topbar

Lợi nhuận siêu khủng nhờ kinh doanh quán cơm bình dân!!!

Quán cơm bình dân là mô hình được nhiều người lựa chọn để khởi nghiệp vì chi phí đầu tư thấp, kinh doanh đơn giản, thu hồi vốn nhanh. Nếu bạn cũng đang ấp ủ kế hoạch tiềm năng này thì không thể bỏ qua những kinh nghiệm kinh doanh quán cơm bình dân siêu hữu ích dưới đây!

Kinh doanh quán cơm bình dân

Kinh doanh quán cơm bình dân có lãi hay không?

Lợi nhuận là vấn đề mà mọi người kinh doanh quán cơm bình dân đều quan tâm. Vậy lợi nhuận mỗi tháng từ việc kinh doanh này là bao nhiêu, làm thế nào để tối đa hóa lợi nhuận? 

Chia sẻ với cokhiviendong.com, anh Nguyễn Văn Thái, một người có nhiều năm kinh nghiệm kinh doanh quán cơm cho biết: “Với mỗi suất cơm bình dân, người bán sẽ lãi được từ 10.000 -15.000 đồng. Trung bình một ngày cơ sở của anh bán được 200 suất cơm, lãi được 2.000.000 – 3.000.000 đồng. Tính ra mỗi tháng lãi được từ 60.000.000 – 90.000.000 đồng!”

Kinh doanh quán cơm bình dân

Cũng theo anh Thái, chi phí kinh doanh quán cơm bình dân là không cao, chỉ với 35.000.000 – 40.000.000 đồng, đã bao gồm cả chi phí mặt bằng, cơ sở vật chất, nguyên liệu…Nếu biết cách cân đối thu chi, bạn có thể thu hồi được vốn trong thời gian ngắn.

Đặc biệt, trong thời đại công nghệ phát triển như hiện nay, việc kinh doanh lại càng trở nên dễ dàng, thuận tiện hơn, khiến cho kinh doanh quán cơm bình dân trở thành một mảnh đất màu mỡ với nhiều người.

Kinh nghiệm kinh doanh quán cơm bình dân đông khách, lãi cao

2.1. Lựa chọn vị trí kinh doanh “đắc địa”.

Vị trí kinh doanh quán cơm bình dân có tác động rất lớn tới kết quả kinh doanh của bạn. Theo anh Thái, những vị trí thuận lợi nhất để mở mô hình quán cơm bình dân là những nơi gần: văn phòng, trường học, bệnh viện, công trường, xí nghiệp…

Những địa điểm này sẽ giúp bạn thu hút được nhiều khách hàng hơn, tiết kiệm chi phí quảng cáo. Ngoài ra, cũng cần quan sát các đối thủ cạnh tranh, nếu thấy một vị trí có quá nhiều quán cơm bình dân, bạn cũng nên cân nhắc việc kinh doanh tại đó.

2.2. Lựa chọn phương thức kinh doanh quán cơm bình dân phù hợp.

Dựa vào kinh nghiệm kinh doanh quán cơm bình dân lâu năm, anh Thái chia sẻ: “Quán cơm chúng tôi áp dụng phương thức tự phục vụ cho khách. Khách hàng sau khi lấy cơm sẽ tự đến chọn thức ăn, thích ăn gì thì chọn cái đó, ăn bao nhiêu lấy bấy nhiêu, sau đó mang lại quầy tính tiền.” Theo anh Thái, đây là mô hình kinh doanh sáng tạo và phù hợp, vừa chiều lòng được khách hàng, vừa tiết kiệm được chi phí nhân công.

Khay tủ cơm công nghiệp

Ngoài ra, vẫn có nhiều hình thức phục vụ khác bạn có thể tham khảo như:

  • Quy định chọn món: Bạn sẽ là người quy định số món ăn mà khách hàng được chọn tương ứng với từng mức giá tiền. Khách hàng sẽ chọn món và thanh toán luôn tại quầy dưới sự hỗ trợ của nhân viên.
  • Bán theo suất: Khách hàng sẽ không được tự chọn món mà chỉ được lựa chọn giữa các suất ăn mà quán đã chuẩn bị trước. Mô hình này thường được áp dụng tại các bệnh viện hoặc đặt cơm online qua app.

2.3. Thiết kế menu quán cơm bình dân hấp dẫn.

Việc thiết kế một menu món ăn đa dạng, hấp dẫn cũng góp phần giúp việc kinh doanh quán cơm bình dân của bạn trở nên thuận lợi hơn.

Chia sẻ với Viễn Đông, anh Thái cho rằng thực đơn thông minh nhất là nên tuân thủ quy tắc mùa nào thức đó. Ví dụ: mùa hè thì nên phục vụ những món ăn thanh đạm, giải nhiệt, mùa đông thì thiên về các món như chiên rán, xào… Làm như vậy vừa đảm bảo được nguồn nguyên liệu đầu vào, độ tươi ngon của thức ăn. 

Kinh doanh quán cơm bình dân

Ngoài ra, bạn cũng cần đảm bảo menu của quán có đủ các loại món mặn, món rau và canh để phục vụ nhu cầu của khách hàng.

2.4. Ứng dụng tiến bộ công nghệ vào kinh doanh quán cơm bình dân.

Hiện nay, nhờ sự phát triển của công nghệ hiện đại, việc kinh doanh quán cơm bình dân ngày càng dễ dàng hơn.

Anh Thái chia sẻ rằng, sự ra đời của các loại app giao đồ ăn giúp anh tiếp cận được nhiều đối tượng khách hàng hơn. Kể cả những ngày thời tiết xấu như mưa to hay nắng gắt vẫn đảm bảo được doanh thu nhờ hợp tác với các app giao đồ ăn tận nhà.

Tủ cơm công nghiệp

Bên cạnh đó, anh cũng cho biết bí quyết để luôn có đủ sản phẩm phục vụ khách hàng đó là chiếc tủ nấu cơm công nghiệp 8 khay. Theo anh Thái, quán ăn của anh đã sử dụng chiếc tủ này được 3 năm và chỉ phải thay thế thanh nhiệt một lần. Cơm nấu từ tủ nấu cơm công nghiệp luôn chín đều, dẻo thơm mà thời gian nấu lại nhanh, tiết kiệm được rất nhiều công sức so với cách nấu cơm truyền thống. 

Tủ nấu cơm công nghiệp Viễn Đông

Tủ nấu cơm công nghiệp là thiết bị hỗ trợ không thể thiếu cho quán cơm bình dân của bạn. Hiện nay, Viễn Đông đang trực tiếp sản xuất và phân phối các sản phẩm tủ nấu cơm công nghiệp đa dạng kích thước như: 4 – 6 – 8 – 10 – 12 – 24 khay. Quý khách hàng có nhu cầu mua sản phẩm tủ nấu cơm công nghiệp vui lòng liên hệ qua hotline hoặc đến ngay chi nhánh Viễn Đông gần nhất để được tư vấn.  

Trên đây là bài viết về kinh nghiệm kinh doanh quán cơm bình dân cho mức lãi suất cao, hy vọng các bạn đã có thêm cho mình những thông tin hữu ích!