topbar

Cách làm bánh ngọt tại nhà – Bông lan trứng muối siêu ngon siêu dễ

  1. Cách làm bánh ngọt tại nhà rất dễ, các bạn cứ làm theo những bước hướng dẫn dưới đây của Viễn Đông là có thể có những chiếc bánh ngon, thơm chiêu đãi bạn bè được rồi. Nhắc đến bánh ngọt người ta chắc chắn sẽ nghĩ đến ngay món bánh bông lan trứng muối. Món ăn này hiện đang rất được các bạn trẻ yêu thích.

    Cách làm bánh ngọt tại nhà

    Cách làm bánh ngọt tại nhà – Bông lan trứng muối

    9 quả trứng gà

  2. 150 gram đường( tùy vào độ ngọt bạn muốn ăn)

  3. 100 gram sữa tươi không đường

  4. 100 gram bột mì

  5. 1/2 thìa cà phê nước cốt chanh

  6. 1/2 muỗng cà phê muối

  7. 100 gram bột bắp

  8. Lòng đỏ trứng vịt muối

  9. Chà bông heo (xé tơi ra)

  10.  30 ml nước cam vắt

Các bước thực hiện cơ bản như sau đây:

 Làm phần bánh bông lan: Ta tách riêng lòng của 6 quả trứng gà ra 2 phần lòng đỏ và lòng trắng. Phần dùng lòng đỏ ta đánh cho nhạt màu ra với đường. Sau đó, cho sữa, dầu ăn, bột mì, bột bắp và dùng máy đánh trứng khuấy cho đều hỗn hợp trên.
cach-lam-banh-bong-lan-trung-muoi
  1. Tô lòng trắng trứng ta thêm 1/2 thìa cà phê muối nhé. Đánh với tốc độ trung bình đến khi có bọt lớn thì thêm cốt chanh, đánh tiếp cho đến khi nào thấy những bọt chuyển thành bọt nhỏ thì ta thêm đường vào đánh. Đánh tiếp cho đến khi đường tan hết thì lại tăng tốc độ đánh lên cao để lòng trắng dẻo nhất.

    Sau đó, trộn lòng đỏ trứng vào trong hỗn hợp lòng trắng bằng phới lồng hoặc bằng phới dẹt. Ta lưu ý nên trộn đều và nhẹ tay để tránh tình trạng có nhiều bọt khí khi nướng thì bánh sẽ không được đẹp và bị xẹp.

    cach-lam-banh-bong-lan-trung-muoi
    Cho bột trộn vào lần lượt các cốc nhỏ hoặc ra khay lớn. Sau đó cho vào lò để nướng. Nướng ở nhiệt độ 140 độ và nướng 50 phút nhé. Sau khi đã nướng xong: Ta rửa trứng muối qua nước, ngâm rượu khoảng 5 phút rồi bắt đầu để lên khay để chuẩn bị nướng trứng muối. Sử dụng cọ phết dầu mè lên trứng và nướng ở 150 độ C trong khoảng 7-15 phút.
    TrungMuoiChoBanhTThu
  2. Bỏ 3 quả lòng đỏ trứng gà vào trong 1 cái tô lớn, thêm nước cam và thêm ít đường vào. Cho 1 ít nước lạnh vào trong nồi, nấu sôi lên. Khi sôi ta cho nhỏ lửa nhất, sau đó cho tô lên miệng nồi, dùng máy đánh trứng đánh khi nào hỗn hợp chuyển màu vàng nhạt thì lúc đó ta tắt bếp. Thêm đường vào và đánh đến khi nào hỗn hợp mịn ra. Múc từng thìa ăn vào trong tô. Cho từng thìa vào đánh trộn với nhau thì mới bắt đầu trộn tiếp vào. Đến khi nào hết dầu ăn thì lúc đó đã xong rồi đấy. Cho hỗn hợp sốt này vào trong tô và bịt màng thực phẩm lại. Để khoảng 2-4 tiếng  nhé.

    cach-lam-banh-bong-lan-trung-muoiSốt dầu trứng các bạn nhớ hãy bọc kín. Có thể bảo quản ở nhiệt độ phòng khoảng 7 ngày. Còn bánh sau khi làm thì có thể giữ được khoảng 3 ngày.

    Khi bánh đã chín thì lấy ra để cho nguôi. Sau đó trang trí trứng muối, sốt dầu trứng và chà bông lên trên.

    Cách làm bánh ngọt tại nhàVậy là chúng ta đã hoàn thành tại nhà món bánh ngon này rồi đấy. Nếu như các bạn có thắc mắc gì hãy để lại bình luận để được chúng tôi giải đáp nhé. Và đừng quên chia sẻ bài viết này đến với nhiều người. Chúc các bạn thành công!