topbar

Giò chả Ước Lễ : Câu chuyện kinh doanh thời 4.0

Giò chả là một trong những món ăn không thể thiếu trong mỗi dịp lễ Tết của người Việt. Đặc biệt, đối với những người con Hà Nội, giò chả truyền thống Ước Lễ đã trở thành một món ăn đặc biệt quen thuộc, mang đậm giá trị cả về mặt vật chất lẫn tinh thần. Vậy đâu là bí quyết tạo nên thương hiệu giò chả Ước Lễ nức tiếng, hãy cùng đi tìm hiểu tại cơ sở làm giò chả, xúc xích của chị Phạm Thị Mai (Ước Lễ, Tân Ước, Thanh Oai, Hà Nội).

Kinh doanh giò chả Ước Lễ thời 4.0

Bí quyết tạo nên thương hiệu giò chả Ước Lễ

Gia đình chị Phạm Thị Mai, người xã Ước Lễ (Thanh Oai, Hà Nội) nhiều đời làm giò chả, góp phần mang nghề truyền thống đi nhiều nơi trong và ngoài nước. 

Chia sẻ với cokhiviendong.com, chị Mai cho biết: “ Điều làm nên thương hiệu của giò chả Ước Lễ không phải là bề dày lịch sử hàng trăm năm, mà còn là sự tinh tế, chỉn chu, mộc mạc của người dân làng nghề trong cách lựa chọn nguyên liệu, chế biến giò chả.”

Giò chả Ước Lễ

Để làm được một khoanh giò ngon, người thợ phải chọn được phần thịt mông của lợn hoặc bò. Phần thịt này có độ kết dính cao, thịt chắc và thơm hơn so với những phần thịt khác. Thịt khi mang về cơ sở sản xuất phải được lọc mỡ và gần tỉ mỉ. Đây là công đoạn vô cùng quan trọng tạo nên hương vị của giò chả Ước Lễ.

Thịt sau khi được xử lý sẽ được rửa qua nước đá lạnh để làm giảm nhiệt độ. Việc làm lạnh thịt rất quan trọng bởi trong quá trình xay, nếu nhiệt trong cối xay làm thịt chết thịt sẽ ảnh hưởng đến chất lượng giò chả. Giò chả Ước Lễ xay ra phải bóng, chảy mới đạt yêu cầu.

Giò chả Ước Lễ không gói bằng ống nhôm mà gói bằng lá chuối tây và lạt tre để giữ được hương vị tự nhiên, mộc mạc của giò.Sau khi gói xong, giò được đưa vào tủ hấp khoảng một tiếng. Một miếng giò được đánh giá là ngon và chuẩn làng nghề Ước Lễ thì phải có nhiều lỗ hút.

tủ hấp giò chả Ước Lễ

Câu chuyện kinh doanh giò chả truyền thống thời đại công nghiệp hóa

Ứng dụng công nghệ hiện đại vào quy trình làm giò chả Ước Lễ

Theo chị Mai chia sẻ: “Trước đây, làng nghề Ước Lễ chủ yếu làm thủ công bằng tay các công đoạn. Nhưng hiện nay, số người theo nghề truyền thống đã không còn nhiều, nên việc áp dụng các loại máy móc hiện đại vào các khâu giã, hấp giò sẽ giúp giải phóng sức lao động và cho năng suất cao hơn.”

Hiện tại, cơ sở của chị Mai đang sử dụng các loại tủ hấp và máy xay giò công nghiệp để hỗ trợ quá trình sản xuất giò chả Ước Lễ.

tủ hấp giò chả Ước Lễ

Chị Mai cho biết, việc sử dụng máy xay giò giúp chị tiết kiệm được rất nhiều thời gian và chi phí. Trung bình chị chỉ mất 3 – 4 phút để xay được một mẻ thịt. Bên cạnh đó, máy xay thịt còn rất dễ sử dụng, chất lượng thịt xay được đảm bảo nhờ công nghệ hiện đại và thiết kế thông minh của máy.

Máy xay giò chả

Sau khi gói giò, chị Mai sử dụng tủ hấp giò chả công nghiệp để hấp giò. Chị cho biết khá hài lòng với sản phẩm tủ hấp giò chả công nghiệp vì thời gian hấp nhanh chóng, hấp được số lượng lớn giò chả, chỉ mất 50 -60 phút một mẻ, cách sử dụng dễ dàng, có thể hấp được nhiều loại thực phẩm khác như: xúc xích, gà, vịt…

 

Tủ hấp giò chả là thiết bị hỗ trợ đắc lực tại các cơ sở kinh doanh giò chả. Hiện nay, Công ty CP SX & XNK Viễn Đông đang cung cấp đa dạng các loại tủ hấp 4 – 6 – 8 – 10 – 12 – 24 khay. Nếu quý khách hàng có nhu cầu tìm mua sản phẩm tủ hấp giò chả công nghiệp vui lòng liên hệ tới hotline hoặc đến ngay chi nhánh Viễn Đông gần nhất để được tư vấn!

tủ hấp giò chả Viễn Đông

Kinh doanh giò chả Ước Lễ trong thời đại công nghệ

Ngày nay có rất nhiều người sành ăn, đòi hỏi người làm giò chả phải không ngừng thay đổi chất lượng sản phẩm. Cơ sở kinh doanh của chị Mai hiện đang cung cấp hơn 20 món giò chả, xúc xích đa dạng.

Chị Mai kể cho biết, những ngày cận Tết, mỗi ngày cơ sở của chị cho ra thị trường 8 – 9 tạ giò chả, giá thành dao động từ 140.000 – 250.000 đồng/kg. Chi phí tính cho sản xuất một kg giò chả Ước Lễ chỉ khoảng 100.000 – 170.000 đồng. 

tủ hấp giò chả Viễn Đông

“Sự xuất hiện của công nghệ hiện đại giúp người làm giò chả tiết kiệm được rất nhiều thời gian, chi phí, sử dụng cũng dễ, làm ăn kinh doanh cũng nhanh chóng, thuận lợi hơn!” – Chị Mai chia sẻ.

Lượng giò chả hàng ngày xuất đi khắp nơi theo mọi hình thức, từ đường biển, đường bộ, hàng không đi các tỉnh miền nam, Cần Thơ, Lào, Trung Quốc, Campuchia. Dịp cuối năm là thời điểm kiểu bào thương đạt nhiều để phục vụ tết Nguyên đán Âm lịch.

Hy vọng bài viết đã cung cấp cho bạn nhưng thông tin thú vị và bổ ích về giò chả Ước Lễ truyền thống. Nếu quý khách hàng quan tâm đến các sản phẩm được cung cấp bởi Viễn Đông, vui lòng đến ngay chi nhánh gần nhất để được phục vụ!