topbar

Các món cỗ ngon dễ làm không quá cầu kỳ nhưng không kém phần mới lạ

 Với các món cỗ ngon dễ làm sau đây sẽ là gợi ý rất hấp dẫn trong các bữa đãi tiệc đám giỗ, đám hiếu hay mừng thọ. Vừa nhanh vừa đơn giản mà chi phí thì lại tiết kiệm. Mỗi một món ăn đều mang lại những hương vị và màu sắc rất hấp dẫn riêng biệt, giúp cho bữa tiệc không bị ngán mà lại đa dạng hơn.

Thực đơn các món cỗ ngon dễ làm gồm có những món sau đây:

– Canh măng hầm chân giò

– Nộm gà xé phay

– Mực tẩm bột chiên

– Gỏi cuốn

– Tráng miệng trái cây

Gỏi cuốn

Nếu phải kể đến những món ăn ngon dùng trong các bữa tiệc đám giỗ thì không thể nào không kể đến món gỏi cuốn miền bắc. Đối với món ăn này từ lâu đã là món ăn đặc trưng là gần như không thể thiếu trong các đám xá, trong các bữa tiệc hằng ngày. Đặc biệt món ăn này được trẻ con rất yêu thích, mát.

Canh măng hầm chân giò

Món canh này có ý nghĩa ấm ấp và sum vầy. Đây là món không thể nào thiếu trong các đám giỗ đặc biệt trong mâm cơm ngày Tết ở mọi miền tổ quốc. Món ăn này vốn giản dị, nhưng lại chứ nhiều chất dinh dưỡng, chất bổ. Các món cỗ ngon dễ làm

Nộm gà xé phay

Đây là một món ăn rất dễ làm, thơm mát mà thay thế đi món gà truyền thống nhàm chán. Đặc biệt khi ăn vào mùa hè thì lại rất hợp. Hơn thế nữa cách làm của món này lại rất đơn giản. Với các nguyên liệu dễ dàng tìm kiếm, thanh mát chắc chắn đây sẽ là món ăn ai ai cũng đều thích.

product-141652

Mực tẩm bột chiên

Mực luôn luôn là loại hải sản dễ dàng chế biến hợp với nhiều món món ăn khác nhau. Hầu hết trong các bữa tiệc nhất là các đám hỏi, đá cưới đều phải có sự xuất hiện của món ăn này. Với sự hấp dẫn của vị giòn rụm của lớp bột chiên xù, phần thịt mực thì dai dai ngon ngọt nóng hổi khi ăn cùng với tương ớt thì ngon hết ý. Các món cỗ ngon dễ làm

Món tráng miệng hoa quả

Khi đã sử dụng xong các món ăn mặn trong bữa tiệc rồi, chắc chắn điều mà ai cũng nghĩ đến sẽ là món tráng miệng hoa quả. Đối với những bữa ăn đám cỗ thì ta nên chọn loại quả có vị ngọt, thơm mát như quả dưa, quả chuối, cam, quýt… để sử dụng là tuyệt nhất nhé!

dua_hau

Trên đây là một số gợi ý cho các bạn về các món cỗ ngon dễ làm nhất. Để làm xong những món ăn trên không hề tốn nhiều thời gian hay công sức. Mà lại mang đến những hương vị mới lạ thay đổi dần dần các bữa ăn đã quá nhàm chán trong mâm cỗ. Chúc các bạn thành công!