topbar

Tết trung thu của trẻ em vùng cao khác gì trẻ em miền xuôi

Đại diện cho công ty, phòng truyền thông Viễn Đông đã có những công tác chuẩn bị để tổ chức  tết trung thu cho trẻ em vùng cao tại Tà Xùa. Với mong muốn được chia sẻ và giúp đỡ, một phần tạo niềm tin cho các em.Trẻ em vùng caoTrẻ em vùng cao và miền xuôi có cuộc sống hoàn toàn khác nhau. Những đứa trẻ ở dưới xuôi có cuộc sống đầy đủ,ấm no và được học hành đầy đủ. Còn đối với trẻ em vùng cao đó là điều hết sức xa xỉ, đi bộ đi học một quãng đường dài hay không có đủ quần áo ấm để mặc. Vì thế, Viễn Đông đã tổ chức buổi tình nguyện vào trung thu hàng năm để chia sẻ không khí ấy đến với các em.Trẻ em vùng caoTrẻ em miền xuôi mỗi khi đến trung thu thì được bố mẹ dẫn đi chơi, ăn những món ngon hay mua những bộ quần áo đẹp. Các em cũng không còn xa lạ gì với những món ăn truyền thồng vào dịp trung thu như bánh trung thu,…Trẻ em vùng caoNhưng trẻ em vùng cao thì không được như vậy. Những đứa trẻ ấy không được đi học đầy đủ, quần áo không đủ ấm hay những bữa cơm tạm bợ. Các em không biết đến không khí trung thu là như thế nào và quần áo mới là gì.

Viễn Đông đã tổ chức buổi tình nguyện và mọi người ai cũng nhiệt huyết, mong chờ đến ngày ấy. Nhân viên Viễn Đông đã tự tay làm những chiếc bánh trung thu, chuẩn bị các phần quà để tặng cho trẻ em nơi ấy. Mọi người đã cùng nhau lên kịch bản cho chương trình Trung thu cho trẻ em vùng cao với những tiết mục văn nghệ, bài hát trung thu.Bánh trung thuMọi người bắt đầu lên đường vào đêm ngày 2 tháng 10 và đến nơi vào sáng sớm hôm sau. Không khí trên đó rất trong lành và hơi se lạnh. Mọi người đã thuê xe và bắt đầu xuất phát để đi lên Tà Xùa. Ai cũng cảm thấy vui vẻ và hào hứng.

Chương trình được tổ chức tại trường tiểu học Bản Trò B, xã Tà Xùa, huyện Bắc Yên, tỉnh Sơn La để cho các em đi lại dễ dàng hơn. Khi đến nơi, chúng tôi thấy được sự mong chờ và háo hức của những đứa trẻ nơi đây. Mọi người bắt tay vào việc trang trí để chương trình có thể bắt đầu vào lúc 8h.Trường tiểu học Bản Trò BKhông chỉ có trẻ em mà còn có các giáo viên, người dân nơi đây và các bộ bí thư Đoàn xã đến tham dự và giúp đỡ mọi người rất nhiệt tình. Lúc đầu, các em còn cảm thấy ngại ngùng nhưng chỉ một lúc sau thì đã hoà mình vào không khí của chương trình.

Các em được xem những tiết mục văn nghệ do nhân viên Viễn Đông biểu diễn, được nhận những phần quà. Ngoài ra, các em còn được học hát, giao lưu với anh chị trong đoàn và chơi những trò chơi để cho không khí sôi động và vui tươi hơn.Giao lưu văn nghệQua những ánh mắt, chúng tôi đã thấy được niềm vui khi được mọi người tổ chức trung thu. Các em ai cũng vui vẻ, tham gia các trò chơi và mong được nhận quà. Chương trình còn tặng cho các cô giáo một số đồ dùng cần thiết cho mùa lạnh.Cô giáo dạy ở trườngTuy thời gian tổ chức không dài nhưng mọi người trong công ty đều cảm thấy mình đã làm một việc có ý nghĩa đến với các em nơi đây. Và chương trình đã để lại một phần kí ức tươi đẹp trong các em để những đứa trẻ ấy tự tin hơn vào cuộc sống sau này và sẽ tiếp tục con đường đi học của mình.Chụp ảnh cùng các emKhông chỉ dừng lại ở các chương trình vào dịp trung thu, Viễn Đông sẽ tiếp tục các chuyến đi tình nguyện khác ở vùng cao để đem lại cho các em những kỉ niệm đẹp đẽ trong lòng mình.Với những con người thật thà, chất phác nơi đây, Viễn Đông cũng hy vọng sẽ có nhiều đoàn tình nguyện hơn nữa để chia sẻ những khó khăn và giúp các trẻ em có niềm tin hơn trong tương lai.