topbar

Hướng dẫn 6 bước cách sấy sâu canxi ngoài giòn trong dẻo

Sâu canxi sấy có khó không? Cách sấy sâu canxi như thế nào? Có tốn thời gian và công sức sấy không? Chất lượng sâu sấy có được như sâu sấy mua không? Bài viết sau đây sẽ mách cho bạn cách sấy sâu canxi với vỏ ngoài giòn bên trong dẻo cực kì chất lượng. Kiểm chứng với cokhiviendong.com nào.

cách làm sâu canxi

Cách sấy sâu rồng chi tiết nhất bằng máy sấy sâu canxi

Bài viết sẽ chia sẻ cho bạn cách sấy sâu canxi hiệu quả bằng máy sấy sâu canxi. Đây là cách sấy sâu canxi sử dụng phương pháp sấy nóng. Để làm ra những mẻ sâu sấy canxi làm thức ăn dinh dưỡng chất lượng cho vật nuôi: sâu canxi cho chó mèo, cho cá, gà,…bằng máy rang sâu gạo đòi hỏi bạn phải thực hiện theo quy trình các bước sấy sâu dưới đây:

Bước 1: Chọn nguyên liệu sâu tươi

Bước đầu tiên và không thể thiếu của cách sấy sâu canxi để có được một mẻ sâu sấy thơm ngon cho các “boss” chó mèo, chim cảnh, cá cảnh đó chính là bước chọn nguyên liệu. Nguyên liệu ở đây là ấu trùng ruồi lính đen (sâu canxi hay sâu gạo, sâu rồng – các tên khác nhau nhưng là một).

cách sấy sâu canxi

2 cách để bạn chọn được nguyên liệu sâu gạo tươi:

  • Cách thứ nhất, bạn mua và tự nuôi trứng ruồi lính đen trong khoảng thời gian là 15-30 ngày để trứng sâu tự nở và phát triển thành con sâu có thể đưa vào quy trình sấy. Đây là cách khá tốn thời gian nhưng nguồn nguyên liệu sâu tươi được đảm bảo vì bạn biết rõ chúng ăn gì và có an toàn hay không. Trứng ấu ruồi lính đen được bán trên nhiều trang trại lớn trên khắp cả nước. Với cách này thì bạn có thể làm chủ nguyên vật liệu sâu tươi cho mình mà không cần phụ thuộc vào đơn vị nào trung gian bán sâu rồng tươi.

cách làm sâu canxi

  • Cách thứ hai, bạn liên hệ với trang trại bán sâu rồng tươi và mua sâu đã được nuôi lớn về để sấy sâu. Cách này không cần tốn thời gian chăm sóc sâu nhưng giá thành sẽ cao hơn phương pháp tự nuôi. Đây là sự đánh đổi, vì khi nguồn sâu canxi khan hiếm hoặc đơn vị cung cấp chưa có sâu tươi để bán bạn sẽ mất thêm thời gian chờ đợi hoặc sẽ bị ép giá.

cách sấy sâu canxi

Bước 2: Sơ chế sâu tươi

Sau khi đã có được nguyên liệu sâu tươi, ta tiến hành đến bước sơ chế sâu tươi. Theo cách sấy sâu canxi, ở bước này bạn cần phải làm sạch sâu bằng cách cho sâu đi qua máy sàng chuyên dụng với các lỗ sàng không được quá to, sâu không bị lọt qua lỗ sàng. Bước này để đảm bảo sâu được sạch sẽ hơn và loại bỏ những chất bẩn không cần thiết trong sâu rơi xuống  qua lỗ sàng. 

Chưa hết, khi đã sàng sâu xong, tiến hành rửa sâu bằng nước để sâu thêm sạch sẽ và sẵn sàng đi vào bước tiếp theo.

cách sấy sâu canxi

Bước 3: Làm chết sâu nhanh chóng 

Tiếp ngay sau đó, bạn cần làm cho sâu chết nhanh chóng, thông thường người ta dùng nước nóng luộc qua trong vài giây làm cho sâu chết nhanh. Hoặc bạn cũng có thể ngâm qua sâu trong nước lạnh hoặc làm lạnh cũng có thể làm cho sâu chết lâm sàng. 

Mục đích ở bước này là làm cho sâu ở trạng thái nghỉ trước khi cho vào sấy, tránh hiện tượng sâu còn tươi gặp nhiệt độ cao sẽ bò lung tung, ảnh hưởng tới quy trình sấy và không đem lại hiệu quả sấy tốt. Đây cũng là cách làm cho sâu tươi có khả năng giữ được chất dinh dưỡng cần thiết trong lõi sâu cao hơn.

cách sấy sâu canxi

Bước 4: Rải đều sâu vào khay sấy

Để cho sâu ráo nước sau đó rải đều sâu vào các khay sấy của máy sấy sâu canxi. Tại sao phải rải đều sâu vào các khay sấy? Vì muốn sâu sấy được đều màu, đạt độ đồng đều về chất lượng thì phải phân bố sâu một lượng hợp lý ở mỗi khay sấy. Không nên để sâu quá dày, việc tham lam tận dụng không gian là không cần thiết sẽ làm ảnh hưởng xấu tới chất lượng chung của sâu.

Tại sao dùng máy sấy sâu canxi để sấy sâu mà không phải một loại lò rang khác? Câu trả lời chính là máy sấy sâu canxi được nghiên cứu, sản xuất và có chức năng thích hợp để sấy sâu canxi với công năng sử dụng tối ưu hơn lò rang thông thường. Máy rang sâu canxi có công nghệ đối lưu nhiệt độ với thanh nhiệt làm nóng không khí kết hợp với quạt thổi nhiệt khiến nhiệt độ đều khắp các mặt khay sấy, sâu gạo tươi được sấy đều các mặt với độ giòn và độ ẩm dẻo đảm bảo chất dinh dưỡng.

cách sấy sâu canxi

Bước 5: Cài đặt nhiệt độ, thời gian

Thiết kế hiện đại của lò nướng đối lưu với bảng điều khiển tự động, các nút chức năng được trang bị dễ hiểu, dễ điều khiển giúp bạn dễ dàng điều chỉnh thời gian, nhiệt độ sấy sâu canxi. Thời gian sấy sâu bằng máy sấy sâu canxi là 45 phút với nhiệt độ sấy là 180ºC. Đây là bước quyết định trực tiếp đến cách sấy sâu canxi thành công hay không.

Sau khi đã đưa các khay sấy vào máy, bạn cần cài đặt thời gian bằng cách nhập số phút như trên trong phần điều chỉnh thời gian.

Điều chỉnh nhiệt độ qua núm nhiệt điều chỉnh dạng xoay ở bảng điều khiển, có hệ thống thông số nhiệt độ hiện lên ở ngay bên cạnh. 

cách sấy sâu canxi

Bước 6: Sấy sâu bằng máy rang sâu canxi

Bước cuối cùng trong cách sấy sâu canxi đó là: khi chỉnh xong thời gian và nhiệt độ, hãy yên tâm để máy sấy tự động trong thời gian và nhiệt độ đã cài đặt. Trong thời gian chờ đợi sâu sấy, bạn có thể quan sát quy trình sấy bên trong qua cửa kính của lò hoặc bạn có thể đồng thời làm một vài việc khác cùng lúc. Máy sấy xong sẽ có chuông báo kêu và tự động tắt máy nên rất an toàn và tiện dụng.

cách sấy sâu canxi

Tham khảo thêm: Lò sấy công nghiệp 15 khay- Hướng dẫn sử dụng và bảo quản.

 Nên vệ sinh máy sấy sâu sau khi thực hiện cách sấy sâu canxi như thế nào?

Bên cạnh 6 bước về cách sây sâu canxi, một trong những vấn đề được người dùng quan tâm tiếp theo đó chính là việc vệ sinh máy sấy sâu canxi sau khi sử dụng. Sau đây là những lưu ý quan trọng giúp bạn vệ sinh máy sấy sâu canxi để bảo quản máy rang sâu một cách thông minh:

  • Một là, không được sử dụng chất tẩy rửa cực mạnh để vệ sinh khay sấy
  • Hai là, không nên chà xát mạnh khi vệ sinh khay sấy, nên ngâm khay sấy từ 30-60 phút trước khi tiến hành vệ sinh
  • Ba là, vệ sinh bên trong khoang chứa máy sấy sâu canxi bằng giẻ lau ướt trước để loại bỏ những chất bẩn không cần thiết. Sau đó có thể dùng khăn khô lau lại một lượt để khô máy
  • Nên lau máy cả bên ngoài thường xuyên để máy luôn giữ được thẩm mỹ, độ bền tốt 
  • Nên đặt máy ở những nơi khô ráo, tránh nơi ẩm thấp để bảo quản máy tốt hơn. Cho dù máy sấy sâu rồng có lớp inox 201 chống gỉ nhưng nếu để ở những nơi ẩm thấp hay điều kiện môi trường không tốt thì vẫn có khả năng gỉ hoặc hoen ố như thường. Đây là điều nên lưu ý khi sử dụng và vệ sinh máy

cách sấy sâu canxi

Như vậy, bạn đã theo dõi xong 6 bước của cách sấy sâu canxi và lưu ý khi vệ sinh máy bằng máy sấy sâu rồng. Việc còn lại của bạn là nhanh tay làm theo những bước hướng dẫn và khoe thành quả sâu canxi sấy vừa giòn vừa dẻo và giàu dinh dưỡng ngay thôi. Sấy sây khô không khó nếu bạn kiên trì và làm đúng theo các bước chắc chắn với những mẻ sâu sấy canxi bạn tự làm ra sẽ khiến bạn tự hào và thú cưng thích thú lắm đấy.

Tìm hiểu thêm về sản phẩm máy sấy sâu canxi của Viễn Đông vui lòng liên hệ đến chi nhánh gần nhất hoặc liên hệ trực tiếp qua hotline chăm sóc khách hàng để được tư vấn chi tiết nhất.

Chúc bạn sấy sâu canxi thành công!