topbar

Vệ sinh và bảo quản nồi nấu sữa công nghiệp

Sữa được coi là thức uống dinh dưỡng hàng ngày của mỗi người chúng ta. Bên cạnh việc nấu ra được một li sữa đảm bảo chất lượng thì việc vệ sinh và bảo quản nồi nấu sữa là vô cùng quan trọng. Bài viết sau nói về hướng dẫn vệ sinh và bảo quản nồi nấu sữa công nghiệp

Vệ sinh và bảo quản nồi nấu sữa công nghiệp đúng cách.

Vệ sinh và bảo quản nồi nấu sữa công nghiệp

Vệ sinh nồi nấu sữa công nghiệp.

Nồi nấu sữa đậu nành

Vệ sinh và bảo quản nồi nấu sữa công nghiệp

Nồi nấu sữa đậu nành Viễn Đông

Nồi nấu sữa đậu nành được thiết kế khá đơn giản nên việc vệ sinh nồi cũng không có nhiều khó khăn. Bạn chỉ cần thực hiện vệ sinh theo các bước sau:

  • Ngắt nguồn điện trước khi vệ sinh nồi
  • Sau khi làm nấu sữa đậu xong, mở van xả hết nước trong cả khoang trên và dưới nồi ra ngoài.
  • Cho nước sạch vào vệ sinh khoang nồi nấu sữa đậu nành cho sạch và xả nước ra qua van. Làm đi làm lại nhiều lần đến khi sạch hoàn toàn.
  • Thành nồi bên ngoài cơ bản là sẽ không có gì bẩn nên dùng khăn ướt lau sơ qua là được.
  • Dùng khăn khô lau sạch tất cả các bộ phận sau khi vệ sinh xong.

Nồi nấu sữa bắp (ngô)

Nồi nấu sữa bắp (ngô) hoạt động dựa trên cơ sở dùng cánh khuấy khuấy đều lượng sữa bắp giúp sữa không bị cháy khét, đóng cặn như khi nấu bằng các nồi nấu truyền thống nên việc vệ sinh nồi nấu sữa bắp (ngô) cũng khá dễ dàng.

Vệ sinh và bảo quản nồi nấu sữa công nghiệp

Nồi nấu sữa ngô (bắp)

Sau khi nấu, ngắt nguồn điện, lượng dung dịch cách thủy được lấy ra thông qua van xả lớn dưới đáy nồi. Việc sử dụng van xả giúp quá trình lấy thành phẩm nhanh chóng, không bị đóng cục nữa.

Trước khi tiến hành vệ sinh nồi, bạn cần tháo rời cánh khuấy ra để vệ sinh riêng. phần khoang nồi thì bạn xịt nước nhiều lần cho đến khi sạch hoàn toàn. Lưu ý không xịt nước vào hộp điện và động cơ. Phần bên ngoài nồi cơ bản là sạch nên bạn chỉ cần dùng khăn ướt và lau sơ qua là được.

Vệ sinh và bảo quản nồi nấu sữa công nghiệp

Trong quá trình vệ sinh, để van xả để nước bẩn trôi hết ra ngoài.

Vệ sịnh xong, dùng khăn khô lau sạch tất cả các bộ phận.

Nồi nấu sữa bò, dê

Vệ sinh và bảo quản nồi nấu sữa công nghiệp

về cơ bản thì việc vệ sinh nồi nấu sữa bò, dê cũng tương tự như nồi nấu sữa bắp (ngô). Việc thiết kế thêm van xả đáy giúp bạn không còn phải nghiêng đổ nồi hoặc nhờ người bê mất sức, mất thời gian mà vẫn có thể dễ dàng vệ sinh nồi..

Bảo quản nồi nấu sữa công nghiệp như thế nào

Việc bảo quản nồi nấu sữa đậu nành, nồi nấu sữa bắp (ngô), nồi nấu sữa bò, dê đều giống nhau, đều cần lưu ý một số điểm sau:

  • Ngắt kết nồi nguồn điện khi cần vệ sinh và bảo dưỡng nồi nấu sữa công nghiệp
  • Sau khi vệ sinh, để khô, ráo nước các chi tiết rồi mới lắp lại, tránh trường hợp để nồi, động cơ, đặc biệt là hộp điện tiếp xúc trực tiếp với nước
  • bảo quản nồi ở nơi khô ráo, thoáng mát

Vệ sinh và bảo quản nồi nấu sữa công nghiệp

Bảo quản nồi giúp tuổi thọ của nồi tăng cao. Vì nồi được làm toàn bộ từ inox 304 chống gỉ sét, độ bền cao, nên việc bảo quản nồi cũng không mấy phức tạp

Liên hệ trực tiếp với Viễn Đông để biết thêm chi tiết sản phẩm.