topbar

Cách nấu nước mắm ngon dùng để chấm thịt luộc – Công thức hoàn hảo

 Thịt luộc là một món ăn dễ làm cũng như là được rất nhiều người yêu thích. Bí quyết thành công quyết định tới độ ngon của món ăn này chính là món nước chấm. Cách nấu nước mắm ngon dùng để chấm thịt luộc sau đây sẽ giúp cho món ăn của chúng ta thêm phần hương vị tuyệt vời đấy!

cách nấu nước mắm ngon

Cách nấu nước mắm ngon để chấm thịt luộc

Nguyên liệu cần có như sau :

– 3 muỗng canh nước cốt chanh

– 3 muỗng canh đường

– 2 muỗng canh nước mắm

– 6 muỗng nước lọc

– Tỏi, ớt băm thật nhuyễn.

Cách muối nước mắm ngon như sau: 

cách nấu nước mắm ngon

Cho toàn bộ 6 muỗng nước lọc vào trong đường sau đó khuấy cho thật đều tay. Nhớ là khuấy cho đến khi nào tan hết nhé các bạn.

Thêm nước mắm và nước cốt chanh vào bên trong bát nước đường trên. Các bạn lưu ý làm đúng theo quy trình này nhé. Hạt chanh ta vớt ra bên ngoài nếu không khi ăn sẽ bị đắng.

cách nấu nước mắm ngon

Sau cùng ta mang tỏi đi băm thật nhỏ, càng nhỏ thì bát nước chấm của chúng ta càng ngon. Và cuối cùng thì ta cho thêm tỏi ớt vào bên trong bát nước mắm. Cách làm mắm ngon này rất là dễ nên. Khi này tỏi và ớt sẽ nổ i lên phía trên trông rất là đẹp mắt. 

Nếu như chúng ta ăn nhạt thì có thể tăng lượng nước lọc lên. Bạn có giảm linh hoạt hoặc thêm linh hoạt tùy vào khẩu vị của mỗi người.

Mắm tôm – Món nước chấm siêu ngon khi ăn thịt luộc

Nguyên liệu cần có: Mắm tôm (4 thìa), đường (2 thìa ), 1quả chanh, Ớt, Rượu trắng (1/2 thìa cafe), Hành khô, Dầu ăn.

Cách pha mắm tôm ngon:

Mắm tôm ( Công thức làm nước mắm ngon hay các loại nước mắm ngon chính là lựa chọn loại mắm xanh, có mùi thơm rất là đặc trưng). 

cách nấu nước mắm ngon

Ta cho vào trong bát nhỏ khoảng 5 thìa mắm tôm nhé. Sau đó cho thêm chanh vào, rượu và đường, dùng đũa để đảo lên đảo cho đến khi nào bọt sủi tăm lên là được.

Sau đó ta cho 1 ít dầu ăn vào trong chảo, đun cho sôi vào trong chảo, bỏ hành khô đã băm nhỏ vào bên trong rồi phi vàng lên nhé.

Ta tiến hành đổ bát mắm tôm trên cùng với chanh, đường vào, đun nóng lên rồi cho ra bát nhé. Ớt tươi ta mang đi cắt nhỏ rồi cho từ từ vào. Bỏ hạt ra ngoài. 

cách nấu nước mắm ngon

Vậy là chỉ với một vài bước đơn giản thôi chúng ta đã hoàn thành xong bát mắm tôm thơm ngon rồi đấy, hương vị của nó thì không thể nào có thể từ chối được. Ngoài ra mắm tôm còn có thể chấm được rất nhiều món như là thịt ba chỉ luộc, bún, đậu rán. 

cách nấu nước mắm ngon

Trên đây là hướng dẫn cách làm nước mắm ngon dùng để chấm thịt luộc. Đối với những người không thể ăn được mắm tôm thì có thể sử dụng cách đầu tiên để nấu và sử dụng. Chúc các bạn thành công!