topbar

Cách nấu bún ốc kinh doanh của người Hà Thành xưa

Bún ốc Hà Thành nhắc đến tên thôi cũng phải thèm. Tuy không có chút gì là cao sang cả nhưng hương vị của nó thì lại không hề tầm thường. Nấu cho gia đình đã khó cách nấu bún ốc kinh doanh lại còn càng khó hơn. Vậy bí quyết và thực hiện ra sao chúng ta cùng tìm hiểu nhé!
cách nấu bún ốc kinh doanh

Nguyên liệu cần để thực hiện cách nấu bún ốc kinh doanh

– 10kg ốc nhồi con cỡ vừa

–  5kg bún sợi nhỏ

–  5 muỗng cà phê bột nghệ khô

– 2kg cà chua chín

– 20 quả khế chua

– Chanh, ớt sừng cay

– 3 lít giấm nuôi

– Nước mắm ngon

– 5 kg xương heo (loại xương sườn và xương bánh chè)

– Tiêu, muối, đường cát

–  5 củ hành tím 

–  Rau ăn kèm: Hành lá, ngò, rau thơm, rau tía tô, rau xà lách,..

Thực hiện cách nấu bún ốc kinh doanh Hà Nội

Công đoạn chuẩn bị như sau:

Ốc khi mua về chúng ta ngâm cùng với nước gạo qua đêm để ốc nhả chất nhớ bên trong ra. Hoặc là ngâm cùng với ớt sừng cay băm nhuyễn ra cũng được. Và phải nhớ khâu này rất là quan trọng nếu như không làm sạch ốc thì ăn vào sẽ có sạn khiến thực khách thấy mất ngon. 

kinh doanh bún ốc

Sau đó mang ốc đi luộc chín và khều khéo léo phần ruột bên trong ra. Giữ lại phần nước luộc ốc cuối cùng để sử dụng làm nước dùng của bún ốc nhé. Ốc khi đã khều xong thì mang ốc ngâm cùng với giấm và rửa lại với nước lạnh để ốc săn lại và trắng ra sau rồi để cho ráo nước.

Con ốc nào to quá thì chẻ làm 2 nhé. Bước tiếp theo là mang ốc đi ướp với 1 ít nước mắm cốt ngon thêm cùng hành tím băm sẵn, tỏi băm và bột nghệ khô. Ta ngâm trong khoảng 45 phút để các nguyên liệu ngấm đều. Đối với các hộ kinh doanh thì có thể làm sẵn rồi sau đó ngâm trước khi chuẩn bị nước dùng.

Cách nấu bún ốc kinh doanh

Quả khế cũng tương tự rửa rồi cắt lát. Luộc với nước ốc ở trên cho mềm rồi sau đó vớt ra và vắt lấy nước cốt còn phần xác quả khế thì bỏ đi.

Xương heo: Mang đi rửa thật sạch rồi nấu với 1 nồi nước lớn với tỷ lệ như sau: 5 cân xương heo thì cho với 20 lít nước sôi thêm vào đó 5 thìa muối, 5 thìa hạt tiêu, và hành tím đã bào nhỏ. Sau đó đun thật sôi. Quá trình này sẽ rất là lâu. Lưu ý cho các bạn là hãy sử dụng nồi nấu phở bằng điện là hợp lí nhất khi mở bán quán bún ốc vì nó làm nóng nước nhanh cũng như sạch sẽ, tiết kiệm thời gian hơn vì ốc sơ chế khá là lâu. 

cách nấu bún ốc kinh doanh

Ớt ta mang đi băm cho nhỏ hết mức nhé

Hành tím cũng tương tự sơ chế thái mỏng và phi vàng lên.

Rau thơm ăn kèm thì rửa sạch rồi cắt nhỏ vừa miếng ăn.

cách nấu bún ốc kinh doanh

Chế biến cách nấu bún ốc Hà Nội

Nấu ốc như sau: Cho vào chảo 1 lượng dầu ăn tương ứng rồi phi hành và tỏi nhuyễn lên rồi cho ốc vào xào cho chín lên. Lưu ý là phải đảo thường xuyên với lửa lớn để ốc săn lại ăn ngon hơn nhé. Khi ốc chín thì tắt bếp rồi cho tía tô đã cắt nhỏ vào rồi cho ra để riêng.

cách nấu bún ốc kinh doanh

Phần nước dùng thì cũng tương tự cho dầu ăn cùng với hành và tỏi phi lên. Khi hành tỏi ngả vàng thì cho tiếp cà chua vào + nước luộc ốc ban đầu rồi đổ chúng vào trong nồi nấu nước xương. Hầm và thêm nếm gia vị sao cho vừa ăn. Sau đó cho nhỏ nhiệt độ lại để giữ nóng.

cách nấu bún ốc kinh doanh

Thế là đã thực hiện xong giờ chỉ đơn giản là trần bún vào trong nồi nước nóng rồi cho vào trong tô trước. Sau đó tiếp theo cho ốc vào, cho thêm rau vào rồi chan nước dùng lên thế là đã xong. Chuẩn bị thêm chanh, rau thơm cũng như ớt xào thì ngon không còn gì để bàn.

kinh doanh bún ốc

Qua đây là cách nấu bún ốc để kinh doanh chuẩn vị nhất. Cách làm không hề khó nhưng đòi hỏi 1 sự chỉn chu nhất định. Thiếu bất kì 1 nguyên liệu nào thì món bún ốc của chúng ta cũng không thể hoàn hảo được. Chúc các bạn kinh doanh thành công!