topbar

Chế biến lạp xưởng công nghiệp hiện nay khác gì với cách làm truyền thống

Lạp xưởng từ lâu đã trở thành một món ăn được nhiều người tiêu dùng lựa chọn trong các bữa ăn của bạn thân và gia đình mình nhờ sự tiện lợi, giá trị dinh dưỡng cũng như việc có rất nhiều món ngon từ lạp xưởng tươi.

Lạp xưởng là gì? Cách làm lạp xưởng không bị chua

Nổi tiếng nhất chắc phải kể tới lạp xưởng Lạng Sơn, lạp sườn Cao Bằng, lạp xưởng Tây Bắc,… Đây là những vùng đất có khí hậu thuận lợi cho việc làm và phơi lạp xưởng. Đồng thời, những loại gia vị đặc trưng các tính chất vùng miền cũng làm nên hương vị đặc trưng cho lạp xưởng được làm ra từ những vùng đất này.

Lạp xưởng là gì? Cách làm lạp xưởng không bị chua

Có rất nhiều những cơ sở kinh doanh nắm bắt được xu thế cũng như nhu cầu của người dùng, họ đã tiến hành sản xuất lạp xưởng với số lượng lớn với những chiếc máy làm lạp xưởng chuyên nghiệp nhất.

Tham khảo: Dây chuyền làm lạp xưởng- Máy làm lạp xưởng đầy đủ, hiện đại nhất!

Sự khác biệt trong cách sản xuất lạp xưởng công nghiệp với cách làm truyền thống

Việc sản xuất lạp xưởng tập trung tại những doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh có sự khác biệt rất lớn so với quy mô hộ gia đình, vùng miền như cách làm lạp xưởng trước kia của người dân.

Sử dụng dây chuyền máy móc hiện đại

Dây chuyền làm lạp xưởng bao gồm các loại máy sau:

Máy thái mỡ hạt lựu – Máy xay thịt – Máy đùn lạp xưởng – Máy buộc chỉ – Tủ sấy lạp xưởng.

Việc sử dụng các loại máy làm lạp xưởng chuyên nghiệp giúp tiết kiệm tối đa thời gian, công sức và chi phí nhân công. Bên cạnh đó, các dụng cụ làm lạp xưởng, dụng cụ nhồi lạp xưởng được vệ sinh sạch sẽ và thường xuyên nên đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm.

11204508-8

Máy móc hiện đại cũng giúp sản xuất lạp xưởng với số lượng lớn, góp phần đáng kể vào việc hạ giá sản phẩm xuống mức thấp nhất.

Công thức làm lạp xưởng được chuẩn hóa khiến chất lượng thành phẩm đồng đều. Máy móc hiện đại, chuyên nghiệp cũng giúp giảm thiểu tối đa những rủi ro có thể xảy ra trong quá trình làm lạp xưởng như: thời tiết xấu, không có nắng để phơi lạp xưởng,…

Lạp xưởng được sản xuất chuyên nghiệp được bảo quản trong thời gian dài mà không có hiện tượng lạp xưởng bị chua.

Tham khảo: Dây chuyền sản xuất lạp xưởng- Máy xay giò chả Viễn Đông!

Những hạn chế trong việc sản xuất lạp xưởng công nghiệp

Điểm hạn chế lớn nhất trong cách làm này chắc có lẽ là hương vị đặc trưng của lạp xưởng các vùng miền. Để khắc phục nhược điểm này, rất nhiều những doanh nghiệp chế biến và cung cấp thực phẩm uy tín như Đức Việt,.. đã tiến hành chuyển giao những bí quyết trong quá trình làm lạp sườn tại những vùng Tây Bắc để giữ trọn được hương vị đặc trưng của chúng nhất.

Lạp xưởng là gì? Cách làm lạp xưởng không bị chua

>>> Các loại máy làm lạp xưởng chuyên nghiệp nhất hiện nay