topbar

Hướng dẫn xây dựng một cơ sở làm bánh



Khuyến mãi tại Viễn Đông
1

Miễn phí vận chuyển quanh nội thành các thành phố lớn Hà Nội, Sài Gòn, Đà Nẵng…

2

Bảo trì sản phẩm trọn đời

3

Bảo hành 1 năm tối thiểu

4

Sữa chữa hàng hoá ngay cả khi không phải hàng của Viễn Đông bán

Các loại bánh như bánh mì, bánh ngọt,… mang lại rất nhiều lợi nhuận cho người bán. Tuy nhiên, bạn cần phải có một dây chuyền sản xuất bánh hiệu quả để tiết kiệm công sức, thời gian cũng như chi phí. Nếu bạn đang muốn xây dựng một cơ sở làm bánh tối ưu nhất, hãy học ngay cách xây dựng một cơ sở sản xuất bánh của một khách hàng tại cokhiviendong.com nhé.

cơ sở làm bánh

Nên sử dụng thiết bị nào để trộn bột?

Trộn bột bằng tay với một khối lượng bột lớn sẽ mất rất nhiều thời gian và công sức. Vì vậy, hầu như tất cả các cơ sở sản xuất bánh mì đều đã sử dụng máy trộn bột mì công nghiệp để có thể trộn bột. 

Những thiết bị máy trộn bột mì công nghiệp giúp trộn một lượng lớn bột trong thời gian ngắn. Thành phẩm sau khi trộn bằng máy cũng vô cùng đều và mịn.

Theo chia sẻ của chị Lê Thu Quỳnh – chủ một cơ sở làm bánh tại Hà Nội, sử dụng máy trộn bột sẽ giúp tiết kiệm rất nhiều thời gian và công sức. Máy hoạt động hoàn toàn tự động, chị chỉ cần hẹn giờ để cho máy chạy và chuyển qua làm những việc khác trong thời gian máy nhào bột. Ngoài ra, kể từ khi sử dụng máy trộn bột công nghiệp, chị Q cũng yên tâm hơn về vấn đề đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm trong quá trình nhào bột bánh.

Chia bột bánh như thế nào tiện nhất?

Bạn hoàn toàn có thể tự chia bột bánh bằng cách thủ công. Tuy nhiên, lời khuyên từ chủ của những cơ sở làm bánh đó là hãy sử dụng máy chia bột bánh, sẽ đỡ tốn thời gian và công sức hơn rất nhiều.

cơ sở làm bánh

Máy sử dụng rất đơn giản: sau khi trộn bột xong, bạn chỉ cần cho bột vào khay chứa, đặt khay vào máy và nhấn công tắc. Chỉ sau 30 giây, bạn đã có 36 phần bột được chia đều. 

Có cần sử dụng máy se bột hay không?

Se bột làm bánh mì là 1 công đoạn đòi hỏi nhiều kỹ thuật, thợ tại các cơ sở làm bánh phải có kinh nghiệm và tốc độ thao tác nhanh – se bột tạo hình bánh đều và đẹp trước khi cho vào tủ ủ, phải nhanh để kịp tiến độ làm bánh mì với số lượng lớn. Sử dụng máy se bột bánh mì sẽ giúp bạn tiết kiệm rất nhiều thời gian và công sức.

cơ sở làm bánh

Máy se bột có 3 loại: 1 băng tải, 2 băng tải và 3 băng tải. Máy 1 và 2 băng tải cần tới hai người vận hành, còn máy 3 băng tải chỉ cần một người duy nhất, vừa cho bột vào máy và xếp bột ra khay sóng. Máy 3 băng tải cũng se bột chắc hơn hai loại máy còn lại nên được rất nhiều khách hàng lựa chọn sử dụng.

Các cơ sở làm bánh ủ bột như thế nào?

Ủ bột là công đoạn bắt buộc, nhất là đối với những nơi có khí hậu lạnh. Hiện nay, trên thị trường có 2 loại tủ ủ bột: tủ dùng điện và tủ không điện. 

Tủ ủ bột không điện là một chiếc tủ bình thường. Bạn cần để ở bên dưới một ấm nước sôi hoặc nồi nước sôi liên tục để hơi nước làm nở bánh. Tủ ủ bột sử dụng điện có 2 chế độ: ủ khô và ủ hơi nước. Thời gian ủ bột bằng tủ điện trong thực tế là khoảng 1 tiếng rưỡi đến 2 tiếng. 

Hiện nay, hầu hết các cơ sở làm bánh đều sử dụng loại tủ ủ bột sử dụng điện vì tính tiện lợi của chúng.

Theo chia sẻ của anh T – chủ một cơ sở làm bánh lâu năm ở Cần Thơ, “Trước đây anh phải dậy từ 1-2 giờ sáng vì ủ bột khá lâu. Những ngày đầu, anh dùng vải dày hay phủ bạt để ủ bột nhưng bột nở không đều, mất 3-4 tiếng ủ bột. Sau này, chuyển qua dùng tủ nhôm có kính và đặt 1 nồi cơm điện phía dưới để ủ bột cũng không khá hơn, nhiệt độ không chuẩn.

tủ ủ bột và lò nướng bánh

Từ khi biết đến tủ ủ bột, anh đầu tư ngay vì giá thành không quá cao nhưng lại tiện hơn nhiều, chỉ mất 2 giờ để ủ một mẻ bột nên anh có thêm thời gian ngủ, đảm bảo sức khỏe hơn.

Chọn lò nướng bánh như thế nào?

Bạn cần phân biệt một số loại lò nướng bánh để lựa chọn cho mình một thiết bị phù hợp. Về cơ bản, trên thị trường có 3 loại lò nướng bánh: lò nướng đối lưu, lò nướng xoay và lò nướng tầng. Lời khuyên của những người thợ tại các cơ sở làm bánh đó là nên dùng lò đối lưu và lò nướng xoay trong quá trình làm bánh mì.

Cả 2 loại lò nướng bánh đối lưu và lò nướng xoay đều sử dụng khí nóng đối lưu trong lò để làm chín bánh. Lò nướng bánh mì có rất nhiều ưu điểm: chất liệu cao cấp, kích thước nhỏ gọn, thời gian nướng bánh nhanh chóng và thành phẩm chín nở đều đẹp và thơm ngon.

cở sở làm bánh

Hi vọng những kinh nghiệm xây dựng một cơ sở làm bánh từ khách hàng của Viễn Đông sẽ giúp bạn có thể tự làm một dây chuyền sản xuất bánh cho riêng mình. 

Các nội dung Hướng dẫn mua hàng viết ở đây
Nội dung đánh giá chi tiết viết ở đây

Đánh Giá Trung Bình

NAN/5

(0 nhận xét)

5
NAN%
4
NAN%
3
NAN%
2
0%
1
0%