topbar

Có nên mua thanh lý tủ hấp công nghiệp hay không?

Những ưu điểm vượt trội của các dòng tủ hấp  đã khiến đây là thiết bị nhà bếp được nhiều khách hàng quan tâm nhất hiện nay. Không chỉ nhu cầu mua mới tăng, nhu cầu mua thanh lý tủ hấp công nghiệp cũng tăng nhanh trong thời gian gần đây.

Liệu có nên mua tủ nấu cơm cũ đã qua sử dụng? Bài viết dưới đây của cokhiviendong.com sẽ giúp bạn cân nhắc kĩ trước khi ra quyết định MUA hay KHÔNG MUA.

thanh lý tủ hấp công nghiệplý tủ hấp công nghiệp

Điểm qua ưu điểm chung của tủ nấu cơm công nghiệp

Nhiều ưu điểm, nhiều đặc tính nổi trội là lý do lớn khiến tủ nấu công nghiệp được nhiều khách hàng ưa chuộng đến như vậy:

Nấu hấp lượng lớn thực phẩm trong thời gian ngắn

Trung bình hấp 1 mẻ cơm xôi cần 45 phút, giò chả cần 70-80 phút… với năng suất 2-3 kg gạo, 7-8 kg giò chả/ khay. Nếu so sánh với cách nấu hấp thực phẩm cũ bằng bếp gas, bếp than hay các loại nồi cơm công nghiệp thì sử dụng tủ nấu cơm có thể tiết kiệm được 20-30% thời gian.

thanh lý tủ hấp công nghiệp

Hấp đa năng nhiều loại thực phẩm

Với công dụng dùng để hấp thực phẩm, tủ nấu cơm công nghiệp có thể hấp được nhiều loại thực phẩm khác nhau như:

→ Xôi, cơm,… phục vụ nhu cầu của các cửa hàng cơm văn phòng, bếp công nghiệp, bếp tập thể.

→ Hấp chín giò chả, xúc xích… dành cho các cơ sở sản xuất giò chả xúc xích chuyên nghiệp.

→ Hấp hải sản sản, rau củ quả, thịt cá,… đáp ứng nhu cầu của nhà hàng hải sản.

→ Hấp bánh bao, các loại bánh lá… chuyên dùng cho cơ sở làm bánh bao.

thanh lý tủ hấp công nghiệp

Tiết kiệm điện hơn các loại nồi nấu- hấp thường

Thời gian nấu nhanh hơn, thiết kế kín cùng lớp foam ở giữa thành tủ hạn chế thất thoát nhiệt → Lượng nhiên liệu tủ nấu cơm công nghiệp tiêu thụ ít hơn so với sử dụng các loại nồi, bếp hấp chuyên dụng khác.

thanh lý tủ hấp công nghiệp

Chính vì những ưu điểm kể trên nên tủ nấu hấp thực phẩm trở thành thiết bị KHÔNG thể thiếu cho bếp ăn công nghiệp, các cơ sở sản xuất thực phẩm chuyên nghiệp. Nhưng liệu có phải vì lý do đó mà bạn chấp nhận mua thanh lý tủ hấp công nghiệp?

4 “cái hại” lớn bên dưới sẽ khiến bạn phải suy nghĩ trước khi đưa ra quyết định có nên mua hàng thanh lý hay không.

4 điểm HẠI lớn khi mua thanh lý tủ hấp công nghiệp

1. Mua thanh lý tủ hấp công nghiệp dễ gặp thanh nhiệt bị hỏng

Đây là rủi ro lớn nhất, dễ gặp phải nhất nhưng lại KHÓ PHÁT HIỆN NHẤT khi bạn mua tủ nấu cơm thanh lý. Sở dĩ không thể kiểm chứng vì nhiều lý do như:

Thứ nhất, thanh nhiệt hỏng do hết tuổi thọ KHÔNG có sự khác biệt gì so với những thanh nhiệt bình thường

Thứ hai, tủ thường có nhiều thanh nhiệt, dù một thanh cháy tủ vẫn hoạt động bình thường

Thứ ba, bạn không thể yêu cầu người bán cho phép bạn tháo rời và kiểm tra từng thanh nhiệt

thanh lý tủ hấp công nghiệp

2. Hệ thống điện- gas của tủ hấp không đảm bảo

Đây là lỗi thường xảy ra ở các loại tủ nấu cơm công nghiệp cũ, người mua cũng khó có thể phát hiện. Thông thường, khách hàng chỉ phát hiện ra sau khi đã sử dụng được 1-2 lần. Điều này đồng nghĩa với việc bạn phải mất thêm chi phí để sửa chữa tủ cơm.

3. Chất lượng inox không đảm bảo

Các loại tủ hấp công nghiệp hiện nay đa phần đều được làm từ inox. Inox han gỉ hay có lỗi nhỏ nào, bạn có thể dễ dàng phát hiện khi nhìn vẻ ngoài. Tuy nhiên, nhiều khách hàng vẫn chấp nhận mua những loại tủ nấu cơm công nghiệp đã có dấu hiệu xuống cấp. Đây là hành động KHÔNG NÊN!

thanh lý tủ hấp công nghiệp

Tủ đã có dấu hiệu han gỉ khả năng giữ nhiệt thấp hơn → Tủ tiêu hao nhiều điện hơn. Bên cạnh đó, inox han gỉ là loại chất dẫn điện tốt khiến tủ cơm điện có thể gây nguy hiểm cho người sử dụng.

4. Không có dịch vụ bảo hành- sửa chữa đi kèm

Mua tủ cũ đồng nghĩa với việc bạn không có gì đảm bảo khi muốn sửa chữa hay bảo hành sản phẩm. Tất cả chi phí liên quan đến sửa chữa, thay thế linh kiện bạn sẽ phải chịu 100%. ⇒ Giá thực tế bạn mua tủ cơm công nghiệp sẽ cao hơn tính toán trước đó của bạn rất nhiều.

mua tủ hấp công nghiệp mới

Mua tủ hấp công nghiệp mới là lựa chọn THÔNG MINH hơn cả

Lưu ý: Trên đây chỉ là 4 điểm thuộc về yếu tố kĩ thuật và KHÔNG tính đến các rủi ro khác khi lựa chọn loại tủ nấu cơm công nghiệp thanh lý như: mua “hớ”, mất thêm chi phí vận chuyển… Chính vì thế bạn cần phải cân nhắc thật kĩ xem có nên mua hàng thanh lý hay không.

Hy vọng với những chia sẻ trong bài viết này, sẽ giúp bạn củng cố quan điểm của riêng bản thân mình rằng: Có nên mua tủ nấu cơm thanh lý hay không!

>>> Vệ sinh và bảo quản tủ hấp công nghiệp Việt Nam như thế nào?