topbar

Không nổi tiếng vẫn kiếm hàng trăm triệu nhờ bán bánh Trung Thu handmade

Sự xuất hiện của rất nhiều thương hiệu bánh Trung Thu là dấy lên nỗi lo về đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, nguồn gốc xuất xứ của các loại bánh này. Cũng từ đó, xu hướng người tiêu dùng chuyển sang ăn các loại bánh Trung Thu handmade để đảm bảo nhất, lại được lựa chọn nhiều hương vị với giá thành của bánh khá rẻ.

Nắm bắt nhu cầu này, anh Huy (Quận Hoàng Mai- TP. Hà Nội) đã kiếm được hàng trăm triệu đồng mỗi mùa Trung Thu nhờ bán loại bánh Trung Thu handmade.

bánh Trung Thu handmade

>>“Bánh trung thu 3 KHÔNG” – hiểm họa lớn cho cả thị trường!

Bắt nguồn từ phương pháp tự làm bánh Trung Thu tại nhà

Ban đầu, anh Huy chỉ làm vài chục chiếc bánh Trung Thu tại nhà để ăn và biếu họ hàng. Nhờ tham khảo nhiều kinh nghiệm và qua vài lần làm thử, anh đã làm ra được những chiếc bánh đúng vị, ngon và đảm bảo nhất cho cả nhà, cho họ hàng.

Bánh ngon, đảm bảo, bắt mắt, có người khuyên anh làm để bán. Được nhiều người quen giới thiệu anh nhận được các đơn hàng lớn hơn, phải đầu tư mua sắm một số loại máy móc hỗ trợ mới có thể đáp ứng được các đơn hàng này.

bánh Trung Thu handmade

“Làm bánh Trung Thu không khó, cái chính là các công đoạn làm phải tỉ mỉ, đúng công thức thì bánh mới được ngon và không bị nhão, không sử dụng chất bào quản mà vẫn giữ được bánh lâu ngày mới tốt nhất”– anh Huy chia sẻ.

Bỏ nghề để theo đuổi ước mơ làm chủ

Mới bắt đầu, anh Huy chỉ tranh thủ làm bánh vào buổi tối và ngày nghỉ bởi công việc chính của anh là lái xe taxi. Khi đơn hàng ngày một nhiều, anh phải thuê một gian nhà riêng chỉ để sản xuất bánh trung thu.

bánh Trung Thu handmade

Sau khi tính toán, lên kế hoạch cụ thể, anh Huy quyết định bỏ nghề lái xe để theo đuổi ước mơ làm chủ một tiệm bánh Trung Thu có tiếng, với mức thu nhập cao hơn để phụ giúp gia đình.

Kiếm hàng trăm triệu đồng mỗi mùa Trung Thu nhờ có bánh Trung Thu handmade

Tuy không nổi tiếng, cũng không được trưng bày, quảng cáo rộng rãi như các loại bánh Trung Thu Kinh Đô, bánh Trung Thu Long Đình, bánh Trung Thu Thu Hương…, bánh Trung Thu handmade lại được biết đến rộng rãi bằng hình thức truyền miệng → tiết kiệm được chi phí nhờ không quảng cáo, giá bánh rẻ hơn so với nhiều loại bánh khác.

Giá một chiếc bánh Trung Thu Handmade dao động trong khoảng 20.000-25.000 ngàn đồng/ cái, chỉ bằng 1/2 mức trung bình trên thị trường.

bánh Trung Thu handmade

Trung bình, một chiếc bánh trung thu sẽ lãi ít nhất khoảng 5.000 ngàn đồng (sau khi đã trừ các chi phí nguyên liệu, chi phí điện nước, nhân công). Mùa Trung Thu 2019, cơ sở kinh doanh của anh cũng dư ra được hơn 200 triệu đồng. Số tiền này anh lại dành dụm để đầu tư cho các đợt sản xuất tiếp theo.

Với các đơn hàng lớn, anh cũng có chiết khấu cho khách hàng và nhận được khá nhiều lời khen ngợi. Không quá chú trọng về lợi nhuận, bánh Trung Thu handmade của anh Huy vẫn đảm bảo hương vị, chất lượng như những ngày đầu.

bánh Trung Thu handmade

Lợi thế của việc bán bánh Trung Thu handmade so với các loại bánh sản xuất hàng loạt

Sản xuất bánh Trung Thu handmade có rất nhiều lợi thế như:

1. Tiết kiệm được chi phí nhân công nhờ việc huy động được nguồn lực lao động từ gia đình, họ hàng

2. Giá thành rẻ nhờ tiết kiệm được nhiều loại chi phí không cần thiết như: chi phí quảng cáo, chi phí bán hàng, thuê địa điểm bán

3. Khách hàng có thể đặt hàng theo ý muốn, đáp ứng được nhu cầu ngon- sạch- rẻ của người tiêu dùng.

4. Sản phẩm bắt mắt, nhiều loại hoa văn khác nhau, khác với loại bánh được sản xuất hàng loạt

bánh Trung Thu handmade

Thêm vào đó, nhờ có sự giúp sức của các loại máy móc như máy trộn bột đánh trứng, nồi nấu nước đường, máy cán bột vỏ bánh… mà anh tiết kiệm được khá nhiều thời gian cũng như chi phí nhân công. Mới đây, anh đầu tư thêm máy tạo hình bánh Trung Thu với đa dạng khuôn rất đẹp và máy hàn miệng túi để đóng gói bảo quản bánh tốt hơn.

” Một phần vì đam mê với nghề làm bánh này, một phần cũng có những gợi ý từ người đặt hàng nên khi có thời gian, tôi lại nghiên cứu thêm các vị bánh khác nhau”.

bánh Trung Thu handmade

Chia sẻ thêm về sự thành công của thương hiệu bánh Trung Thu handmade

“Việc tạo thương hiệu cũng tốt, nhưng trước hết cần để cho khách hàng của mình tin và giới thiệu rộng rãi như vậy mới bền được. Tôi cũng không rành quảng cáo hay gì, chỉ mong bà con truyền tai nhau về bánh của tôi là tốt lắm rồi“- anh Huy chia sẻ khi được hỏi về phát triển thương hiệu bánh trong tương lai.

bánh Trung Thu handmade

>>> Dây chuyền làm bánh Trung Thu đầy đủ máy móc mà anh Huy đã đầu tư


Tham khảo: lò nướng bánh trung thumáy làm bánh nướngmáy dập khuôn bánh trung thumáy định hình bánh trung thudây chuyền làm bánh trung thudây chuyền sản xuất bánh trung thu, máy sên nhânmáy sên nhân bánh trung thunồi sên nhânnồi sên nhân bánh trung thuchảo xào nhânmáy xào nhânmáy xào nhân bánh trung thu