topbar

Bạn cần lưu ý gì về nhiệt độ bảo quản thực phẩm?

Nhiệt độ bảo quản thực phẩm là yếu tố vô cùng quan trọng ảnh hưởng đến chất lượng thực phẩm. Để giữ thực phẩm tươi ngon lâu hơn, khách hàng nên cài đặt mức nhiệt bao nhiêu là tốt nhất và tủ đông, tủ mát cần có những yếu tố nào để giữ nhiệt độ trong tủ luôn ổn định?

nhiệt độ bảo quản thực phẩm

Bạn cần lưu ý gì về nhiệt độ bảo quản thực phẩm?

Bảo quản thực phẩm được chia ra thành bảo quản đông và bảo quản mát. Trong đó, bảo quản mát thường dành cho các loại rau củ quả, thịt, … sử dụng trong thời gian ngắn từ 1 đến 2 ngày. Nếu muốn sử dụng thực phẩm lâu hơn hoặc chưa có nhu cầu sử dụng đến thì bạn phải tiến hành cấp đông, thường dùng với các loại thịt đông lạnh, xương đông lạnh, cá đông lạnh, …

Nhiệt độ bảo quản thực phẩm ngăn mát

Đối với các tủ lạnh gia đình thì ngăn mát thường được điều chỉnh nhiệt độ thông qua núm vặn có chia thành các nấc. Tuy nhiên, mức nhiệt độ phổ biến nhất mà các nhà sản xuất thiết lập đó là từ 0 – 10ºC, 1 nấc vặn tương đương với 2ºC.

nhiệt độ bảo quản thực phẩm

Tuy nhiên, đối với các dòng bàn mát công nghiệp dùng trong bếp nhà hàng hay tủ mát cánh kính trưng bày ở siêu thị sẽ có bảng điều khiển điện tử riêng rất tiện lợi. Người sử dụng có thể dễ dàng thay đổi cũng như theo dõi nhiệt độ trong tủ để việc bảo quản thực phẩm là tốt nhất.

Mức nhiệt tốt nhất để bảo quản thực phẩm theo khuyến cáo là khoảng 0ºC – 4ºC. Nhiều khách hàng thường cài đặt ở mức 4ºC bởi 1 số tủ lạnh gia đình nếu để nhiệt độ quá thấp sẽ khiến rau củ bị đóng đá 1 phần dẫn đến hư hỏng nếu để sát thành tủ (chế độ làm lạnh tĩnh từ thành tủ). Tuy nhiên, các dòng bàn mát nghiệp Viễn Đông đang cung cấp hiện nay có chế độ làm lạnh bằng quạt gió nên sẽ không xảy ra tình trạng này.

nhiệt độ bảo quản thực phẩm

Nhiệt độ bảo quản thực phẩm ngăn đông

Nhiệt độ bảo quản thực phẩm đông lạnh của các tủ đông công nghiệp hiện nay phổ biến khoảng –18ºC – 0ºC. Một số sản phẩm khác có thể cài đặt mức nhiệt xuống thấp hơn, nhiệt độ càng thấp thì thời gian bảo quản được càng lâu.

Tuy nhiên, để đảm bảo chất lượng sản phẩm thì các chuyên gia khuyến cáo bạn nên sử dụng thực phẩm đông lạnh trong vòng 7 ngày kể từ ngày cấp đông. Bởi đông lạnh thực phẩm chỉ làm HẠN CHẾ các vi khuẩn hoạt động, không đồng nghĩa với việc vi khuẩn HOÀN TOÀN KHÔNG hoạt động.

nhiệt độ bảo quản thực phẩm

Thực phẩm tươi sống vẫn có nhiều chất dinh dưỡng và ngon nhất. Thực phẩm bảo quản càng lâu khi chế biến lên cũng không còn ngon như lúc đầu, các chất dinh dưỡng bên trong cũng không được đảm bảo.

Đối với tủ đông công nghiệp Viễn Đông, cokhiviendong.com khuyến cáo khách hàng nên cài đặt không quá –10ºC để máy chạy bền mà vẫn đủ nhiệt độ để cấp đông nguyên liệu. Vậy các tủ đông, tủ mát công nghiệp phải được thiết kế như thế nào để nhiệt độ trong khoang bảo quản luôn ổn định?

nhiệt độ bảo quản thực phẩm

Tủ đông, tủ mát công nghiệp cần có những yếu tố nào để giữ nhiệt tốt?

Đối với dòng tủ inox, Viễn Đông đều thiết kế thành và cánh tủ 2 lớp inox, ở giữa có đổ foam cách nhiệt để hạn chế nhiệt lượng tỏa ra bên ngoài. Foam cách nhiệt có ưu điểm bám dính tốt áp sát vào thành tủ, foam được đổ bằng máy phun foam áp lực cao, mật độ ổn định.

nhiệt độ bảo quản thực phẩm

Hơn nữa, ở cánh cửa có gioăng cao su có độ hút dính cao, dễ dàng tháo lắp khi cần thiết để vệ sinh. Cánh cửa inox sẽ cách nhiệt tốt hơn so với các tủ cánh kính, do đó, tủ đông công nghiệp thường không có dòng cánh kính. Tuy nhiên, các tủ mát cánh kính trưng bày ở siêu thị sẽ được làm 2 lớp kính, ở giữa có hút chân không để cách nhiệt tốt hơn.

Bàn đông mát 3 cánh inox

Các tủ sẽ có chế độ tự động ngắt nhiệt khi mức nhiệt trong tủ đã đạt mức cài đặt. Nhờ có các yếu tố này mà các tủ đông, mát ngày nay có thể giữ nhiệt độ bảo quản thực phẩm một cách ổn định mà vẫn tiết kiệm điện. Nếu bạn đang quan tâm đến các thiết bị lạnh Viễn Đông, hãy liên hệ đến hotline chi nhánh gần nhất để nhân viên kinh doanh tư vấn báo giá sản phẩm phù hợp.