topbar

Mở quán ốc cần chuẩn bị những gì? Mở quán ốc thì cần số vốn ra sao ?

Mở quán ốc cần chuẩn bị những gì? Cần bao nhiêu vốn? Dù có là những người kinh doanh lâu năm thì đây vẫn là những câu hỏi khá là khó để có câu trả lời rõ ràng. Cùng đọc qua bài này để cùng nhau làm rõ vấn đề này hơn nhé!

Mở quán ốc cần chuẩn bị những gì

Ốc từ lâu đã là một món ngon được các thực khách lựa chọn và thưởng thức nhất là vào những ngày đông lạnh giá. Không còn gì tuyệt vời bằng đĩa ốc luộc, hay đĩa ốc xào me ăn cùng với bánh đa… Nhiều người còn “Nghiện” món ăn này. Nhưng thực tế rất nhiều quán ốc mọc ra nhưng không phải quán nào cũng hoạt động tốt. Chính vì thế ngay từ khâu chuẩn bị kinh doanh chúng ta phải tìm hiểu rõ những chỉ mục lưu ý dưới đây nhé!

Mở quán ốc cần chuẩn bị những gì

Mở quán ốc cần chuẩn bị những gì ?

Dù cho bạn có kinh doanh quán to hay quán nhỏ, vỉa hè cho tới bình dân. Thứ kéo thực khách đến với bạn đầu tiên chắc chắc chính là hương vị của món ốc bạn nấu ra. 

Bạn nấu ốc có ngon hay không? Sơ chế ốc có sạch hợp vệ sinh không? Đây đều là những yếu tố chính góp phần tạo nên sự thành bại của việc kinh doanh. 

Mở quán ốc cần chuẩn bị những gì

Bên cạnh việc nấu ngon thì việc trình bày món ăn, gia vị nước chấm, cách phục vụ cũng là những kỹ năng bạn cần có để thu hút được khách hàng, giữ họ quay lại với mình. 

mở quán ốc cần gì

Người đầu bếp giỏi chế biến ra những món ốc đậm đà hương vị rất quan trọng để thu hút được thực khách

Mở quán ốc cần bao nhiêu vốn?

Việc bạn có bao nhiêu tiền trong tay quyết định đến quy mô quán ốc của bạn. Nếu số vốn khoảng tầm 50 triệu trở xuống thì ta cũng đã có thể mở được 1 quán ốc nhỏ nhỏ gồm 10 bàn ở trong hẻm nếu như tính cả chi phí thuê mặt bằng. Số tiền dùng để mua này chủ yếu chi tiêu vào việc mua dụng cụ nấu nướng, nguyên liệu cũng như bất, đĩa,… cho 10 bàn cũng nằm khoảng 7 triệu đồng. 

Mở quán ốc cần chuẩn bị những gì

Tiền thuê mặt bằng ở các thành phố cũng khác nhau. Dao động từ 3-10 thậm chí là trên 20 triệu đối với những tuyến phố trung tâm. Để có thể thúc đẩy kinh doanh hơn thì chúng ta phải lựa chọn những con phố rộng và có chỗ để xe, đông dân cư qua lại là tốt nhất. 20 triệu chúng ta sẽ chia tiêu vào việc thuê nhân viên cũng như mua nguyên liệu.

Mở quán ốc cần chuẩn bị những gì

Trên đây là một vài điều quan trọng mà chúng tôi đưa ra thực tế của một vài cửa hàng ốc nhỏ ở Hồ Chí Minh. Hy vọng các bạn sẽ có sự tính toán đúng đắn để thành công trong việc kinh doanh. Chúc các bạn may mắn!