topbar

Món ngon ngày tết không ngán – Dễ thực hiện – Đầy đủ dinh dưỡng

Những ngày tết các món ăn thường chứa nhiều dầu mỡ và chất đạm khiến gia đình bạn gần như cảm thấy sợ và chán ăn. Vì vậy, để cải thiện được cảm giác ngon miệng nhưng vẫn đầy đủ chất dinh dưỡng. Bạn hãy cùng tôi tự tay thực hiện những món ngon ngày tết không ngán sau đây nhé!

 Món ngon ngày tết không ngán  – Nộm ngó sen rau muống

Món ngon ngày tết không ngán

Nguyên liệu làm nộm ngó sen rau muống

–  Cà rốt

–  Củ sen

–  Ngò sen

–  Rau muống non

–  Cải thảo

–  Tỏi, ớt, đường, giấm, muối, nước mắm ngon

Hướng dẫn làm nộm ngó sen rau muống

Sơ chế các loại rau củ như sau:

Ngó sen cắt thành từng khúc dài khoảng ngón út, ngâm vào nước và vắt thêm chanh hoặc cho tí giấm. Mục đích để giữ cho ngó sen được trắng.

Rau muống ta nhặt sạch, chỉ lấy cọng ngon bỏ đi phần lá. Củ sen gọt thật sạch, sau đó thái lát mỏng là được. Gừng thái lát mỏng, Cải thảo thì gọt phần diềm lá rửa thật sạch.

Món ngon ngày tết không ngán

Khi sơ chế sạch sẽ các loại nguyên liệu trên rồi. Ta bắt đầu trộn củ sen, rau muống, cải thảo, ngó sen cùng với 3 thì cafe muối trắng, 3 thìa cafe đường để ngấm khoảng chừng 10 phút. Sau cùng cho tất cả vào rổ, vắt bớt phần nước, sau đó trộn cùng với gừng.

Món ngon ngày tết không ngán

Pha đường và giấm, tỏi, ớt, muối, nước mắm, trộn từ từ lên hỗn hợp rau củ. Sau đó để khoảng 2 tiếng là đã có thể ăn được rồi. Có thể cất vào tủ để dùng dần cũng được. Vào những ngày tết nộm ngó sen rau muống sẽ thay thế đi đĩa rau trong mâm cơm ngày tết, chứa nhiều vitamin và chất dinh dưỡng. Đặc biết hơn cả món rau này vừa ngon lại vừa dễ ăn. Vị chua chua, ngọt ngọt sẽ giúp các món ăn nhiều dầu mỡ dễ ăn mà không gây ngán.

Tai lợn ngâm giấm món lạ dễ ăn

Nguyên liệu:

–  Tai lợn 1 cái 500g

– Giấm gạo : 4 thìa

–  Đường, muối: 2 thìa mỗi loại

–  Gia vị: Ớt, tiêu, hành khô, gừng : Mỗi loại 1 củ

tai-heo-ngam-chua-gion

Cách làm:

Tai lợn cạo thật sạch, sau đó ngâm với giấm, muối hạt để chà sạch khử đi mùi hôi. Đun 1 nồi nước sôi luộc tai lợn. Gừng đập dập, hành khô thái nhỏ, hạt tiêu và 2 thìa nước mắm bỏ luôn vào. Sau khi tai lợn chín bỏ ra cho vào nước lạnh để tạo độ giòn và trắng. Sau khi tai đã nguội thì ta vớt ra. Món ngon ngày tết không ngán

Tiếp theo đó ta pha hỗn hợp để ngâm tai lợn gồm: Cho 2 bát nước giấm thêm 1 bát đường và 1/3 thìa muối vào đun sôi lên. Khi đun ta khuấy cho đều hỗn hợp lên nhé. Cho nhiều hay ít tùy thuộc vào số lượng tai heo. Chuẩn bị 1 cái bình thủy tinh để ngâm nhé. Sau đó ngâm tai cùng với hỗn hợp trên. Nhớ chuẩn bị nước ngập phần tai heo nhé.

Bạn cũng có thể cho thêm hành, tỏi đã chuẩn bị sẵn vào. Hạt tiêu cho ít hay nhiều tùy vào khẩu vị mỗi người. Thông thường ta sẽ ngâm từ 5-7 ngày thì có thể ăn được. Nếu muốn ăn sớm thì ta phải thái mỏng rồi mới ngâm. 3 ngày là ăn được rồi.tai_heo_ngam_giam

 Với những món ngon ngày tết không ngán trên, chắc hẳn các bạn đã có thể chuẩn bị cho bữa ngày Tết của gia đình trở nên hoàn hảo, trọn vẹn hơn. Hy vọng, gia đình bạn sẽ đón Tết đầm ấm hơn, hạnh phúc hơn.