topbar

Cơ hội và lưu ý khi kinh doanh quán phở cho người mới tại Hà Nội

Phở là món ăn đặc biệt, hấp dẫn không chỉ đối với người Việt Nam mà còn thu hút nhiều khách du lịch. Cơ hội khởi nghiệp kinh doanh quán phở ngày nay là ngành khá là tiềm năng. Bài viết dưới đây là câu chuyện của anh Đức – chủ cửa hàng một quán phở chia sẻ với cokhiviendong.com về những cơ hội kinh doanh ngành ẩm thực này nhé!

kinh doanh phở Hà Nội

Cơ hội kinh doanh quán phở tại thị trường Hà Nội

Thị trường tiềm năng rộng lớn

Dân số đông, đa dạng đặc biệt tại khu vực Hà Nội rất nhiều khách hàng trong độ tuổi sinh viên, người đi làm. Điều này tạo ra một thị trường lớn trong ngành ẩm thực.
Anh Đức chia sẻ quán của anh được đặt tại trục đường chính của phố Vọng, nơi gần các trường đại học, công ty và văn phòng. Theo nghiên cứu thị trường của anh thì hiện tại ở dãy phố này đang có 6 quán phở cạnh tranh với quán của anh.

thị trường kinh doanh quán phở

“Số lượng khách hàng tiềm năng là lớn, tuy nhiên cũng có khá nhiều đối thủ cạnh tranh bên cạnh. Vì vậy, việc kinh doanh quán phở của bạn phải có sự khác biệt mới gây ấn tượng với khách hàng” anh Đức bày tỏ.

Tự chủ tài chính

Anh Đức kể lại “Trước kia tôi cũng làm một công việc văn phòng với mức lương 12 triệu. Tuy nhiên, việc sáng đi lên văn phòng và tối về nhà lặp đi lặp lại khiến tôi cảm thấy chán chường. Từ đó, tôi đã ấp ủ việc khởi nghiệp kinh doanh quán phở. Trải qua bao khó khăn, hiện tại tôi đã có một quán kinh doanh nhỏ của mình hoạt động khá ổn định”

Anh Đức chia sẻ rằng mỗi ngày quán của anh phục vụ gần 300 bát phở một ngày, doanh thu rơi vào khoảng hơn 10 triệu chưa trừ chi phí. Lợi nhuận thu được từ quán phở cũng giúp anh tự chủ hơn trong tài chính, làm được nhiều việc hơn.

“Tuy cũng khá vất vả, nhưng được làm công việc mình đam mê thì dường như mọi mệt mỏi đều xua tan. Tôi luôn cảm thấy có động lực khi được làm chính công việc mà mình lựa chọn”

Những khó khăn trong việc kinh doanh quán phở

Thị trường cạnh tranh cao

Như đã chia sẻ ở trên, quán của anh Đức hiện đang cạnh tranh với 6 quán ở cùng khu vực. Để tồn tại được trên thị trường kinh doanh quán phở đầy khốc liệt thì cơ sở của bạn phải tạo được giá trị khác biệt cho khách hàng. Anh Đức bật mí, điều đặc biệt nằm ở công thức nấu nước dùng và cách bạn phục vụ khách hàng của mình.

kinh doanh quán phở tại Hà Nội

“Chất lượng món ăn ngon đi cùng với thái độ phục vụ sẽ làm khách hàng ấn tượng tới quán của mình. Từ đó thu hút được nhiều khách hàng hơn và đứng vững trên thị trường kinh doanh” anh nói thêm

Chi phí bắt đầu kinh doanh quán phở

Để bắt đầu mở một địa điểm kinh doanh quán phở mới bạn phải cần kha khá nguồn vốn với những thứ cần đầu tư như: mặt bằng, bàn ghế, dụng cụ, thiết bị…

Nội dung Chi phí
Mặt bằng, địa điểm 15-20 triệu
Thiết bị nấu, chế biến 25 triệu
Dụng cụ (bát, đũa..) 10 triệu
Bàn ghế 23 triệu
Nguyên liệu
4 triệu

Tổng chi phí cho kinh doanh quán phở sẽ rơi vào khoảng 80 triệu. Đây là con số không hề nhỏ cho người mới bắt đầu. Cần phải có kế hoạch kinh doanh chi tiết, các chiến lược cũng như tìm hiểu thị trường kỹ lưỡng trước khi bắt đầu công việc của mình.

thiết bị kinh doanh quán phở

Các thiết bị máy móc phục vụ nhu cầu kinh doanh quán phở

Chi phí thuê nhân công 

Chi phí thuê nhân công cũng là một bài toán kinh tế khó. Giá nhân công hiện tại một tháng sẽ rơi vào khoảng 7 triệu/người. Ba nhân công thì bạn sẽ phải bỏ ra 21 triệu/tháng, con số này cũng khá cao so với doanh thu một tháng.

máy thái thịt kinh doanh quán phở

“Hiện tại cơ sở của tôi có ba người tính cả tôi. Để tiết kiệm số lượng nhân công như vậy thì tôi đã đầu tư chiếc máy thái thịt bò tươi JZ của Viễn Đông. Bởi việc thái thịt rất tốn thời gian và công sức nên việc mua một chiếc máy thái thịt là hoàn toàn hợp lý cho quán của tôi”. anh Đức chia sẻ.

Chiếc máy có năng suất cao lên đến 50-60kg/giờ, vì thế số lượng khách đông không còn là vấn đề đối với quán của anh Đức. Chất lượng thịt cũng được đảm bảo hơn khi sử dụng máy thái thịt JZ này và điều đặc biệt là độ đồng đều, chuẩn kích thước của một miếng thịt nhúng phở. 

Nguồn nguyên liệu

Đây là yếu tố rất quan trọng. Bạn phải tìm được nhà cung ứng tốt với nguồn nguyên liệu đảm bảo. Anh Đức chia sẻ rằng đã bỏ ra khá nhiều thời gian để tìm được nhà cung cấp thực phẩm an toàn, tươi, chất lượng cho cơ sở kinh doanh của mình.

thiết bị kinh doanh quán phở

“Tuy tốn công sức, nhưng làm như vậy đảm bảo được chất lượng món ăn đưa đến khách hàng. Từ đó, việc khách hàng công nhận quán sẽ là thành quả cho sự nỗ lực của mình” 

Với những chia sẻ đầy bổ ích từ anh Đức, Viễn Đông mong quý khách sẽ có được những thông tin quan trọng trong việc kinh doanh quán phở. Viễn Đông chuyên cung cấp các thiết bị máy móc, nhà bếp cho quán phở. Quý khách quan tâm vui lòng liên hệ qua số hotline để được tư vấn!