topbar

Kinh doanh xe hàu nướng 5K – Kiếm cả triệu đồng mỗi ngày

Kinh doanh xe hàu nướng mỡ hành 5K đang “nở rộ” trong thời gian gần đây vì 2 lý do: Chí phí đầu tư ban đầu thấp, thời gian để thu lại vốn nhanh. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn có cái nhìn rõ hơn về “lợi nhuận khủng” từ việc kinh doanh này. Câu chuyện kiếm bạc triệu mỗi này từ xe hàu nướng 5K của cokhiviendong.com sẽ khiến bạn bất ngờ đấy!

Kinh doanh máy nướng hàu

Lý do lựa chọn kinh doanh xe hàu nướng mỡ hành vỉa hè

Nhìn vào thực tế, kinh doanh xe hàu nướng mỡ hành 5K là công việc kinh doanh ĐẦY TIỀM NĂNG sau thời điểm hậu dịch Covid trở lại trạng thái “bình thường mới”. Sau đây là một số lý do có thể khẳng định kinh doanh hàu nướng lợi như thế nào:

3 lý do nên mở quán hàu nướng vỉa hè

1. Giá hàu tươi giảm mạnh, nhu cầu tiêu thụ hàu biển tăng cao

Sau thời điểm dịch Covid bùng phát, giá hải sản đều có sự biến động lớn: Giá hàu năm 2021 là 30.000 – 50.000đ/kg nhưng năm 2022 chỉ khoảng 25.000 – 40.000đ/kg tại các chủ đầu mối. Theo tính toán, giá bán đã giảm khoảng 17-20% so với năm trước.

Hiện nay, hàu biển có giá khoảng 50.000đ/kg (đối với khách hàng mua lẻ), nếu mua với số lượng lớn, mức giá này chỉ khoảng 35.000 – 40.000đ/kg.

hàu sống cho xe hàu nướng

→ Giá hàu tươi giảm sâu chính là “tiền đề” thuận lợi để kinh doanh các món ăn chế biến từ hàu.

Thời điểm này, kinh tế đã dần được khôi phục, sức mua của người dân ngày càng cao, nhu cầu tiêu dùng mua sắm theo chiều hướng đi lên. Trong đó, nhu cầu ăn uống tăng cao, đặc biệt là các món ăn vặt tại các thành phố lớn. Do đó, việc kinh doanh xe hàu nướng vỉa hè trở thành mối kinh doanh tốt đem lại lợi nhuận cao mà bạn nên nắm bắt.

2. Hàu nướng mỡ hành là món ăn khả mới lạ

Nhắc đến món hàu, người ta thường có suy nghĩ rằng giá bán tương đối cao, chỉ bán chủ yếu tại các nhà hàng, các cửa hàng đồ nhậu hải sản nên hàu nướng còn khá mới lạ với rất nhiều người dân. Nhu cầu ham lạ và muốn ăn thử món ăn này là rất lớn.

hàu mỡ hành từ xe hàu nướng vỉa hè

Sự xuất hiện của những xe hàu nướng vỉa hè đem đến điều mới lạ, tò mò cho khách hàng giúp dễ thu hút người dùng muốn thử ăn. Thêm vào đó giá bán hàu nướng vỉa hè khá rẻ, hợp với túi tiền người dân bình thường  nên dễ kích thích khách hàng mua nhiều hơn.

3. Cách chế biến dễ, không cần đầu tư quá nhiều

Kinh doanh xe hàu nướng vỉa hè khá đơn giản, không cần phải đầu tư chi phí quá nhiều. Tất cả những việc cần chuẩn bị là:

→ Chọn một vị trí vỉa hè đẹp, rộng rãi tại khu vực đông dân cư để dế tiếp cận khách mua hàng hơn, thúc đẩy nhu cầu tiêu thụ của người mua

→ Đầu tư xe nướng hàu. Xe nướng hàu gồm: bếp nướng, kệ inox để kê bếp. Bạn có thể mua bếp nướng hàu bằng gas 4 họngxe có kệ bếp inox  tại Viễn Đông với chất lượng tốt và giá cả hợp lý nhất thị trường.

Xe nướng hàu vỉa hè gồm những gì_

Bếp nướng hàu bằng gas cho xe hàu nướng

Bếp nướng hàu bằng gas 4 họng cho xe hàu nướng

→ Tìm được “mối” lấy hàu rẻ, ngon. Lời khuyên dành cho bạn nên mua hàu biển tươi tại các chợ đầu mối vào sáng sớm – lúc người ta dễ dàng thương lượng giá cả và giá bán cho hàu sống với số lượng lớn là rẻ hơn cả.

Không cần đầu tư quá nhiều, giá nguồn nguyên liệu giảm, nhu cầu của khách hàng tương đối lớn ⇒ Có thể nói, đây là THỜI ĐIỂM THUẬN LỢI để kinh doanh xe hàu nướng mỡ hành vỉa hè.

Cùng phân tích rõ hơn câu chuyện kinh doanh xe hàu nướng này liệu có lãi cả triệu mỗi ngày hay không?

hàu mỡ hành từ xe hàu nướng vỉa hè

Kiếm cả triệu đồng mỗi ngày từ xe hàu nướng vỉa hè – Liệu có thật?

Làm một phép toán đơn giản để thấy câu chuyện kiếm cả triệu đồng mỗi ngày của anh Quân liệu có đáng tin không nhé!

Bài toán tính lãi/lỗ mỗi này dựa trên công thức tính toán khá đơn giản: Lãi = Doanh thu- Chi phí

Chi phí kinh doanh xe hàu nướng

Vốn đầu tư cho việc kinh doanh hàu nướng được chia thành 3 loại chính: Chi mua thiết bị, mua nguyên liệu và chi nhân công. Tuy nhiên, thời điểm bắt đầu kinh doanh nên “lấy công làm lãi”, bạn hoặc người trong gia đình nên trực tiếp chế biến, chạy bàn để tiết kiệm chi phí thuê nhân công = 0 đồng. Sau khi quy mô quán ổn định thì có thể thuê thêm người để phụ kinh doanh.

Các khoảng chi cho mua thiết bị, mua nguyên liệu được tính như sau:

Chi phí cố định cho thiết bị

Xe nướng hàu vỉa hè gồm những gì_

→ Mua thiết bị gồm: xe nướng hàu gồm bếp nướng hàu 4 họng gas xe đẩy inox (bảng giá bên dưới), dao dĩa, dụng cụ chế biến (500.000 đồng), bàn ghế các loại (1.000.000 đồng).

Thiết bị Giá bán 
Bếp nướng hàu gas 4 họng 2.500.000
Xe đẩy inox 4.500.000

Báo giá thiết bị tại thời điểm tháng 12/2022 tại Viễn Đông

Tổng chi phí cố định hết khoảng 8.500.000 triệu đồng.

Bếp nướng hàu bằng gas

Bếp nướng gas 4 họng cho xe nướng hàu

Chi phí biến đổi

→ Hàu mua vào với giá 35.000đ/kg (1 kg= 12 con), gia vị, hành tỏi đi kèm (trung bình 1kg hàu mất khoảng 5.000đ gia vị)

→ Chi cho gas: Giá gas khoảng 400.000đ/bình, cứ 1 tháng/1 bình.

Chi phí biến đổi phụ thuộc vào lượng hàu mỗi ngày bán ra. Tính bình quân 1 tháng 30 ngày bán, mỗi ngày bán được bình quân 15kg hàu thì tổng chi phí biến đổi là 18.400.000 đồng/tháng.

bếp nướng xe hàu nướng

Bếp nướng hàu gas Viễn Đông

Mỗi ngày doanh thu xe hàu nướng mỡ hành 5K là bao nhiêu?

Những ngày mới bắt đầu kinh doanh, anh có thể bán được khoảng 180-200 con hàu, trung bình ít nhất 15Kg hàu tươi.

Giả sử giá bán 1 con hàu nướng là 5000 đồng thì doanh thu 1 ngày đạt 900.000 – 1.000.000 đồng/ngày, doanh thu 1 tháng là 27.000.000 – 30.000.000 đồng/tháng.

Trong đó, chi phí chi cho nguyên liệu khoảng 18.400.000 đồng/tháng (đã tính phần trên)

→ Số tiền lãi ban đầu đạt 8.600.000 – 11.600.000 đồng/tháng. Với số tiền lãi kể trên, chỉ trong tháng đầu kinh doanh hàu nướng là bạn đã hoàn số vốn ban đầu 8.500.000 đồng rồi.

hàu sống cho xe hàu nướng

Khi đã có nhiều khách hàng hơn, lượng hàu bán ra mỗi ngày cũng tăng dần lên. Tại những quán đông khách hiện nay có thể bán được khoảng 700- 1000 con hàu nướng. Doanh thu đạt 3,5 – 5 triệu đồng/ngày, chi cho nguyên liệu chiếm khoảng 60% ⇒ Số tiền lãi mỗi ngày khoảng 1,4 – 2 triệu đồng/ngày.

Với những phân tích kể trên thì việc kiếm bạc triệu mỗi ngày từ việc kinh doanh hàu nướng mỡ hành 5K là điều hoàn toàn CÓ THỂ XẢY RA.

Trong giai đoạn các quán hàu nướng 5K “cạnh tranh gay gắt”, quán hàu nướng vỉa hè tuy nhỏ nhưng vẫn thu hút được khách hàng, mang lại nguồn doanh thu lớn. Điều đó chứng tỏ rằng: Kinh doanh hàu nướng vẫn chưa hề hạ nhiệt, nhu cầu của khách hàng vẫn vô cùng lớn.

Bạn cần mua xe nướng hàu gồm bếp nướng hàu và xe đẩy inox hãy liên hệ ngay đến Viễn Đông để được tư vấn chi tiết nhất

Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết trên của cokhiviendong.com!