topbar

Cách quay heo bằng than

Bạn đang không biết cách quay heo bằng than nguyên con thế nào cho đúng cách và đảm bảo. Trong bài viết này, cokhiviendong.com sẽ hướng dẫn bạn cách quay heo bằng than nguyên con ngon và chất lượng nhất nhé.

Cách quay heo bằng than

Cách quay heo bằng than theo phương pháp truyền thống

Cách quay heo bằng than gồm các bước theo phương pháp truyền thống mà mọi người vẫn hay áp dụng để quay heo nguyên con, thường khi quay heo thì sẽ chọn những con heo sữa khoảng từ 30 – 40kg.

Sơ chế 

Mua heo nguyên con rồi làm sạch và rạch bụng heo. Vết rạch bụng sao cho nhỏ nhất đủ để móc hết nội tạng của heo ra và nhồi các gia vị vào bên trong bụng con heo.

Tiếp theo bạn lấy một chiếc đòn sắt thật to, dài để xuyên dọc qua mình con heo, rồi buộc chặt 2 chân sau vào chiếc đòn sao cho thật chắc chắn. Khi đã buộc chắc chắc rồi thì bạn đem khâu thật chắc vết mổ ở cổ lợn từ trước đó. Lưu ý khâu hơi sâu một chút, để khi quay nước trong bụng lợn đỡ bị chảy ra nhé.

Để quay thịt heo nguyên con được ngon nhất, nên chọn những con heo sữa tầm khoảng 30kg cho đến 40kg. Tránh mua những con heo to hơn bự, điều này sẽ khiến cho việc quay heo trở nên rất khó khăn, mất rất nhiều thời gian quay thì thịt heo mới chín mềm được.

Tẩm ướp nguyên liệu

Trộn các nguyên liệu gia vị để chuẩn bị nhồi vào bụng heo để quay, thường sẽ là muối, lá móc mật, hoặc quả móc mật, hành tím.b sẽ tẩm ướp gia vị tùy vào khẩu vị phù hợp của bạn. Rồi nhồi nguyên liệu đã chuẩn bị trên giải thật đều vào trong bụng của con heo. Xong rồi đem khâu lại các vết mổ ở bụng thật chặt.

Cách quay heo bằng than theo phương pháp truyền thống

Bắt đầu quay heo bằng than theo phương pháp truyền thống

Khi xiên heo người ta sẽ dùng xiên bằng inox không rỉ hoặc một cây tre to. Sau đó sẽ buộc chặt chân và tay heo vào thanh xiên để làm sao trong quá trình quay heo không bị tuột và cố định vị trí khi quay. Nhóm than và bắt đầu quay heo nguyên con.

Dùng 1 chén mật ong, pha cùng với nước ấm và quấy đều lên. Sau đó đem quệt đều khắp người của con heo. Làm như vậy khi quay heo lên sẽ tạo thêm màu vàng đẹp, da căng bóng.

Trong quá trình quay bạn sẽ phải quay liên tục cho heo được chín đều. Quá trình quay heo thường sẽ quay trực tiếp trên than hồng trong 3 – 5 giờ đồng hồ, khi da heo nứt ra và tỏa thơm ngát thì đó là dấu hiệu heo quay nguyên con đã chín.

Cách quay heo bằng than hiện đại ngày nay

Cách quay heo bằng than hiện đại ngày nay

Hiện nay để giúp mọi người đỡ phải vất vả hơn trong quá trình quay heo. Không cần phải ngồi quay heo liên tục trong vòng 3-5 tiếng mất thời gian và rất mất công sức, khói bụi ảnh hưởng đến sức khỏe người làm chưa kể đến việc quay thịt không đều khiến cho thịt chín không đều.

Viễn Đông mang đến cho mọi người máy quay heo bằng than để khắc phục mọi vấn đề trên. Máy quay heo hòa toàn tự động, không tốn sức, có hệ thống móc treo chắc chắn và xoay tròn 360 độ liên tục heo cả con tiếp xúc đều với nhiệt hơn.

máy quay heo nguyên con bằng than

Đặc biệt, máy quay heo bằng than có thể sử dụng gas, thay thế qua lại giữa việc sử dụng than- gas tiện lợi. Khoang bên trong lò quay heo nguyên con khá rộng nên quay được heo nguyên con nặng tới 30kg – 40kg. Ngoài ra cũng có thể tận dụng được để quay gà và vịt theo nhu cầu của bạn.

Mong rằng trong bài viết này sẽ giúp bạn biết được cách quay heo bằng than ngon và chất lượng nhất nhé.