topbar

Nhượng quyền quán ăn vặt

Hiện nay ở Việt Nam nhượng quyền thương hiệu vài năm trở lại đây đang khá là phát triển và thịnh hành hơn. Lý do mà các cửa hàng nhượng quyền thương hiệu là bởi giảm đi được nhiều rủi ro kinh doanh và thường quản lý tốt hơn, đỡ tốn kém hơn. Không chỉ đối với các cửa hàng có thương hiệu, nhượng quyền quán ăn vặt cũng là một sự lựa chọn không tồi giúp bạn có thể bỏ qua nhiều bước do đã sẵn có danh tiếng và sẽ được hỗ trợ tối đa về mô hình kinh doanh này.

b3f248ee-8597-4ec6-aad1-6827096cd822

Nên lựa chọn thương hiệu nhượng quyền quán ăn vặt nước ngoài hay địa phương Việt Nam

Các doanh nghiệp Việt Nam hiện nay đang có lợi do xu hướng bản địa lên ngôi hay người sử dụng đang rất ưa chuộng các sản phẩm có nguồn gốc từ địa phương. Chính vì thế các sản phẩm của Việt Nam có các loại nguyên liệu mang tính truyền thống sẽ có cơ hội nhiều hơn ví dụ “Bánh mì, trà sữa”…  

nhượng quyền thượng hiệu

Nền ẩm thực của nước ta rất là phong phú nhưng hiện nay hầu hết các cửa hàng nhượng quyền ở Việt Nam đều đến từ các thương hiệu nước ngoài. Như là KFC, các loại trà sữa.. nhưng không vì thế mà các thương hiệu địa phương Việt Nam thua thiệt.

Nhượng quyền quán ăn vặt ở Việt Nam hiện nay với các loại thức ăn nhanh vẫn chỉ dừng ở gà rán, hamburger và sandwich. Các thương hiệu bên Tây luôn biết cách chiều lòng khách hàng bằng dịch vụ tốt, chuyên nghiệp, không quan thoải mái, các cửa hàng thì sạch sẽ… còn đối với các thương hiệu Việt Nam thì chuyện nhượng quyền thương hiệu thường chỉ dừng lại ở việc ” Biển hiệu” đây cũng là 1 lý do các thương hiệu nước ngoài thường được ưa chuộng hơn cả.

lotte-8

Nhưng cái gì cũng sẽ vòng đời của nó. Hiện nay theo thực tế cho thấy đối với các thương hiệu nước ngoài đang nằm ở giai đoạn chớm thoái trào từ là độ tăng trưởng của các món ăn vặt như gà rán, pizza, burger đang chững lại. Và ẩm thực châu Á đang lên ngôi, chính vì thế nếu như đang có ý định muốn nhượng quyền thương hiệu đồ ăn vặt của nước ngoài thì nên phải xem xét kỹ lưỡng để có thể đưa ra lựa chọn. Nên nhớ rằng giá nhượng quyền các thương hiệu nước ngoài không hề “rẻ”. 

tocotoco-linh-dam-0

Những lưu ý dành cho người quản trị muốn mở quán ăn vặt nhượng quyền

Đối với những người sắp và đang chuẩn bị mua lại thương hiệu của quán ăn vặt nhất là trong ngành ẩm thực. Hãy thật sự trang bị cho mình kỹ năng về quản trị tốt để sẵn sàng thể hiện mình ở các phương diện như đào tạo, tiếp thị, thương hiệu… Nếu như muốn thành công thì quy trình phải rõ ràng, dễ hiểu, dễ thực hiện. Đây sẽ là kết quả của cả quá trình để có thể có những bài học kinh nghiệm. 

nhượng quyền quán ăn vặt

Doanh nghiệp nhượng quyền cũng phải đảm bảo được nguồn nhân sự đáng tin cậy, nhanh nhẹn và tuân thủ tốt trong suốt quá trình làm việc. Vì đây được xem là mắt xích yếu của các doanh nghiệp đến từ Việt Nam.

Trên đây là vài gợi ý giúp cho bạn có thể tham khảo về việc lựa chọn nhượng quyền quán ăn vặt ở Việt Nam. Hy vọng bạn sẽ lựa chọn được một thương hiệu ưng ý và quản lý tốt. Chúc các bạn thành công!