topbar

Cách làm bánh ngọt bằng nồi cơm điện

Cách làm bánh ngọt bằng nồi cơm điện được nhiều bà nội trợ tìm kiếm, đây là cách làm bánh tại nhà không cần lò nướng, rất đơn giản và không tốn kém. Hãy cùng Viễn Đông thực hiện ngay nhé, bạn có thể áp dụng để làm các loại bánh ngọt socola, bánh ngọt trà xanh, làm cốt bánh gato bằng nồi cơm điện…

cách làm bánh ngọt bằng nồi cơm điện

Cách làm bánh ngọt bằng nồi cơm điện đơn giản tại nhà

Lò nướng bánh ngọt có giá khá cao, chỉ phù hợp với các tiệm làm bánh ngọt nên không phải gia đình nào cũng sắm được, nhưng chiếc nồi cơm điện nhỏ thì chắc chắn nhà nào cũng có ít nhất một cái. Chính vì vậy, bạn có thể làm bánh kem bằng nồi cơm điện với các nguyên liệu sau:

– 4 quả trứng gà

– 100 g đường cát trắng

– 100 g bột mì

– 2 ống vani

– ½ thìa nước cốt chanh

– 1 chút muối

cách làm bánh ngọt bằng nồi cơm điện

Nguyên liệu chuẩn bị cho cách làm bánh sinh nhật bằng nồi cơm điện

Sau khi chuẩn bị các nguyên liệu, bạn tiến hành làm theo các bước sau trong cách làm bánh ngọt bằng nồi cơm điện, đọc kĩ để nắm được nội dung cơ bản của các thao tác rồi mới bắt đầu làm nhé.

Bước 1:

Tách riêng lòng đỏ và lòng trắng trứng rồi cho vào 2 bát đựng lớn

cách làm bánh ngọt bằng nồi cơm điện

– Phần lòng trắng trứng, bỏ thêm một chút muối vào lòng trắng trứng và dùng máy đánh trứng đánh đều. Khi thấy lớp bọt lòng trắng trứng nổi lên, bạn bỏ từ từ từng chút đường vào đánh lòng trắng trứng thành lớp kem bông cứng.

– Phần lòng đỏ trứng, bỏ ½ đường, vani đã chuẩn bị sẵn vào. Dùng máy đánh trứng đánh kỹ tới khi thấy trứng chuyển sang màu trắng ngà là được.

lam-banh-gato-bang-noi-com-dien-2

Bước 2: Cắm điện và bật nút nồi cơm điện ở chế độ hâm nóng (warm) để làm nóng nồi trước khi nướng bánh.

Bước 3: Lòng trắng trứng đã được đánh bông bỏ vào trộn đều với lòng đỏ đã làm ở bước 1.

Lưu ý: Phải lấy lần lượt từng ít một cho tới hết chỗ lòng trắng, trộn đều tay nhẹ nhàng, trộn theo 1 hướng nhất định.

cách làm bánh ngọt bằng nồi cơm điện

Bước 4: Lấy 1 lượng bột nhỏ, rắc từng ít bột để bột được tơi và không vón cục. Trộn đều tay, nhẹ nhàng và vẫn theo 1 hướng nhất định. Sau đó, rắc thêm 1 lượng bột nữa và thao tác trộn tương tự như vậy cho tới khi hết lượng bột.

Lót giấy nến xuống đáy nồi cơm điện hoặc phết một lớp dầu ăn mỏng để bánh không bị dính. Đổ bột từ từ vào trong nồi cơm điện để nướng bánh.

cách làm bánh ngọt bằng nồi cơm điện

Bước 5.

Bấm cook (lần 1), khi nồi chuyển sang chế độ giữ ấm, bạn để tiếp khoảng 10 phút.

Bấm cook (lần 2), khi nồi chuyển chế độ giữ ấm, bạn chờ trong 15 phút.

Bấm cook (lần 3), sau khi hết chế độ nấu, nồi cơm điện chuyển chế độ giữ ấm, bạn chờ tiếp 15 phút nữa để bánh chín.

cách làm bánh ngọt bằng nồi cơm điệncách làm bánh ngọt bằng nồi cơm điện

Bước 6.

Kiểm tra thăm bánh bằng tăm, bột không dính là bánh đã chín. Lúc này, bạn rút dây điện và đậy nắp ủ bánh trong khoảng 10 phút nữa. Không nên lấy bánh ra ngay lúc này vì bánh còn đang mềm, rất dễ nứt vỡ.

Sau 10 phút ủ trong nồi cơm điện, bạn lấy ruột nồi ra và úp ngược lại để lấy bánh, giúp giữ nguyên hình dạng, tránh cách lấy thẳng khiến bánh bị vỡ, biến dạng.

cách làm bánh ngọt bằng nồi cơm điện

Bạn lấy ruột nồi ra và úp ngược lại để lấy bánh, giúp giữ nguyên hình dạng

Lưu ý quan trọng:

Đối với cách làm bánh bằng nồi cơm điện thì khâu bật nút cook rất quan trọng các bạn chý ý: bật nút cook trong khoảng 35 đến 40 phút rồi dùng tăm kiểm tra, nếu bánh đã chín thì bạn có thể ngắt điện và đậy nắp ủ bánh khoảng 10 phút. Nếu bánh chưa chìn thì bạn bật nút cook khoảng 5 đến 10 phút nữa.

cách làm bánh ngọt bằng nồi cơm điện

Như vậy, không cần dùng tới lò nướng, với cách làm bánh ngọt bằng nồi cơm điện trên chỉ mất khoảng 1 giờ là bạn đã có món bánh ngon rất ngon rồi.

Bạn cũng có thể sử dụng cách làm bánh ngọt bằng nồi cơm điện này để làm các loại bánh ngọt khác như bánh socola, bánh trà xanh, bánh táo… bằng cách trộn thêm các nguyên liệu bột trà xanh, socola, táo cắt lát… vào khi tiến hành trộn lòng trắng đánh kem với lòng đỏ và bột mì ở bước 4 và tiến hành nướng như bình thường.

cách làm bánh ngọt bằng nồi cơm điện

Bánh chín đều, có màu vàng đẹp mắt, độ mềm mịn và tơi xốp mới là bánh đạt yêu cầu. Tuy nhiên nếu chỉ làm lần đầu mà không thành công thì bạn cũng đừng vội nản, có thể bạn quên thao tác nào đó khiến bánh không ngon. Hãy rà soát lại xem có bỏ sót bước nào không và hỏi kinh nghiệm của mọi người xung quanh để làm tốt hơn nhé.

Cách làm bánh ngọt bằng nồi cơm điện cũng có thể áp dụng để làm bánh sinh nhật bằng nồi cơm điện, làm bánh gato bằng nồi cơm điện đơn giản tại nhà theo ý thích của mình.

Chúc bạn thành công!