topbar

Cách thắng đường kho thịt màu siêu đẹp-Mà không bị đắng-Làm là chuẩn



Khuyến mãi tại Viễn Đông
1

Miễn phí vận chuyển quanh nội thành các thành phố lớn Hà Nội, Sài Gòn, Đà Nẵng…

2

Bảo trì sản phẩm trọn đời

3

Bảo hành 1 năm tối thiểu

4

Sữa chữa hàng hoá ngay cả khi không phải hàng của Viễn Đông bán

Cách thắng đường kho thịt tưởng chừng như rất dễ nhưng nếu như không có công thức chuẩn chắc chắn sẽ không thể nào thành công được. Ngược lại, sẽ làm hư cả món thịt kho. cokhiviendong.com sẽ tiết lộ 2 bí quyết làm nước hàng, các bạn hãy theo dõi bài viết sau đây nhé!

Cách thắng đường kho thịt

Cách thắng đường kho thịt – Bí quyết cần phải nhớ

Nước màu đẹp là bí quyết cho món kho ngon đúng điệu

Món thịt kho sẽ thật thiếu sót nếu như không có đúng màu như ý muốn, để có thể đảm bảo an toàn các bạn hãy tự làm và nên hạn chế mua nước hàng ở bên ngoài nhé. Bắt tay vào làm thôi không khó như các bạn nghĩ đâu.

Nguyên liệu:

  • 10 muỗng canh đường vàng
  • 1 chén nhỏ nước lọc
  • ½ thìa nước cốt chanh( Có cũng được)

nước màu kho thịt

Cách thắng đường kho thịt:

Bước 1

Rửa chảo thật sạch, bật bếp sau đó cho đường vào trong chảo. Cho thêm 1/2 bát nước vào khuấy đều tay cho đường tan với nước.

Cách thắng đường kho thịt
Bước 2: Các bạn mở lửa to lên nhé. Rồi trong lúc nấu hãy liên tục liên tục đảo đều. Nếu không đường sẽ bị vón cục ở dưới đáy.
Cách thắng đường kho thịt

Bước 3: Khoảng từ 5-7 phút bạn bắt đầu cho nước cốt chanh vào. Hãy nhớ đảo đều tay trong suốt quá trình làm nước thắng. Khi vắt chanh vào thì đường sẽ chuyển dần sang màu nâu. 

Cách thắng đường kho thịt

Bước 4: Đảo đều tay tiếp cho đến lúc đường chuyển qua màu cánh gián như mong muốn, lúc này các bạn hãy đổ thêm 1/2 bát nước vào chảo. Lưu ý đổ từ từ nếu không sẽ bị bắn lên đấy. Liên tục đảo trong khoảng 5 phút nữa. Khi này những bọt khí sẽ dần dần biến mất. Thì ta tắt bếp.

Cách thắng đường kho thịt

Bước 5: Để cho nước màu này nguôi hẳn thì ta cho vào lọ thủy tinh nhé. Để nguội hẳn rồi cho vào tủ lạnh bảo quản. Nước đường thắng có thể sử dụng trong 1 tuần đấy!

Cách thắng đường kho thịt

Ngoài cách thắng đường kho thịt, cách làm nước màu dừa cũng được rất nhiều người ưa chuộng, Viễn Đông sẽ chia sẻ ngay dưới đây 

Cách làm nước màu dừa nguyên chất 

Nếu chỉ sử dụng cho gia đình thì có thể mua 2 quả dừa tươi nhiều nước là đủ, còn với quy mô lớn hơn, làm nước màu dừa để bán thì số lượng cần chuẩn bị là 30 – 50 quả dừa. 

Máy ép nước cốt dừa

Cách làm nước màu dừa rất đơn giản, bạn lọc nước dừa tươi cho hết cặn, sau đó đun trên bếp trong nhiều giờ đến khi nước màu có độ keo, sền sệt và có màu đẹp là có thể sử dụng được. Sau đó, để nguội và cho vào chai. 

nước màu dừa

Để không lãng phí nguyên liệu, cùi dừa còn lại nên được sử dụng để làm nước cốt dừa tươi. Viễn Đông gợi ý cho bạn đọc thiết bị máy vắt nước cốt dừa để có thể vắt tại nhà hoặc kinh doanh. 

máy ép nước cốt dừa

Với máy ép nước cốt dừa bằng tay này phù hợp với nhu cầu gia đình làm để ăn, hoặc bán với quy mô nhỏ, năng suất 1 – 1.5kg/mẻ

Ưu điểm của máy ép nước cốt dừa giá rẻ

Nếu có nhu cầu kinh doanh nước màu dừa, nước cốt dừa tươi thì nên sử dụng máy ép nước cốt dừa công nghiệp, khả năng ép kiệt 95%, công suấ 30 -40 kg/giờ.  

Bí quyết thắng đường kho thịt màu siêu đẹp
1. Tại sao tôi canh đường thường bị đen?

Nguyên nhân là do bạn để lửa quá to trong khi đun và đun lâu => Cạn nước làm cháy đường

Mẹo nhỏ: Bạn bật bếp đun nóng chảo (nồi) cho đường vào trước, đường tan ra hết có màu vàng rồi mới cho nước theo đúng tỷ lệ rồi đun sôi đến khi sánh là được

 

2. Thắng đường kho thịt màu bằng đường ngon hơn hay nước dừa ngon hơn

Tất nhiên là thắng đường bằng nước cốt dừa sẽ ngon hơn nhưng làm bằng đường sẽ đơn giản hơn nhất là những lúc “quên” mua dừa. Bạn có thể mua dừa về làm nhiều lần rồi bảo quản bằng lọ thủy tinh cho những lần sau.

 

3. Nước hàng (nước màu) ngoài dùng để kho thịt còn dùng những món gì?

Bạn dùng để kho thịt hay kho cá ngoài ra bạn có thể dùng cho những món kho, xào hay rang => giúp món ăn có màu hấp dẫn, đẹp như bạn mong muốn.

Ngoài ra nước hàng còn được dùng tạo màu sắc cho các loại bánh như làm caramel cho bánh flan, bánh kem…

 

 

4. Thời gian bảo quản nước hàng là bao lâu?

Nước hàng khi thắng xong, tốt nhất nên bảo quản trong tủ lạnh để được sử dụng lâu hơn. Thời gian sử dụng nước hàng khá lâu từ 5 tháng trở lên. Tùy thuộc vào từng nguyên liệu và cách làm mà thời gian có thể khác nhau. Nếu là nước hàng làm từ nước dừa 100% thì thời hạn sử dụng có khi lên tới 3 năm.

 

Bí quyết dùng nước màu kho thịt, kho cá chuẩn vị ngon không đắng.

– Để có nồi thịt, cá kho ngon cần ướp thực phẩm trước khi chế biến

– Khi bắt đầu kho thịt, kho cá ta có thể cho nước hàng, nước thắng vào luôn để món ăn của chúng ta thêm đậm đà nhé.

– Một cách khác đó là có thể cho nước màu vào trong quá trình thịt, cá đang sôi ở lần thứ nhất.

– Để cho thịt, cá thơm ngon hơn thì ta có thể cho thêm 1 thìa mật ong vào ướp cùng. Cách này không những giúp món ăn kho có màu vàng mà lại còn tăng thêm phần ngon, dinh dưỡng.

– Hãy ướp thịt khoảng ít nhất là 1 tiếng nhé. Còn đối với cá thì thời gian ướp chỉ nên từ 15-40 phút thôi.

Cách thắng đường kho thịt

THAM KHẢO MÁY THÁI THỊT SỐNG NẾU CÓ NHU CẦU 

Khi cần nấu thịt kho, các món ăn từ thịt với số lượng lớn, phụ vụ cho các bếp ăn công nghiệp, bếp cangteen thì không nên tốn nhiều thời gian thái thịt bằng tay, vừa không đều miếng lại tốn công sức. 

Viễn Đông giới thiệu máy thái thịt sống JP – DQ7, lưỡi dao đặt hàng 10mm và các lưỡi cơ bản 2.5 – 3.5 – 5 mm để tùy ý thái các loại thịt khác nhau.

Máy thái thịt tươi sống DQ-7

Máy cắt thịt tươi sống JP-DQ7 được gia công tỉ mỉ, lưỡi dao sắc bén, cho năng suất 120kg/giờ hoạt động. 

Trên đây là cách thắng đường kho thịt “chuẩn” nhất và các thiết bị chế biến bổ trợ. Chúc các bạn hoàn thành được những món kho ngon!!

>>> Cách làm nước cốt dừa ngon tại nhà mà bạn không thể bỏ qua!

Các nội dung Hướng dẫn mua hàng viết ở đây
Nội dung đánh giá chi tiết viết ở đây

Đánh Giá Trung Bình

NAN/5

(0 nhận xét)

5
NAN%
4
NAN%
3
NAN%
2
0%
1
0%