topbar

Cách trưng bày quán ốc

Để chuẩn bị kinh doanh cần rất nhiều yếu tố thành công nhất là với ngành thực phẩm. Có 1 vị trí đẹp, có được món ăn thơm ngon thì đã là thành công lớn rồi. Thế nhưng cách bày biện bố trí làm sao khoa học, sạch sẽ và đẹp thì lại không hề dễ. Đối với cách trưng bày quán ốc thì lại càng phải đặc biệt hơn. Muốn biết rõ thì đọc bài này nhé! 

cách trưng bày quán ốc

Cách trưng bày quán ốc dễ mà không dễ

Đối với các quán ốc nói chung việc trưng bày khá là khó khăn nhất là với những quán ốc bình dân nhỏ. Sau đây là hướng dẫn cụ thể như sau:

Các yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đến khách hàng chính là sự tác động đến với các giác quan và cách sắp xếp bài trí quán ốc.

Trước hết là về thị giác: Thông thường đơn giản nhất để có thể thu hút khách hàng chính là trình bày theo chiều dọc và các loại ốc khác nhau thì xếp theo chiều ngang. Ánh sáng trực tiếp chiếu vào cũng sẽ thu hút được sự chú ý hơn. Đối với các quán ăn bình dân thì tốt nhất chính là cửa hàng cũng như chỗ trưng bày phải thật sáng.

cách trưng bày quán ốc

Sau cùng là khứu giác: Mùi hương của món ốc chính là thứ thu hút nhất tác động trực tiếp và kích thích đến với khách hàng. Sẽ thật là khó cưỡng lại nếu như chiếc mũi của bạn vô tình lướt ngang qua quán ốc thơm ngào ngạt. Chính vì thế phải làm sao cho thực khách vừa có thể nhìn rõ ràng được những đĩa ốc cùng với hương thơm của chúng là bạn đã thành công rồi đấy.

Sắp xếp các loại ốc sao cho khoa học và phù hợp lựa chọn với khách hàng

Đối với việc trưng bày ốc thì chúng ta cũng cần lưu ý thêm về sắp xếp các món này làm sao để thực khách nhìn vào có thể tự biết được những món này theo 1 trình tự nhất định. Như là những món ốc xào sẽ để làm 1 dãy riêng biệt, những loại ốc luộc sẽ để riêng hay những loại ốc mít, ốc đá nhỏ sắp xếp thành 1 hàng khác nhau.

Cách trưng bày quán ốc

Những loại ốc to ngon hơn đặc biệt hơn có giá cao cũng để riêng ra 1 chỗ để khách hàng và người bán không bị nhầm lẫn.

Cách trưng bày ốc làm sao cho khoa học cụ thể thường như sau đây:

Khu trưng bày sẽ nằm ở bên ngoài ngay đường đi vào của khách hàng là tốt nhất. Đi vào là thấy và ngửi được luôn. Sau đó khách hàng chọn món trực tiếp điều này cũng tráng được sự sai sót nhầm lẫn khi cửa hàng có nhiều khách hàng.

cách trưng bày quán ốc

Đối với các món ốc nóng chúng ta nên chuẩn bị vào những khay inox sạch sẽ để lên mặt bàn có tầm với khoảng 1,2 mét vừa tầm mắt của người khách. Để có thể tốt nhất thì các bạn có thể mua và dùng những chiếc bàn nóng vừa có tác dụng làm nóng món ốc, lại vừa đẹp vừa sạch. Đối với ốc thì việc ăn nóng rất là quan trọng vì ốc nguội sẽ tanh và không còn giữ được hương vị ban đầu nữa.

Hy vọng với những kinh nghiệm trên đây các bạn sẽ biết cách trưng bày quán ốc sao cho hợp lí và khoa học. Đối với những quán kinh doanh lớn các bạn cũng nên tuân thủ theo những gợi ý phía trên nhé. Chúc các bạn thành công!