topbar

Cách nấu sữa bắp để bán

Sữa bắp là một loại thức uống ngon và lành mạnh. Loại sữa này đặc biệt được nhiều người ưa thích mà lại có giá thành rẻ hơn hầu hết các loại sữa khác trên thị trường hiện nay. Chính vì thế hôm nay tôi xin chia sẻ cách nấu sữa bắp để bán cho nhiều người chưa biết và nhớ đừng có bỏ qua bước nào nhé!

Cách nấu sữa bắp để bán

Công dụng của sữa bắp, sữa ngô

Sữa bắp( sữa ngô) là thức uống có rất là nhiều tác dụng đối với sức khỏe con người:

– Sữa bắp có tác dụng kích thích trí não rất tốt khiến cho cơ thể của mình luôn luôn tràn đầy năng lượng để có thể hoạt động hằng ngày tốt hơn. Loại bỏ đi được sự căng thẳng của công việc.

– Ngoài ra đây còn là loại sữa có tác dụng tốt đối với bà bầu giúp tăng cường sức đề kháng và giúp cho thai nhi khỏe mạnh hơn khi ở trong bụng mẹ.

Cách nấu sữa bắp để bán

– Đối với những người lớn tuổi, sữa cũng sẽ giúp ngăn ngừa các vết nhăn và vết da lão hóa. Loại sữa này rất tốt cho da dẻ của các chị em. Da các chị sẽ sáng và mịn hơn nếu như thường xuyên sử dụng sữa bắp.

– Sữa bắp còn là nguồn vitamin A dồi dào giúp tăng thị lực ở mắt và mắt sáng hơn.

– Hằng ngày, các bạn hãy sử dụng sữa này để có thể giúp tăng hệ tiêu hóa nhé. Sữa có tác dụng là giảm bớt các triệu chứng khó tiêu và ợ chua đấy.

Cách nấu sữa bắp để bán

– Sữa ngô là sản phẩm có tác dụng giúp cho tim mạch có thể lưu thông được máy và ngăn ngừa nguy cơ suy tim và đột quỵ. Nếu như gia đình bạn như người già có triệu chứng về bệnh tim thì nên cho sử dụng thường xuyên sữa ngô nhé.

Sữa ngô là loại đồ uống rất tốt cho sức khỏe thế nên còn chần chờ gì nữa mà không tự học cách nấu sữa bắp để bán nào.

Cách nấu sữa bắp để bán

Chuẩn bị các dụng cụ như sau:

  • Chúng ta làm số lượng lớn để bán cứ 1 lít nước ngô thì cần đến 2 bắp ngô, cứ thế là nhân lên nhé
  • Nồi luộc to
  • Máy ép đậu nành 

Bước 1: Sơ chế ngô, bắp:

– Bóc tách hết phần vỏ ngô và râu ngô ra bên ngoài.

– Phần lá và phần râu ngô các bạn đừng bỏ đi nhé. Giữ lấy 1 phần lá non ở phía trên rồi chúng ta rửa sạch rồi bó lại nhé. 
Bước 2:
– Cho ngô và lá vào nồi luộc chín này. Ngô sau khi đã rửa sạch, sơ chế xong thì mang đi luộc chín.

Cách nấu sữa bắp để bán
Bước 3:
–  Khi ngô đã chín rồi chúng ta để cho nguội, chắt đi hết nước luộc rồi tách lấy đi phần hạt ra nhé!
Bước 4:
– Sau khi đã tách xong hết ngô rồi thì chúng ta gạn lấy 5 lít nước ngô nhé.
Bước 5: Ép sữa ngô bằng máy xay đậu nành
– Mang nước ngô và ngô đổ cùng với nhau rồi cho vào trong máy ép đậu nành để ép chúng lại với nhau nhé. Vì là làm để bán nên các bạn hãy sử dụng máy để có thể rảnh tay cũng như chất lượng chế biến là tố nhất nhé. 

cách nấu sữa bắp để bán
Bước 6:
–  Sau khi máy báo hoạt động xong thì chúng ta chỉ việc mang sữa này lọc vào rây là đã xong.
Bước 7:
– Cuối cùng, chúng ta mang nước ngô này đi nấu lại 1 lần nữa nhé. Khi nấu đổ thêm sữa tươi vào để tăng độ béo nhé. Nêm nếm dần để vừa vị nhé!

máy-xay-làm-sữa-bắp

Để món này thơm ngon và độc đáo hơn thì chúng ta có thể thêm lá dứa vào nhé. Khi nước đã sôi thì vớt lá ra rồi để nguội đi. Đối với cách nấu sữa bắp để bán này các bạn hãy để lửa thật nhỏ và khuấy đều tay nhé. Nếu không nồi sẽ bị khét đấy. Chúc các bạn học cách nấu sữa bắp để bán thành công!