topbar

GÓC GIẢI ĐÁP: Máy sục ozone rửa rau quả có tốt không?

Sục khí ozone để rửa thực phẩm là 1 trong những phương pháp đang được sử dụng rộng rãi hiện nay. Tuy nhiên, nhiều người tỏ ra lo ngại, liệu sử dụng máy sục ozone rửa rau quả có tốt không? Để có được câu trả lời chính xác nhất, bạn hãy theo dõi hết bài viết dưới đây của cokhiviendong.com nhé.

Máy sục ozone rửa rau quả công nghiệp là gì?

Trước khi tìm hiểu máy sục ozone rửa rau quả có tốt không thì bạn cần phải biết được máy sục ozone rửa thực phẩm là gì và nguyên lý hoạt động của máy như thế nào. Từ đó, bạn có thể biết được máy rửa rau củ sục khí có gây ảnh hưởng đến rau củ quả hay không. 

Máy sục ozone rửa thực phẩm là thiết bị được sử dụng rất nhiều tại các cơ sở chuyên cung cấp rau sạch cho siêu thị hoặc xuất khẩu ra nước ngoài, có tác dụng để rửa và diệt khuẩn, khử độc tố cho rau củ quả với số lượng lớn.

Nguyên lý hoạt động của máy sục rửa hoa quả là dùng tác động của nước sục rửa để đánh bay các bùn đất bám trong rau. Do đó, máy sục rửa rau quả phù hợp để rửa các loại rau lá khó rửa và dễ bị dập như rau xà lách, rau muống v.v.. Tuy nhiên, sản phẩm không phù hợp để rửa các loại củ như cà rốt, khoai lang, khoai tây, …

Trong đó, hệ thống sục khí gồm 2 phần: 1 phần sục dọc theo cả buồng rửa là không khí thường, phần sục khí ozone được đặt ở góc bên phải của bồn rửa.

Khí ozone có tác dụng gì? Máy sục ozone rửa rau quả có tốt không? 

Khí ozone là gì? Ứng dụng của khí ozone trong cuộc sống hàng ngày

Khí ozone là 1 dạng của oxy, có màu xanh nhạt và mùi khó chịu. Khí ozone có rất nhiều ứng dụng trong cuộc sống hàng ngày, có thể kể đến như:

  • Diệt khuẩn và khử sạch mùi hôi trong nước
  • Khử khuẩn trong lĩnh vực y tế
  • Khí ozone có tác dụng tiêu diệt vi khuẩn, vi trùng, virus và các loại nấm mốc.
  • Diệt sạch vi khuẩn và khử mùi hôi tanh của thức ăn như: rau, quả, thịt, tôm, cua, cá …

Máy sục ozone rửa rau quả có tốt không

Máy sục ozone rửa rau quả có tốt không?

Tuy nhiên, khí ozone chỉ có tác dụng diệt vi khuẩn và độc tố trên bề mặt rau củ, không thể phân hủy được các chất bảo vệ thực vật bên trong. Mặc dù vậy thì máy rửa thực phẩm công nghiệp vẫn được đánh giá cao trong vấn đề bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng.

Khí ozone có hại với sức khỏe con người hay không? Câu trả lời là có, khí ozone chủ yếu tác động đến hệ thần kinh và đường hô hấp. Trường hợp bị ngộ độc ozone sẽ có các triệu chứng cơ bản như nhức đầu, khó thở, ho khan.

Máy sục ozone rửa rau quả có tốt không

Sử dụng máy sục ozone rửa rau quả có tốt không?

Vậy sử dụng máy sục ozone rửa rau quả có tốt không? Có nên sử dụng máy rửa rau củ sục khí không?

Câu trả lời là CÓ, vẫn nên sử dụng máy sục rửa rau công nghiệp bởi: nhà sản xuất luôn thiết kế để mức khí ozone tạo ra chỉ đủ khử khuẩn và độc tố trên bề mặt thực phẩm, không còn dư thừa để thoát ra không khí. Chính vì vậy, khả năng người sử dụng hít phải khí ozone là rất thấp hoặc hầu như không có.

Nếu cơ sở sản xuất của bạn đang cần tìm mua 1 chiếc máy rửa rau củ công nghiệp có sục khí ozone thì có thể tham khảo máy sục ozone rửa rau quả do Viễn Đông cung cấp.

bồn rửa của máy rửa rau củ quả công nghiệp

Sục khí ozone để rửa thực phẩm là 1 trong những phương pháp đang được sử dụng rộng rãi hiện nay. Tuy nhiên, nhiều người tỏ ra lo ngại, liệu sử dụng máy sục ozone rửa rau quả có tốt không?

Mua máy rửa rau củ sục khí công nghiệp uy tín tại Viễn Đông

Viễn Đông đã có hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực cung cấp các máy chế biến thực phẩm. Máy sục rửa rau công nghiệp là 1 trong những sản phẩm được Viễn Đông nghiên cứu và sản xuất trong năm 2022. Hiện tại, Viễn Đông đang cung cấp 4 kích cỡ máy rửa rau củ quả công nghiệp có sục khí sau:

Thông số Máy rửa rau củ 1.2m Máy sục rau quả 1.5m Máy rửa rau củ 1.8m Máy sục rửa hoa quả 2m
Kích thước máy 1200x800x800mm 1500x800x800mm 1800x800x800mm 2000x800x800mm
Kích thước khoang rửa 1020x570x350mm 1320x570x350mm 1620x570x350mm 1820x570x350mm
Chất liệu Inox 304 Inox 304 Inox 304 Inox 304
Công suất sục khí 550w 550w 550w 550w
Công suất nhiệt 2kw 2kw 3kw 3kw
Trọng lượng 60kg 70kg 85kg 95kg

Một số ưu điểm của máy rửa rau quả công nghiệp có thể kể đến như:

  • Chất liệu inox 304 cao cấp, sáng bóng, độ bền cao và đặc biệt chống gỉ tốt.
  • Sục khí mạnh mẽ, khử khuẩn và các độc tố trên bề mặt rau rủ
  • Rửa được nhiều loại rau, củ, trái cây khác nhau
  • Tiết kiệm nước, có thể tận dụng để rửa nhiều lần
  • Bồn rửa rộng rãi, dung tích lớn, rửa số lượng rau củ lớn trong thời gian ngắn

Các sản phẩm được Viễn Đông bảo hành 12 tháng với các lỗi từ nhà sản xuất. Đơn hàng trên 5 triệu đồng được miễn phí vận chuyển trong bán kính 10km. Trường hợp khách hàng ở tỉnh, Viễn Đông sẽ hỗ trợ tìm và gửi máy ra nhà xe, khách nhận hàng sẽ thanh toán tiền máy và tiền cước vận chuyển. Nếu sản phẩm không đúng với mô tả, quý khách hàng có thể đổi trả trong thời gian 3 ngày.

Hãy nhanh tay gọi ngay đến hotline 093.494.8789 ngay hôm nay để được tư vấn và báo giá máy rửa rau củ sục khí cụ thể bạn nhé.