nhu cầu của khách hàng nhằm tối ưu hóa diện tích trong gian bếp của bạn. Vì thế nên bếp Á có nhiều loại khác nhau, đặc thù riêng về thiết kế, kích thước…chúng tôi có đưa ra để bạn tham khảo các mẫu sản phẩm do Viễn Đông cung cấp:

Phân loại theo số họng gas

Tùy vào mục đích sử dụng và không gian gian bếp của khách hàng chúng tôi sẽ giúp bạn chọn lựa bếp với số họng gas phù hợp. Với bếp xào, có mỗi có quạt thổi làm mát, mẫu không có.

bếp á là gì

Bếp á đơn họng gang 1 bàu nước có quạt thổi

bếp á là gì

Bếp á 2 họng đất 2 bàu nước không quạt

bếp á là gì

Bếp Á 3 họng gas với 2 vòi nước

Phân loại theo kiểu kiềng bếp

 Họng đất, hay họng gang và kiềng vuông bánh ú là 3 loại thường được lựa chọn nhất. Dưới đây là mô tả của 3 kiểu

bếp á là gì

Bếp Á 1 họng đất 1 bàu nước (có quạt)

bếp á là gì

Bếp á đôi gang 1 bàu nước hàng cao cấp (có quạt)

bếp á là gì

Bếp hầm đôi kiềng vuông

Nên mua bếp Á ở đâu uy tín?
Viễn Đông sẽ đem lại cho bạn những thiết bị bếp Á chính hãng, nguồn gốc xuất xứ bảo hành tốt đặc biệt giá thành cạnh tranh nhất.
Rất nhiều khách hàng đã sử dụng sản phẩm của Viễn Đông và cảm thấy hài lòng. 

>>> Bếp Á 2 họng gang 1 bầu nước có quạt – Mang lại sự tiện nghi cho gian bếp