topbar

Chương trình tình nguyện Trung thu cho trẻ em vùng cao của Viễn Đông

Đại diện cho Viễn Đông – Phòng truyền thông của công ty đã tổ chức chương trình tình nguyện Trung thu, trao tặng 80 suất quà cho các em nhỏ, hơn 30 suất quà cho gia đình trong bản, 5 suất quà kỷ niệm cho trường học vào Trung Thu tại bản Trò A, xã Tà Xùa, huyện Bắc Yên, tỉnh Sơn La.

Chương trình tình nguyện Trung thu cho trẻ em vùng cao của Viễn Đông

Là một trong những công ty đi đầu về cung cấp các thiết bị chế biến thực phẩm, đóng gói, bếp nhà hàng,… Viễn Đông còn đóng góp một phần vào các hoạt động xã hội, tham gia tình nguyện thường niên rất ý nghĩa. Đại diện cho công ty – phòng Truyền thông Viễn Đông đã tổ chức chương trình tình nguyện Trung thu 2019 cho các em nhỏ vùng cao tại Tà Xùa, Sơn La.

Tập thể nhân viên Viễn Đông

Vào đêm ngày 12/09/2019, Trưởng phòng Truyền thông cùng 20 nhân viên công ty đã xuất phát tại Hà Nội và đặt chân đến xã Tà Xùa, huyện Bắc Yên, tỉnh Sơn La vào sáng sớm ngày 13/09, bắt tay vào chuẩn bị chương trình tình nguyện Trung thu cho các em nhỏ.

Các em nhỏ tại bản Trò A, xã Tà Xùa, huyện Bắc Yên, tỉnh Sơn La

Trải qua chuỗi ngày vừa làm việc, vừa tự tay cùng nhau làm các món quà ý nghĩa cho trẻ em như tự làm bánh trung thu, khung ảnh và các phần quà khác. Mặc dù trải qua quãng đường di chuyển hiểm trở nhưng các thành viên của Viễn Đông vẫn có một tinh thần tốt, vui vẻ để mang lại một chương trình thật ý nghĩa.

Nhân viên Viễn Đông giao lưu và dạy cho các em nhỏ

Chương trình được tổ chức tại trường tiểu học bản Trò A để tiện cho các em, người dân trong bản di chuyển. Hoạt động đã thu hút được đông đảo các em nhỏ, người dân trong bản tham gia cùng sự giúp đỡ nhiệt tình của các cô giáo trong trường.

Các em học sinh cùng nhân viên và người dân trong bản

Chương trình một phần đã giúp các trẻ em vùng cao biết đến dịp Tết Trung thu, ý nghĩa của Trung thu và giúp các em được giao lưu gắn kết nhau hơn đồng thời tạo được không khí sôi động giúp các em tự tin hơn.

Nhân viên công ty có những cuộc trò chuyện cùng trẻ em, vui chơi và dạy các em cùng hát những bài hát Trung thu.

Bí thư Đoàn xã nhiệt tình hỗ trợ công ty

Mặc dù việc nói và hiểu tiếng Kinh còn hạn chế nhưng nhờ vào trợ giúp của các cô giáo cùng bí thư Đoàn xã, các em cũng phần nào hiểu được ý nghĩa của chương trình. Trẻ em tại bản Trò A nhanh chóng hoà nhịp và tham gia các trò chơi được nhân viên công ty chuẩn bị.

Tuy không góp được nhiều vào việc xây dựng cơ sở hạ tầng, nhưng những món quà tự tay nhân viên công ty chuẩn bị và tinh thần Viễn Đông mang đến cũng góp phần vào việc định hướng, khích lệ cho trẻ em tại đây.

Nhân viên Viễn Đông có những tiết mục văn nghệ tặng các em

Chương trình bắt đầu vào lúc 8h và kết thúc vào 11h trưa cùng ngày. Tuy không có nhiều thời gian giao lưu nhưng Viễn Đông cùng nhận được sự yêu quý của trẻ em, cô giáo và người dân nơi đây.

Với những con người thật thà, chất phác nơi đây, Viễn Đông cũng hy vọng sẽ có nhiều đoàn tình nguyện hơn nữa để chia sẻ những khó khăn và giúp các trẻ em có niềm tin hơn trong tương lai. Viễn Đông sẽ tiếp tục tổ chức các hoạt động xã hội thường niên, góp một phần vào xây dựng văn hoá, nét đẹp tình nguyện.