topbar

Lưu ý khi chọn mua máy xay nhuyễn thịt không thể bỏ qua

Bạn đang tìm kiếm thông tin để lựa chọn một chiếc máy xay nhuyễn thịt phù hợp với nhu cầu? Vậy thì đừng nên bỏ qua bài viết này của cokhiviendong.com về những lưu ý khi chọn mua máy xay nhuyễn thịt dưới đây!

Lưu ý khi chọn mua máy xay nhuyễn thịt không thể bỏ qua

Không phải ai cũng biết cách chọn mua 1 chiếc máy xay thịt mang lại hiệu quả tốt nhất. Bởi vậy, bài viết này cokhiviendong.com sẽ tổng hợp lại cho bạn những điều cần biết khi mua máy xay nhuyễn thịt!

1. Kiểm tra động cơ máy xay nhuyễn thịt

Bộ phận quan trọng nhất của 1 chiếc máy xay nhuyễn thịt nằm ở chính động cơ của máy. Động cơ của máy quyết định đến khả năng, năng suất xay của máy.

Hiện nay trên thị trường có 2 loại động cơ máy phổ biến là: động cơ lõi đồng và động cơ lõi thép

+ Động cơ lõi đồng: Là động cơ chất lượng tốt, có độ bền cao, khả năng chịu nhiệt tốt và hoạt động khoẻ hơn. Tất nhiên vì vậy giá của máy có động cơ lõi đồng cao hơn các loại động cơ khác.

+ Động cơ lõi thép: Thường là lõi thép pha đồng. Loại động cơ này vẫn có khả năng hoạt động bình thường. Tuy nhiên tuổi thọ động cơ không lâu và nhanh nóng máy.

Kiểm tra động cơ máy xay nhuyễn thịt

Khi mua máy xay nhuyễn thịt, Viễn Đông khuyên bạn cần kiểm tra kỹ động cơ và nên mua động cơ lõi đồng để đảm bảo máy hoạt động tốt nhất.

2. Lựa chọn công suất máy xay nhuyễn thịt phù hợp

Tuỳ vào nhu cầu của bạn mà sẽ có từng loại máy xay nhuyễn thịt khác nhau phù hợp. Bởi vậy, trước khi chọn mua máy xay nhuyễn thịt bạn hãy tìm hiểu kỹ về các loại máy xay nhuyễn thịt có trên thị trường hiện nay. Tránh việc máy không đáp ứng đủ nhu cầu của bạn hoặc sử dụng lãng phí.

Các máy xay thực phẩm đa năng được ưa chuộng nhất hiện nay có năng suất tương ứng là:

+ Máy xay nhuyễn thịt 750W: 200-300g/mẻ

+ Máy xay nhuyễn thịt 900W: 300-500g/mẻ

+ Máy xay nhuyễn thịt 1100W: 500-600g/mẻ

+ Máy xay nhuyễn thịt 1500W: 600-800g/mẻ

Lựa chọn công suất máy xay nhuyễn thịt phù hợp

Với nhu cầu xay tại gia đình hoặc kinh doanh nhỏ bạn có thể lựa chọn máy 750W hoặc 900W. Với các nhu cầu xay lượng lớn thực phẩm hơn thì nên lựa chọn máy 1100W hoặc máy 1500W.

3. Chất liệu của máy xay đa năng

Chất liệu làm máy xay nhuyễn thực phẩm cũng là điểm cần chú ý khi chọn máy. 

– Khung máy: Khung máy phải được đảm bảo làm bằng chất liệu bền chắc như sắt, thép hoặc inox. Máy được làm bằng khung sắt thường có giá thấp hơn so với các máy khác bởi dễ bị hoen gỉ hơn.

– Lưỡi dao: Chất liệu làm lưỡi dao thường là thép tôi sắc bén, đảm bảo độ bền, hạn chế sứt mẻ khi xay thực phẩm.

– Cối xay: Nên lựa chọn cối xay sở hữu chất liệu inox chất lượng cao để dễ dàng vệ sinh và hạn chế gỉ sét.

Chất liệu của máy xay đa năng

4. Khả năng xay thực tế của máy

Hiện nay có không ít cơ sở, người bán máy xay nhuyễn thịt đa năng nói rằng chiếc máy có thể xay với năng suất 1 – 1.5 kg/mẻ. Trên lý thuyết, phần cối xay của máy có thể chứa được từ 1 – 1.5kg thực phẩm. Tuy nhiên, để cho cánh dao có thể hoạt động và xay được thành phẩm tốt nhất thì năng suất mỗi mẻ chỉ từ 200 – 800g/mẻ tuỳ vào công suất máy.

Khả năng xay thực tế của máy

→ Đừng quá tin vào những lời quảng cáo. Hãy đến thử máy trước khi mua hàng nếu có thể!

5. Lựa chọn nơi mua máy xay nhuyễn thịt

Một cơ sở uy tín, nhiều năm kinh nghiệm có được sự tin tưởng từ nhiều khách hàng sẽ đảm bảo tốt hơn khi bạn mua sản phẩm. Hãy chú ý đến chính sách bảo hành và sửa chữa của sản phẩm.

Đơn vị có nhiều chi nhánh, tư vấn tận tình sẽ giúp bạn giải quyết nhanh chóng những vấn đề gặp phải trong quá trình sử dụng máy. Hãy ưu tiên lựa chọn những cơ sở như vậy.

Lựa chọn nơi mua máy xay nhuyễn thịt

Với bài chia sẻ tư vấn, hướng dẫn chọn mua máy xay nhuyễn thịt trên, Viễn Đông hy vọng bạn có những kiến thức nhất định để lựa chọn được sản phẩm phù hợp nhất. Chúc bạn thành công!