topbar

Bạn đã biết cách sử dụng máy sấy thực phẩm đúng cách chưa?



Khuyến mãi tại Viễn Đông
1

Miễn phí vận chuyển quanh nội thành các thành phố lớn Hà Nội, Sài Gòn, Đà Nẵng…

2

Bảo trì sản phẩm trọn đời

3

Bảo hành 1 năm tối thiểu

4

Sữa chữa hàng hoá ngay cả khi không phải hàng của Viễn Đông bán

Nhắc đến tủ sấy thực phẩm thì có đến 4 loại máy được ưa chuộng nhất hiện nay: tủ sấy tĩnh, tủ sấy xoay, máy sấy xe khay xoay, nhà sấy nông sản. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách sử dụng máy sấy thực phẩm này. Bài viết sau đây, hãy cùng cokhiviendong.com tìm hiểu chi tiết về cách sử dụng cho các máy sấy này bạn nhé!

banner

Cách sử dụng máy sấy thực phẩm chi tiết nhất hiện nay

Có 4 máy sấy thực phẩm được sử dụng rộng rãi nhất hiện nay đó là: máy sấy tĩnh, tủ sấy xoay , tủ sấy xe khay xoay và nhà sấy năng lượng. Hầu như các bước sử dụng của chúng đều khá tương tự nhau. Sau đây là cách sử dụng máy sấy thực phẩm bạn nên biết:

infor – Cách sử dụng máy sấy thực phẩm

Bước 1: Kiểm tra hoạt động của máy trước khi sử dụng

Bước đầu tiên trong cách sử dụng máy sấy thực phẩm đó chính là kiểm tra máy sấy còn hoạt động tốt hay không. Bạn có thể dùng cách như sau:

  • Kiểm tra cách đấu điện của từng máy xem đúng chưa, có hiện tượng khác thường nào không
  • Bật nút nguồn hoạt động của máy lên xem các thông số như bảng điều khiển, đồng hồ, đèn báo,… có hoạt động bình thường không. Nếu bất kì bộ phận nào có dấu hiệu khác thường thì nên kiểm tra kỹ để tìm hiểu nguyên nhân và khắc phục.

Các dây điện máy sấy - cách sử dụng máy sấy thực phẩm

Các dây điện của máy sấy nông sản công nghiệp

Bước 2: Cài đặt thời gian nhiệt độ sấy

Nếu bạn mới mua máy sấy nông sản và chưa biết cách sử dụng máy sấy thực phẩm ra sao thì các bước để cài đặt nhiệt độ và thời gian sấy sẽ như sau:

+ Khi bật nút nguồn (màu đỏ), đèn báo thanh nhiệt (màu xanh) sáng

+ Bật công tắc nhiệt lên, ở bảng điều khiển chỉnh nhiệt độ ấn nút set để bắt đầu chỉnh nhiệt, bên cạnh nút set có các mũi tên điều chỉnh nhiệt, tiếp tục ấn set để máy sấy hoạt động. Tùy theo thực phẩm bạn chọn là gì mà cài nhiệt độ sấy phù hợp, nhiệt tối ưu nhất nên cài là 70-80ºC

bảng điều khiển máy sấy nông sản

Các nút bấm tủ sấy nông sản

+ Cài thời gian sấy bằng đồng hồ với các nút hiển thị theo giờ, phút, giây bạn mong muốn.

+ Khi bạn đã cài nhiệt độ sấy và thời gian sấy như mong muốn thì trong những lần sấy tiếp theo máy sấy sẽ duy trì theo thời gian và nhiệt độ sấy như lần cài đặt đầu. Bạn sẽ không tốn thời gian công sức để cài đặt mỗi lúc bắt đầu mẻ sấy mới.

bảng điều khiển tủ sấy công nghiệp

Bảng điều khiển tủ sấy công nghiệp

Bước 3: Thực hiện sấy thử 

Bạn nên thực hiện sấy thử nguyên liệu trong 10-15 phút để kiểm tra hoạt động của máy sấy thực phẩm. Bạn nên cho lượng nguyên liệu nhỏ vào máy sấy để sấy thử trước khi sấy một lượng lớn thực phẩm. Đây sẽ là bước cần thiết để biết được máy còn hoạt động tốt không, đặc biệt khi bạn lâu chưa sử dụng đến máy.

Sau khi sấy thử xong, bạn đưa khay sẩy ra và xem thành quả. Chất lượng sấy tốt thì chuyển sang bước tiếp theo để đưa nguyên liệu vào máy sấy hàng loạt

Khay sấy xoay máy sây công nghiệp

Khay sấy xoay máy sấy công nghiệp công suất lớn

Bước 4: Sắp xếp nguyên liệu và bắt đầu sấy như bình thường

Sau quy trình sấy thử thì bạn đưa nguyện liệu vào khay rải đều và sấy hàng loạt như bình thường. Khi sấy, chú ý lượng nguyên liệu mỗi khay sấy phải phù hợp với từng loại máy sấy thực phẩm. Thông thường, các máy sấy thực phẩm có thể sấy được lượng thực phẩm trong mỗi khay:

Tên máy Số khay sấy Năng suất 1 khay sấy
Tủ sấy tĩnh 10-12-15-20-30-40 Khay, tùy lựa chọn  3-3.5Kg/1 khay sấy
Máy sấy xoay 10-12-15-20-30-40 Khay, tùy lựa chọn  Dưới 3Kg/1 khay sấy
Tủ sấy xe khay xoay 30 Khay, 2 xe khay – mỗi xe khay 15 Khay (đặt hàng theo yêu cầu số khay, kích thước) Khoảng 3Kg/khay sấy
Nhà sấy năng lượng mặt trời Có nhiều xe khay tùy kích thước nhà sấy Khoảng 3Kg/1 khay sấy

infor – 4 máy sấy công nhiệp thực phẩm

Bước 5: Nhận thành phẩm sấy 

Sau thời gian đã cài đặt thì máy tự động ngắt nguồn điện, ngắt nhiệt và kèm theo đó là âm thanh từ còi báo dừng kêu lên giúp bạn biết được máy đã sấy xong. Sau đó bạn chỉ việc lấy khay sấy ra ngoài là đã có được thành phẩm thực phẩm sấy khô như mong muốn.

Như vậy, chỉ với 6 bước cơ bản bạn đã nắm được cách sử dụng máy sấy thực phẩm rồi đó.

Tham khảo video cách làm khoai tây sấy khô bằng tủ sấy 2 xe khay xoay:

Những lưu ý khi sử dụng máy sấy thực phẩm là gì?

Bên cạnh cách sử dụng của máy sấy thực phẩm thì một thông tin vô cũng hữu ích nữa đó chính là những lưu ý khi sử dụng với từng loại máy sấy thực phẩm.

Cần lưu ý gì đối với máy sấy tĩnh?

Lưu ý đầu tiên là về khay sấy sử dụng của máy sấy tĩnh. Máy sấy tĩnh sử dụng khay sấy hình chữ nhật với kích thước khay sấy là 46x72cm.

Tủ sấy tĩnh có 2 loại mặt sàng dạng: lỗ vuông và lỗ tròn. Mỗi loại mặt sàng lại có các kích thước mắt sàng khác nhau. Do đó, bạn cần lưu ý tùy theo nhu cầu bạn muốn sấy loại thực phẩm gì mà lựa chọn mặt sàng có kích thước mắt sàng phù hợp nhất.

Khay sấy tĩnh tủ sấy thực phẩm công nghiệp

Khay sấy tĩnh tủ sấy thực phẩm công nghiệp

Thông thường, các mặt sàng dạng lỗ tròn được sử dụng để sấy các loại thực phẩm như là các loại lá, các loại hạt, quả nhỏ,…Các mặt sàng dạng lỗ vuông thích hợp để sử dụng để sấy những thực phẩm có kích thước lớn, dày như: thịt, cá, cơm cháy,…Bạn có thể đặt thêm lớp lót bằng giấy hút ẩm thực phẩm bên dưới để giữ vệ sinh khay sấy tốt hơn

Khay sấy tĩnh tủ sấy thực phẩm công nghiệp

Khay của tủ sấy tĩnh – Máy sấy khô bò

Khay sấy của máy sấy tĩnh không xoay được mà chỉ có thể tháo ra lắp lại nên trong khi sử dụng bạn cần lấy khay sấy ra ngoài và lật đảo thực phẩm bằng tay. Chú ý đeo gang tay khi lấy khay sấy ra ngoài để không bị bỏng tay.

Những lưu ý khi sử dụng máy sấy xoay

Máy sấy xoay với các khay sấy có thể xoay được nên khi sử dụng máy để sấy thực phẩm bạn không cần phải lấy khay sấy ra để lật trở thực phẩm nhiều như máy sấy tĩnh.

Khay sấy xoay của máy sử dụng là dạng khay sấy tròn. Dựa vào thiết kế và kích thước của máy sấy khô gà mini mà bạn nên chọn những khay sấy thích thước phù hợp, 3 kích thước khay sấy với đường kính 60cm, 70cm và 90cm.

khay sấy tròn - Cách sử dụng máy sấy thực phẩm

Khay sấy tròn tủ sấy khoai lang xoay

Khay sấy tròn nên khi sấy bạn cần chú ý đến mật độ nguyên liệu khi sấy. Không nên sấy mật độ quá dày vì diện tích mặt khay sấy dạng tròn không quá lớn.

Chú ý những gì khi dùng máy sấy xe khay xoay?

Xe khay xoay là xe rời nên khi sử dụng cần chú ý lắp đúng mối nối trên xe khay với máy để xe khay có thể quay được bình thường trong quá trình hoạt động.

Xe khay xoay sử dụng các khay sấy vuông hoặc khay sấy tròn, bên dưới có bánh xe di chuyển, đây là điểm khác biệt cần lưu ý so với máy sấy xoay thông thường chỉ có khay sấy tròn. Khay sấy vuông có thể đựng được nhiều nguyên liệu hơn khay sấy tròn.

Xe khay tủ sấy thịt công nghiệp

Xe khay tủ sấy thịt công nghiệp

Nhà sấy nông sản và những lưu ý khi lắp đặt

Nhà sấy nông sản sử dụng năng lượng mặt trời có nhiều  kích thước được đặt hàng theo yêu cầu như là 24m² và 32m² hoặc tối thiều 15m² .

Nhà sấy năng lượng vận hành bằng năng lượng nhiệt mặt trời làm nóng và 1 phần vận hành quạt gió và hơi ẩm bằng điện.

Khi lắp đặt nhà sấy thì không cần diện tích quá lớn hay những nơi có nhiều nắng, máy có thể hoạt động ngay cả ban đêm, không bị ảnh hưởng bởi mưa gió thời tiết.

Tóm lại, bài viết là những thông tin về cách sử dụng máy sấy thực phẩm và những lưu ý bạn nên nắm rõ. Theo dõi những bài viết khác để được cập nhật thêm thông tin sâu hơn về sản phẩm bạn nhé!

Các nội dung Hướng dẫn mua hàng viết ở đây
Nội dung đánh giá chi tiết viết ở đây

Đánh Giá Trung Bình

NAN/5

(0 nhận xét)

5
NAN%
4
NAN%
3
NAN%
2
0%
1
0%