topbar

Loại túi hút chân không chè được sử dụng để đóng gói chè hút chân không?

Bạn đang tìm kiếm túi hút chân không chè chất lượng, giá tốt? Nhưng trên thị trường có quá nhiều loại túi hút chân không làm cho bạn rất phân vân. Hãy tham khảo bài viết dưới đây của Cokhiviendong.com để có được lời khuyên hữu ích nhé!

túi đựng chè hút chân không

Túi hút chân không chè là gì?

Túi hút chân không là một loại túi được làm bằng ni-lon, chuyên được sử dụng để đựng chè (trà) khô hút chân không. Có nhiều loại túi nhưng đối với đóng gói chè, túi bạc là được ưa chuộng nhất, sử dụng nhiều nhất và phổ biến nhất hiện nay. 

Túi hút chân không rất cũng rất đa dạng về kích cỡ và màu sắc. Về kích cỡ, đối với đóng gói chè thì thường là kích cỡ nhỏ từ 10g đến 1kg. Những màu sắc quý khách hay thấy  thì thường có các màu như vàng, bạc, đỏ, xanh,…

túi đựng chè hút chân không

Công dụng của túi hút chân không chè

Đối với việc hút chân không thì chắc chắn không thể thiếu được thành phần quan trọng là túi hút. Chức năng của nó là đựng và bảo quản chè tách biệt với môi trường bên ngoài, cụ thể là tạo ra môi trường chân không để chè được bảo quản lâu hơn và đảm bảo hơn.

Chính vì tách biệt với môi trường bên ngoài, nên có thể tránh được tất cả những tác động từ bên ngoài làm ảnh hưởng đến chè như: tác động của ánh sáng, độ ẩm, nhiệt độ hay các mùi lạ,…

túi đựng chè hút chân không

Tránh ánh sáng

Chắc hẳn các bạn cũng đã biết đến công dụng của túi bạc. Không chỉ mang tính thẩm mỹ , để cho đẹp. Nó còn giúp tránh được việc ánh sáng chiếu trực tiếp vào sản phẩm làm giảm chất lượng của sản phẩm.

Tránh ẩm và nhiệt độ xấu

Nếu như chỉ bảo quản thông thường thì chắc chắn sẽ không tránh khỏi việc chè bị ẩm và có thể là mốc. Chè khô thường có tính hút nước cao. Vì vậy, vào những hôm trời mưa nồm, lượng nước cao nếu không bảo quản chè cẩn thận thì chè sẽ ẩm ngay lập tức.

túi đựng chè hút chân không

Việc chè được bảo quản trong túi hút chân không, bởi 1 khoảng không riêng thì chắc chắn chè sẽ không bị ảnh hưởng bởi độ ẩm bên ngoài. Không ảnh hưởng đến chất lượng của chè. Nên khách hàng có thể yên tâm sử dụng.

Tránh mùi

Cũng như tất cả các vật khác. Khi ở gần hay tiếp xúc với các mùi hôi thì sẽ bị ám mùi của nó. Chè cũng vậy, việc giữ mũi thơm vốn có của nó đã khó. Bởi vậy, chè cũng rất dễ bị ám mùi lạ (cụ thể là mùi hôi), làm mất vị thơm ngon của chè và giảm mức độ cảm nhận khi sử dụng của người dùng chè.

túi đựng chè hút chân không

Hạn chế gãy nát cánh chè

Như mọi người đã biết thì cánh chè khô rất giòn và dễ bị gãy nát khi có tác động, dù cho đó có là tác động nhẹ. Vì vậy mà vệc sử dụng túi hút chè chân không sẽ giúp cố định, chè sẽ được xếp lại thành khối vững chắc, giảm khả năng gãy nát những cánh chè.

Các loại túi hút chân không chè

Hiện nay, các sản phẩm chè đóng gói thường được phục vụ cho mục đích lễ, tết, cưới hỏi,… Nên các kích cỡ nhỏ rất được ưa chuộng. 

túi đựng chè hút chân không

  • Đối với chè thường sử dụng các túi dưới 1 kg, cụ thể như là: 10g, 25g, 50g, 100g, 200g, 500g và 1kg.
  • Đối với gạo thì thường sử dụng các túi lớn hơn, cụ thể là 1kg, 2.5kg, 5kg và 10kg.

Quy trình đóng gói chè bằng túi hút chân không

Các bạn có thắc mắc về quy trình làm ra sản phẩm chè, cũng như quá trình đóng gói để có được một túi chè đẹp mắt không? Hãy theo dõi tại đây!

túi đựng chè hút chân không

Đóng gói hút chân không là bước sau cùng của quy trình này, các bước trước sẽ là thu hoạch lá chè, chế biến chè và sau cùng là đóng gói hút chân không. Hãy đi vào chi tiết từng bước:

Thu hoạch lá chè

Người nông dân sẽ tiến hành hái những búp chè đam về phơi trước khi chế biến. Nếu không muốn tốn nhiều công sức thì có thể sử dụng máy hái chè.

Tham khảo: Máy hái chè mini

Chế biến chè

Bước này có thể gọi ngắn gọn là sao chè. Sao chè sẽ gồm những bước sau:

túi đựng chè hút chân không

Bước 1: Cho chè tươi vào tôn, quay đến lúc khô.

Bước 2: Cho chè ra, rũ tơi. Cho vào máy vò, vò đến khi chè mềm và dai.

Bước 3: Lấy chè từ máy vò ra vè cho vào tôn để quay khô.

Bước 4: Theo dõi chè trong tôn đến khi chín thì cho ra.

Đóng gói chè

Sau khi chế biến xong thì đựng chè trong 1 bao lớn. Sau đó, lấy từng lượng chè cho vào túi hút và cho vào máy hút chân không. Sau 10-20s là bạn đã có được thành quả là những túi chè vô cùng đẹp mắt.

Tham khảo: Máy hút chân không định hình chè, gạo 

túi đựng chè hút chân không

Bài viết trên đây là những thông tin hay được quan tâm về túi chè hút chân không. Rất mong giúp ích cho quý khách trong việc lựa chọn túi hút chân không cho mình!