topbar

Hành trình mang tết trung thu đến cho trẻ em vùng cao của Viễn Đông

Hiểu được những khó khăn và thiệt thòi của trẻ em vùng cao, Viễn Đông đã có những chuyến đi tình nguyện đầy ý nghĩa vào dịp tết trung thu. Đại diện Viễn Đông- Phòng truyền thông đã tổ chức chương trình Trung thu cho em để trao tặng những phần quà đến cho các em nhỏ và nhà trường.

Trung thu cho em

Đối với trẻ con thành phố, trung thu là một ngày lễ được diễn ra hàng năm và được bố mẹ đưa đi chơi hay mua những món quà. Nhưng đối với trẻ em vùng cao thì trung thu là một ngày tết xa lạ, không có bánh trung thu hay được đi chơi. 

Trẻ em vùng cao

Để cho những đứa trẻ ấy được biết đến và trải qua ngày Tết trung thu thì Viễn Đông đã tổ chức một chương trình ý nghĩa với đầy tâm huyết và công tác chuẩn bị chu đáo. Mọi người ai cũng nhiệt tình và háo hức chờ đến ngày được giao lưu với các em.

Bánh trung thu

Nhân viên Viễn Đông đã tự tay làm những chiếc bánh trung thu, chuẩn bị những tiết mục giao lưu văn nghệ cùng những phần quà cho trẻ em dân làng nơi đây. Ý nghĩa của chương trình là đem lại niềm vui, không khí sôi động giúp các em tự tin hơn.

Trường tiểu học Bản Trò B

Chương trình được tổ chức tại trường tiểu học Bản Trò B của xã Tà Xùa để tiện cho việc di chuyển của các em nhỏ. Các em nhỏ là học sinh của trường và những bản gần đó. Các cô giáo và bí thư Đoàn xã đã nhiệt tình và hỗ trợ cho nhân viên Viễn Đông tham gia giao lưu với các em.

Tết trung thu

Chương trình được tổ chức vào lúc 8h sáng ngày 03 tháng 10. Nhân viên Viễn Đông đã đem đến những tiết mục văn nghệ, trò chơi giao lưu và những phần quà cho trẻ em nơi đây. Mới đầu các em còn ngại ngùng nhưng sau đó ai cũng nhanh chóng hoà mình vào không khí của chương trình. 

Giao lưu văn nghệ

Không phải đứa trẻ nào cũng biết tiếng Kinh nhưng nhờ giúp đỡ của cô giáo, các em cũng đã hiểu được một phần ý nghĩa nào đó của chương trình. Nhìn những ánh mắt vui vẻ, háo hức của những đứa trẻ ấy đã làm cho nhân viên Viễn Đông cảm thấy mình đã để lại một phần kí ức khó quên trong lòng mỗi đứa trẻ.

Thời gian tổ chức không quá dài, chỉ vỏn vẹn trong 3 tiếng nhưng đã để lại ấn tượng cho trẻ em nơi đây. Các em được vui chơi, hát những bài hát trung thu và được ăn bánh trung thu- món ăn khá xa lạ với những đứa trẻ ấy. Và có lẽ tất cả các em đều mong đến mùa trung thu năm sau để được làm lại những việc ấy.

Phòng truyền thông

Tuy không góp được nhiều vào việc xây dựng cơ sở hạ tầng, nhưng những món quà tự tay nhân viên công ty chuẩn bị và tinh thần Viễn Đông mang đến cũng góp phần vào việc định hướng, khích lệ và giúp cho trẻ em nơi đây cảm nhận được không khí trung thu là như thế nào.

Với những con người thật thà, chất phác nơi đây, Viễn Đông hy vọng có nhiều đoàn tình nguyện đến đây để chia sẻ những khó khăn và giúp các em có nhiều niềm vui, niềm tin hơn trong tương lai. Và Viễn Đông sẽ còn quay lại nơi đây để đem đến cho các em nhiều ý nghĩa hơn.