topbar

Cách làm bắp rang bơ đơn giản tại nhà bằng lò vi sóng

Bắp rang bơ là một món ăn được nhiều người ưa thích. Đặc biệt bắp rang bơ luôn được trẻ nhỏ háo hức mỗi dịp đi chơi. Vậy bắp rang bơ làm như thế nào? Chúng ta cùng khám phá cách làm bắp rang bơ bằng lò vi sóng qua bài viết dưới đây.

cách làm bắp rang bơ

Cách chọn hạt bắp

Một phần quan trọng khi làm bắp rang bơ là chọn được hạt bắp ngon, nổ đều và đẹp.

Một sai lầm nghiêm trọng thường gặp khi chọn mua bắp là nghĩ rằng hạt bắp càng to thì lúc nổ ra cũng càng lớn. Điều này hoàn toàn sai, việc hạt bắp nổ ra có lớn hay không phụ thuộc vào rất nhiều điều kiện khác nhau, không chỉ phụ thuộc vào kích thước hạt ban đầu.

cách làm bắp rang bơ

Bạn sẽ ngạc nhiên khi biết rằng tiêu chí để chọn bắp khi làm bắp rang bơ không phải là to mà ngược lại là những hạt bé nhưng tròn và đều hạt. Đều hạt là tiêu chí quan trọng nhất để cho bắp sau khi được rang bơ bung đều và đẹp.

bắp phơi khô

Cách làm bắp rang bơ với lò vi sóng

Hạt ngô sau khi được mang về thường sẽ được rửa qua và phơi khô thật khô lại một lần trước khi đem đi rang. Ta phải rửa qua nước để bụi bẩn và hóa chất còn lưu lại trên hạt ngô trôi đi đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm cho người tiêu dùng.

bắp rang bơ

Các bước để làm bắp rang bơ bằng lò vi sóng

Bước 1 : Cho một lượng vừa đủ ngô khô vào trong một túi giấy (loại chuyên đựng bánh là thích hợp nhất). Sau đó gấp túi lại thật kín sao cho khi ngô nổ không bung ra khỏi túi rồi cho vào lò vi sóng.

Ở bước này ta cho lò vi sóng chạy từ 2 đến 4 phút tùy theo từng loại ngô khác nhau mà thời gian cần chờ sẽ khác nhau. Thường ta sẽ không đợi cho ngô bung nở hết mà sẽ chỉ đợi nở ra khoảng 85% lượng hạt thì ta lấy ra.

Việc để lâu tuy sẽ làm tăng lượng hạt ngô nở bung nhưng cũng dễ làm ngô bị cháy hơn.

cách làm bắp rang bơ

Bước 2: Lấy ngô đã nở bung trong lò vi sóng ra rồi đem trộn đều với bơ và đường.

Lưu ý: Ta nên sử dụng đường bột thay cho đường hạt để có thể bám đều lên bắp rang bơ hơn. Nếu sử dụng đường hạt bạn nên làm tan đường vào cùng với bơ trước khi trộn lên với bắp. Ngoài bơ và đường bạn cũng có thể cho thêm các gia vị phụ như bột phô mai, bột chocolate, bạc xỉu… tùy vào sở thích của mỗi người.

bắp rang bơ

Bước 3: Sau khi đã trộn đều gia vị ta tiếp tục gói lại vào túi và cho vào lò vi sóng trong 1-2 phút để làm nóng và các hạt còn lại nở nốt. 

bắp rang bơ

Thành phẩm với cách làm bắp rang bơ bằng lò vi sóng sẽ thơm mùi bắp, mùi bơ và có thể có thêm mùi phụ gia nếu cho thêm. Hạt ngô nổ đều, đẹp, ăn giòn.

Chúc bạn thành công!

Tham khảo thêm: Tủ sấy nông sản