topbar

Thử ngay biện pháp tránh lây mùi thực phẩm cực hữu ích

Các tủ cấp đông, tủ mát công nghiệp được dùng để bảo quản nhiều loại nguyên liệu khác nhau với số lượng lớn. Điều này dẫn đến việc bạn khó tránh được mùi thực phẩm bị lẫn với nhau làm ảnh hưởng đến chất lượng món ăn sau khi chế biến. Vậy bạn đã có biện pháp tránh lây mùi thực phẩm nào chưa? Hãy để cokhiviendong.com đưa ra một vài gợi ý hay ho dưới đây nhé.

biện pháp tránh lây mùi thực phẩm

Thử ngay biện pháp tránh lây mùi thực phẩm cực hữu ích

Thử ngay biện pháp tránh lây mùi thực phẩm cực hữu ích

1. Phân loại thực phẩm trước khi bảo quản

Các tủ đông, tủ mát công nghiệp đều có khoang chứa đồ rất lớn và được chia thành nhiều tầng riêng biệt. Điều này rất tiện lợi để khách hàng phân loại thực phẩm thành từng khu riêng biệt, khi cần lấy đồ cũng nhanh hơn rất nhiều bởi bạn đã biết chính xác vị trí cần lấy ở đâu.

Khi để lẫn lộn, bạn rất khó phân biệt các loại nguyên liệu như thịt bò – thịt lợn – thịt bê hay các loại cá đông lạnh. Để gần khiến mùi thực phẩm lẫn vào nhau nhanh chóng và dễ dàng hơn.

biện pháp tránh lây mùi thực phẩm

2. Sử dụng túi/ hộp đựng thực phẩm

Thói quen của người Việt chính là bọc, gói đồ cất trong tủ lạnh. Tuy nhiên, theo các khuyến cáo của chuyên gia thì việc sử dụng quá nhiều túi nilon để đựng thức ăn trong tủ lạnh sẽ không tốt và ảnh hưởng đến sức khỏe con người. Thay vào đó, hãy sử dụng các loại hộp nhựa, hộp thủy tinh, chia nhỏ thức ăn thành nhiều phần đủ cho 1 lần chế biến sẽ tốt hơn.

biện pháp tránh lây mùi thực phẩm

Biện pháp tránh lây mùi thực phẩm bằng hộp thủy tinh

Ngoài ra, bạn có thể dùng màng bọc thực phẩm trong gia đình để đậy thức ăn khi không sử dụng hết hoặc các nguyên liệu chưa chế biến. Đây là vật dụng rất dễ tìm mua, được bày bán ở nhiều nơi. Còn đối với các tủ đông mát công nghiệp dùng trong nhà hàng, khách hàng vẫn nên chia thành các khối nhỏ để dễ dàng khi lấy đồ chế biến.

biện pháp tránh lây mùi thực phẩm

Biện pháp tránh lây mùi thực phẩm bằng màng bọc thực phẩm

Hãy sử dụng các túi sinh học dễ phân hủy để tốt hơn cho sức khỏe đồng thời bảo vệ môi trường. Đồng thời, bạn cũng có thể tham khảo các khay GN dùng để đựng thực phẩm và có nắp đậy. Khay GN được làm từ inox, có nhiều kích cỡ và dung tích khác nhau để khách hàng lựa chọn tùy theo nhu cầu sử dụng của mình.

Các quán cà phê, trà sữa, tiệm bánh rất hay sử dụng khay GN để đựng bột, topping, hoa quả, … Sử dụng khay GN vừa đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm lại rất tiện lợi.

Khay bàn salad

3. Vệ sinh tủ lạnh, tủ đông công nghiệp/ bàn mát công nghiệp định kì

Thông thường, hầu như rất ít nhà hàng, quán ăn chú ý đến vấn đề này. Việc bảo quản thực phẩm lâu ngày khiến mùi thức ăn bám vào các nan giá, thành tủ. Các nguyên liệu mới sẽ bị lẫn mùi với nguyên liệu trước đó. Bởi vậy, biện pháp tránh lây mùi thực phẩm hữu hiệu đó chính là vệ sinh tủ định kì.

Không cần quá thường xuyên nhưng việc vệ sinh định kì cũng giúp khách hàng đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm cho thực khách. Hương vị của thức ăn được giữ nguyên sau khi chế biến. Các nan giá inox có thể tháo rời ra để vệ sinh riêng, sau đó dùng khăn ẩm để lau bên trong khoang tủ.

Tủ lạnh công nghiệp 1 cánh kính

Thời gian bảo quản thực phẩm bao lâu thì tốt?

Đối với thực phẩm bảo quản mát thường có thời gian sử dụng ngắn như rau, củ, hoa quả, topping, … khách hàng nên sử dụng trong thời gian từ 1 – 2 ngày để đảm bảo được độ tươi ngon. Bởi các loại nguyên liệu này thường có nhiều nước, bảo quản trong ngăn mát lâu ngày sẽ khiến thực phẩm bị mất nước dẫn đến bị héo, hỏng hoặc mất các chất dinh dưỡng bên trong.

biện pháp tránh lây mùi thực phẩm

Nếu bảo quản đông, bạn chỉ nên sử dụng thực phẩm trong vòng 7 ngày kể từ ngày cấp đông theo lời khuyên của các chuyên gia dinh dưỡng. Các loại thực phẩm như cá, tôm, hải sản đông lạnh cần được chế biến trong thời gian ngắn bởi hải sản để lâu sẽ mất nước và không còn ngon như lúc đầu.

biện pháp tránh lây mùi thực phẩm

Hy vọng rằng bài viết này đã mang đến cho bạn nhiều thông tin bổ ích về các biện pháp tránh lây mùi thực phẩm. Nếu đang quan tâm đến các thiết bị lạnh sử dụng trong bếp nhà hàng, hãy gọi ngay đến hotline chi nhánh gần nhất ngay hôm nay để được tư vấn cụ thể.