topbar

Kinh doanh quán bún ốc cần những gì?

Ốc từ trước tới giờ chưa bao giờ là món ăn hết “Hot” nhất là vào những ngày đông lạnh giá hay tiết trời mát mẻ. Trước khi bắt tay vào kinh doanh loại hình nào việc đầu tiên của chúng ta chính là phải lên chiến lược. Vậy kinh doanh quán bún ốc cần gì? Cùng nhau tìm hiểu qua nhé!

Kinh doanh quán bún ốc

Kinh doanh quán bún ốc cần bao nhiêu vốn?

Đối với việc kinh doanh nếu như trong các con hẻm nhỏ thì thường sẽ không tốn quá nhiều chi phí. Trong khoảng 40 triệu trở lên là đã có thể mở được 1 quán bún ốc rồi. Chi phí như bàn ghế, bát đĩa… tầm khoảng 7-10 triệu. Còn mua 2 cái nồi nấu phở bằng điện tầm 4,5 triệu đồng là có thể phục vụ 100 bát phở 1 ngày. Các chi phí còn lại sẽ sử dụng để mua nguyên liệu, nhân viên…

Kinh doanh quán bún ốc

Học cách chế biến nước dùng bún ốc 

Đối với các quán bún ốc hiện nay thì điều quan trọng số 1 vẫn là chất lượng của bát bún ốc. Đối với bát bún ốc ngoài việc nguyên liệu của bạn phải tươi và ngon thì nước dùng chính là linh hồn cho bát bún ốc. Đối với quán bún ốc, nếu như nước dùng không độc đáo, không hấp dẫn thì ngược lại còn làm cho ốc mất đi hương vị. 

Kinh doanh quán bún ốc

Nếu như bạn không tự tin thì hãy tập làm cho mình nhiều lần cũng như đi học 1 lớp nấu nướng để có thể nấu cho mình những bát nước dùng tuyệt vời nhé.

Nghiên cứu thị trường, đối tượng khách hàng

Việc cần làm trước khi kinh doanh bán bún ốc chính là việc lựa chọn phân khúc khách hàng. Đối với những quán bún nhỏ nhỏ với số vốn ít chúng ta sẽ phải cạnh tranh khó khăn hơn. Trước tiên là cần phải biết quanh khu mình có những quán bún ốc nào chưa. Có rồi thì đến xem và ăn thử người ta nấu như thế nào, chế biến ra sao, lượng khách ra vào quán thế nào, khách hàng thường là những đối tượng gì… Để có thể cạnh tranh sòng phẳng thì chúng ta cần phải làm những việc này.

Kinh doanh quán bún ốc

Mở quán ốc cần những gì? – Thuê mặt bằng

Khi đã có chiến lược rõ ràng những như đã làm ra được những bát bún ốc thơm ngon tự tin có thể làm ăn được thì đi tìm mặt bằng thôi nào. Nếu như số vốn hạn chế thì thuê ở những con đường lớn thì thật là lãng phí cũng như rủi ro. Chúng ta trước mắt nên tận dụng những con phố nhỏ trong ngõ sẽ tốt hơn. Sau đó đến thái độ nhân viên phục vụ nhanh chóng, nơi có chỗ để xe là tuyệt vời nhất. bàn ghế không kê sát nhau quá khách hàng ngồi cũng sẽ thoải mái hơn.

kinh doanh quán bún ốc

Trên đây là một vài gợi ý nhỏ dành cho các bạn mới khởi nghiệp kinh doanh quán ốc. Đây là một hình thức kinh doanh không khó nhưng cũng không hề dễ dàng. Chúc các bạn thành công!