topbar

Nhiệt độ sấy lạp xưởng

Lạp xưởng luôn là món ăn được yêu thích của rất nhiều người, bởi màu sắc bắt mắt cũng như hương vị thơm ngon. Được làm từ thịt heo xay và mỡ heo xay trộn với rượu, đường rồi phơi khô để lên men tự nhiên. Và để hương vị thêm đậm đà, người ta thường phơi lạp xưởng dưới ánh nắng mặt trời để khô tự nhiên, nhưng với những cơ sở sản xuất và chế biến lạp xưởng với số lượng lớn thì nhiệt độ sấy lạp xưởng từ máy sấy lạp xưởng mới có thể đảm bảo cho công đoạn này.

nhiệt độ sấy lạp xưởng

Hiện nay, mọi người lại có xu hướng sử dụng các lò sấy lạp xưởng công nghiệp để có thể làm khô lạp xưởng nhanh hơn và khối lượng nhiều hơn, đảm bảo đủ để cung cấp cho thị trường. Nhưng nhiệt độ sấy lạp xưởng làm sao để cho mau khô, màu đẹp thì lại có ít người biết tới. Vậy hãy cùng cokhiviendong.com tìm hiểu nhiệt độ sấy lạp xưởng thích hợp trong bài viết này nhé.

Lý do tại sao nên sử dụng máy sấy để sấy lạp xưởng

nhiệt độ sấy lạp xưởng

Làm lạp xưởng không khó nhưng để chuẩn vị ngon, đảm bảo chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm thì không phải đơn giản. Bên cạnh đó, muốn bảo quản lạp xưởng được lâu dài nhưng vẫn đảm bảo được chất lượng thì công đoạn sấy khô phải đảm bảo nhiệt độ sấy lạp xưởng đúng . 

Đầu tư một chiếc máy sấy lạp xưởng bạn nhận được những gì

Lạp xưởng là loại thực phẩm tiện lợi, có thể dùng như đồ ăn nhanh hoặc dễ dàng kết hợp với các thực phẩm khác từ bữa sáng đơn giản với xôi hay trong bữa cơm gia đình để thêm phần ngon miệng. Để làm ra lạp xưởng phải trải qua nhiều công đoạn từ chọn nguyên liệu, sơ chế và cuối cùng là sấy lạp xưởng. Chất lượng của lạp xưởng thành phẩm và thời gian bảo quản có tốt hay không phụ thuộc rất nhiều vào nhiệt độ sấy lạp xưởng trong công đoạn này.

nhiệt độ sấy lạp xưởng

nhiệt độ sấy lạp xưởng

Những cơ sở lớn có thể sản xuất với số lượng lớn, nhưng việc phơi sấy thủ công sẽ không đảm bảo được cả về số lượng lẫn chất lượng do quá phụ thuộc vào thời tiết. Do đó, khi đầu tư một chiếc máy sấy lạp xưởng sẽ giúp các cơ sở giải quyết vấn đề này một cách triệt để, thay thế cho phương pháp phơi sấy thủ công truyền thống, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, sấy được với số lượng lớn, ổn định nhiệt độ sấy lạp xưởng, tiết kiệm thời gian và nhân công làm việc.

nhiệt độ sấy lạp xưởng

Nhiệt độ sấy lạp xưởng

Với những hạn chế khi phơi sấy theo phương pháp truyền thống, có thể nói rằng máy sấy lạp xưởng là thiết bị tối ưu nhất giúp hoàn thiện hơn quy trình sản xuất lạp xưởng cho các cơ sở sản xuất, giúp đảm bảo nhiẹt độ sấy lạp xưởng và giữ được màu sắc thẩm mỹ, tạo tính chuyên nghiệp cho thành phẩm và khách hàng cũng an tâm hơn khi sử dụng sản phẩm.

Tham khảo: Dây chuyền sản xuất lạp xưởng- Máy xay giò chả Viễn Đông!

Nhiệt độ sấy lạp xưởng bằng máy sấy bao nhiêu là phù hợp?

nhiệt độ sấy lạp xưởng

Lạp xưởng sau khi trải qua công đoạn luộc sơ qua bằng nước và chút rượu mai quế lộ sẽ được vớt ra, để ráo và để nguội. Sau đó sẽ đem phơi ngoài trời nắng to trong vài ngày khi làm theo phương pháp truyền thống. Điều này khá là rủi ro với những hôm thời tiết không được thuận lợi sẽ khó để lạp xưởng được khô như ý muốn và khi bảo quản trong thời gian dài sẽ dễ bị mốc hơn và hư hỏng hơn.

Thế nên việc các cơ sở lạp xưởng lựa chọn sử dụng máy sấy lạp xưởng để có thể đảm bảo hơn trong công đoạn sấy này, giúp lạp xưởng thành phẩm được đẹp mắt hơn và cũng đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm hơn. 

Tham khảo: Dây chuyền làm lạp xưởng- Máy làm lạp xưởng đầy đủ, hiện đại nhất!

nhiệt độ sấy lạp xưởng

Nhiệt độ sấy lạp xưởng

Khi tiến hành sấy, nhiệt độ sấy lạp xưởng khuyên dùng là khoảng 50 ºC, tuy nhiên nhiệt độ chuẩn nên cài đặt ở mức 40 ºC để đảm bảo lạp xưởng sấy khô tốt nhất, bảo quản được lâu dài. Tùy vào độ dày hoặc khối lượng của lạp xưởng cần sấy mà thời gian kéo dài trong 12- 14 tiếng đồng hồ.

Viễn Đông hiện đang là đơn vị cung cấp những mẫu máy sấy lạp xưởng với công suất lớn sẽ giúp các cơ sở chế biến và kinh doanh lạp xưởng giảm thiểu được được rát nhiều chi phí cũng như thời gian để làm khô lạp xưởng thành phẩm. Có thể kể đến như tủ sấy lạp xưởng 10 khay đang rất được ưa chuộng bởi diện tích và không gian sấy rất phù hợp

nhiệt độ sấy lạp xưởng

nhiệt độ sấy lạp xưởng

Nhiều người vì mong muốn kết quả nhanh hơn mà điều chỉnh nhiệt độ sấy lạp xưởng cao, tuy nhiên điều này sẽ khiến mỡ bị nóng chảy, khiến lạp xưởng bị khô, kém ngon khi cho ra thành phẩm. Lạp xưởng đã được sấy hoàn tất, đạt độ khô đúng yêu cầu, có thể tiến hành đóng gói và bảo quản sản phẩm trước khi phân phối ra thị trường.

nhiệt độ sấy lạp xưởng

Hy vọng qua bài viết có thể giúp cho bạn biết thêm về nhiệt độ sấy lạp xưởng đúng chuẩn, giúp quá trình làm lạp xưởng của bạn được thuận lợi và dễ dàng hơn, bên cạnh đó các cơ sở sản xuất và chế biến lạp xưởng cũng có thể rút ra được những lưu ý cho mình để có thể chinh phục thị trường tốt hơn.