topbar

Nồi nấu phở bằng gas

Nồi nấu phở bằng gas có gì khác biệt với nồi phở điện ngoài việc sử dụng 2 nhiên liệu khác nhau hay không? Cokhiviendong.com sẽ đưa ra 1 vài khía cạnh so sánh để khách hàng có thể lựa chọn được sản phẩm phù hợp với nhu cầu sử dụng.

Nên mua nồi nấu phở bằng gas hay nồi phở điện?

Nên mua nồi nấu phở bằng gas hay nồi phở điện?

Chi phí đầu tư: Hiện nay, nồi nấu phở bằng gas là mẫu nồi mới nhất nên hiện có giá cao hơn so với giá nồi phở dùng điện trên thị trường.

Lắp đặt: Sử dụng nồi gas sẽ dễ lắp đặt hơn so với nồi phở điện. Bởi các nồi nấu phở điện đều phải đấu trực tiếp vào CB để đảm bảo sử dụng an toàn. Trong khi nồi nấu phở gas chỉ cần nối với bình gas vô cùng nhanh chóng và hầu như khách hàng nào cũng có thể làm được.

Vận hành: Nồi nấu phở bằng gas chỉ có 1 núm vặn để bật tắt và điều chỉnh gas to nhỏ. Khách hàng dễ dàng sử dụng mà không cần phải hướng dẫn gì nhiều. Đối với nồi nấu nước lèo bằng điện sẽ có các công tắc, nút nhấn và điều chỉnh nhiệt độ, có nhiều thao tác cần phải nhớ hơn nhưng không quá phức tạp, chỉ cần hướng dẫn qua 1 lần là khách hàng có thể sử dụng mà không gặp khó khăn gì. Ngoài ra thì nồi phở dùng gas không thể điều chỉnh được nhiệt độ nước giống như nồi phở điện.

Nên mua nồi nấu phở bằng gas hay nồi phở điện?

Thời gian đun sôi nước: Nồi nấu phở bằng gas đun sôi nước nhanh hơn so với nồi hầm xương bằng điện bởi càng vặn gas to thì nước càng sôi nhanh. Nếu dùng điện thì núm điều chỉnh nhiệt chỉ điều chỉnh được nhiệt độ cao nhất là 120ºC.

Chất lượng nước lèo: Nước lèo được nấu bằng nồi phở dùng gas sẽ không bị đục nước bởi khách hàng có thể điều chỉnh to nhỏ mức gas để nồi sôi liu riu trong suốt thời gian bán hàng. Trong khi đó, nếu dùng nồi nấu phở điện có bảng điều khiển trên thân nồi thì nước lèo sẽ bị đục bởi nguyên lý hoạt động của nồi khiến thanh nhiệt sôi đột ngột sinh ra bọt khí làm đục nước.

Tuy nhiên, nồi nấu phở tủ điện chiết áp đã khắc phục được hạn chế này. Chiết áp sử dụng giống như núm vặn điều chỉnh gas, điều chỉnh chiết áp để nồi luôn sôi liu riu sẽ không bị đục nước lèo.

Nên mua nồi nấu phở bằng gas hay nồi phở điện?

Chi phí sử dụng: Để nói về chi phí sử dụng thì còn phụ thuộc nhiều yếu tố như giá gas và điện từng thời điểm hoặc cách sử dụng của khách hàng. Tuy nhiên nồi dùng điện sẽ giúp tiết kiệm chi phí hơn, số tiền không chênh lệch quá nhiều, đặc biệt nếu dùng nồi gas để ninh xương qua đêm thì sẽ tốn khá nhiều.

Tính tiện lợi: Nồi nấu phở tiết kiệm điện có hạn chế rất lớn đó là không thể sử dụng khi mất điện hoặc gặp nhiều khó khăn ở những nơi điện áp không ổn định. Nồi dùng gas lại giải quyết được tất cả những vấn đề đó tuy nhiên trong trường hợp hết gas sẽ phải chờ giao gas đến nên không chủ động. Ngoài ra, với những quán nhỏ thì việc để thêm 1 bình gas bên cạnh cũng sẽ là vấn đề cần phải suy nghĩ.

Nên mua nồi nấu phở bằng gas hay nồi phở điện?

Vấn đề an toàn trong sử dụng: Nồi nấu phở điện được đánh giá an toàn hơn so với nồi dùng gas. Bởi nồi được đấu nối trực tiếp với CB, nếu có sự cố xảy ra, CB sẽ tự ngắt đảm bảo an toàn cho người bán hàng và cho các thiết bị điện. Một sô trường hợp nồi bị rò điện có thể làm dây tiếp mát sẽ hết. Còn đối với nồi phở dùng gas nếu không chú ý có thể bị rò khí gas gây cháy nổ, đặc biệt nếu hầm xương qua đêm càng nguy hiểm hơn vì người bán hàng khó kiểm soát.

Dựa vào những tiêu chí so sánh này, khách hàng hoàn toàn có thể lựa chọn được mẫu nồi nấu phở phù hợp. Đừng quên liên hệ với Viễn Đông để đặt hàng sản phẩm ngay hôm nay để hưởng nhiều chính sách ưu đãi nhé.