topbar

Tự chế biến món ăn ngày tết – không cần cầu kì – siêu ngon

Còn gì tuyệt vời hơn khi tự chế biến món ăn ngày tết, không chỉ vì sự thơm ngon, hương vị mà nó còn có ý nghĩa của sự đoàn viên gia đình. Chỉ cần khéo léo một chút, không cần cầu kỳ các bạn cũng đã có thể có được những “tuyệt phẩm” trên bàn tiệc ngày tết rồi đấy. Hãy cùng Viễn Đông chia sẻ những món ngon sau đây nhé!

Tự chế biến món ăn ngày tết – Gà om nấm hương

Chuẩn bị sẵn những nguyên liệu sau:

  • 1 con gà ( tùy sức ăn của gia đình)
  • 2 củ cà rốt
  • Nấm hương, gừng, tỏi
  • Gia vị: Muối, hạt tiêu, mì chính, nước mắm

Bắt tay vào làm với các bước thực hiện như sau:

Bước 1:

Nấm hương ta mang ngâm vào nước nước nóng, củ cà rốt gọt vỏ đi rồi thái khoanh dày khoảng 1 phân nhé, thái như thế thì cà rốt vừa đẹp mà khi ăn sẽ không bị quá nhuyễn.

so-che-nguyen-lieu-nam-huong
Bước 2:
Thịt gà ta thái miếng vừa ăn rồi mang đi tẩm ướp cùng với các loại gia vị muối, nước mắm, mì chính, thêm dầu ăn để cho thịt không bị khô. Gừng và tỏi cũng mang đập dập rồi băm nhỏ cho vào cùng. Sử dụng găng tay để ướp cho hợp vệ sinh trong khoảng 20 phút nhé.

sot-ga

Bước 3:

Cho thịt gà vào nồi xào chín sơ, dùng nước đã ngâm nấm hương đổ vào săm sắp mặt thịt. Vặn lửa nhỏ đun sôi liu riu trong 10 phút, sau đó cho cà rốt và nấm hương đã qua sơ chế vào nồi. Nêm nếm lại gia vị cho vừa miệng.Thịt gà ta cho vào trong nồi xào chín sơ lên. Dùng phần nước ngâm nấm hương đổ vào săm sắp lên thịt. Ở bước đun sôi ta nhớ văn nhỏ liu riu trong khoảng 15-20 phút nhé. Sau khi thấy gà đã gần chín ta cho tiếp nấm hương đã sơ chế vào nồi. Thêm nếm lại gia vị lần nữa sao cho vừa miệng. 

Ga om nam huong

Đun tiếp cho đến lúc nào mùi nấm hương và cà rốt dậy mùi. Ăn thử cà rốt thấy chín là được. Tắt bếp đi sau đó cho ra đã là xong nhé! Giải nhiệt ngày tết với món nôm sứa tai heo siêu ngon siêu giòn sần sật

Nguyên liệu cơ bản như sau:

  • Sứa 500g làm sạch. Bạn nên chọn loại sứa đóng túi đã chế biến sẵn
  • 500g tai lợn. Tùy vào số người ăn
  • Lạc rang bóc vỏ
  • cà rốt 3 củ
  • Khế chua 4 quả
  • Các loại rau ăn thêm như: mùi thơm, kinh giới
  • Các loại gia vị: Nước mắm, mì chính, đường, ớt

nom-sua-tai-heo-nom-sua-tai-heo

Cách thực hiện

Bước 1: Cà rốt mang thái thành sợi nhỏ, mỏng.

Bước 2: Tai lợn cạo lông rồi dùng muối, gừng luộc cùng. khi tai heo đã chín thì ta ngâm vào âu nước lạnh rồi vớt ra thái mỏng.

Bước 3: Sứa mang đi rửa sạch băng nước lạnh sau đó cho vào chần qua nước ấm rồi vớt ra để khô.

so-che-sua-bien

Bước 4: Khế, cà rốt, sứa và tai heo vào cái chậu lớn để trộn đều với nhau.

Bước 5: Pha nước nắm gồm tỏi, 5 thìa đường, 6 thìa nước cốt chanh tươi, 3 muỗng nước nắm nguyên chất, ớt, tỏi đập dập và băm nhỏ trộn vào. Tùy theo khẩu vị mà ta cho phù hợp.

Bước 6: Trộn từ từ nước mắm vào trong nộm. sử dụng găng tay đeo vào để trộn đều hỗn hợp trên. Ngâm hỗn hợp trong 15 phút cho thấm.

Bước 7: Rau thơm đem rửa sạch ngâm muối trong vòng 5 phút rồi đem đi thái nhỏ trên thớt. Tiếp đến bạn rắc rau thơm lên trên hoặc trộn chung với hỗn hợp nộm sứa như vậy là món ăn đã được hoàn thành. Rau thơm rửa sạch, thái nhỏ rắc lên trên hoặc trộn cùng với hỗn hợp. Như vậy là đã hoàn thành.

nom-sua-tai-heo-nom-sua-tai-heo

Trên đây chính là những món ăn tự chế biến ngày tết cực kì đơn giản mà ăn lại vô cùng lạ miệng, thơm ngon. Chúc các bạn thành công với những công thức này nhé.