topbar

Bật mí cách thu lời trăm triệu từ nhà sấy nhiệt mặt trời Viễn Đông

Với ưu điểm NĂNG SUẤT CAO, THỜI GIAN SẤY KHÔ NHANH, nhà sấy nhiệt mặt trời là thiết bị hỗ trợ đắc lực trong việc phơi sấy cà phê. Nhưng bạn có biết rằng: Nhà sấy này còn là “phương tiện kiếm tiền” bên cạnh công dụng phơi sấy cà phê hay không?

Đừng để nhà sấy cà phê của bạn “đắp chiếu” khi mùa vụ thu hoạch cà phê đã đi qua. Cách làm giàu từ nhà sấy nằm trong tầm tay của bạn.

thu hoạch cà phê

 

Trên thực tế, có rất nhiều cách để làm giàu từ nhà sấy năng lượng mặt trời. Nhưng trong khuân khổ bài viết này, cokhiviendong.com chỉ đề cập đến 2 cách kiếm tiền: Trong và Ngoài vụ thu hoạch cà phê.

Sấy cà phê thuê- Bạn đã nghĩ đến hay chưa?

Phơi sấy cà phê thuê là một công việc thu lại nguồn lợi “khủng” nhưng lại ít người thực hiện. Tiềm năng của công việc này được thể hiện rõ qua 2 lý do sau đây:

Nhà sấy năng lượng mặt trời có năng suất cao, thời gian sấy nhanh

Nhà sấy năng lượng mặt trời được trang bị hệ thống xe đẩy với thiết kế 10 khay/xe. Lượng cà phê tươi trung bình 3-4 kg/khay. Thời gian sấy khô cà phê nguyên hạt 3-7 ngày. Hiện nay lượng xe đẩy trong các nhà sấy dao động trng khoảng từ 9-12 xe. Hay nói cách khác nhà sấy cà phê có thể làm khô ≈ 1/2 tấn cà phê tươi mất tối đa 7 ngày.

nhà sấy nhiệt mặt trời

Mùa thu hoạch cà phê khá dài

Mùa thu hoạch cà phê kéo dài từ tháng 10-11 hàng năm. Tuy đây là thời điểm mùa khô nhưng trong khoảng thời gian này cũng không thể tránh khỏi những cơn mưa trái mua, gây gián đoạn quá trình phơi sấy cà phê. Khi bị ngấm nước, hạt cà phê có thể bị đen, người nông dân cần phải mất thêm thời gian dài hơn để phơi khô hạt.

Công việc phơi sấy thuê không chỉ đem lại nguồn lợi cho chính bạn mà còn giúp những người trồng cà phê khác giảm rủi ro trong trong mùa thu hoạch.

thu hoạch cà phê

Với thời gian thu hoạch kéo dài 2 tháng, nhà sấy nhiệt mặt trời có thể sấy khô được ít nhất 7 mẻ cà phê với năng suất đạt khoảng 3 tấn. Đây chính là cơ hội tuyệt vời để bạn kiếm thêm thu nhập từ nhà sấy năng lượng mặt trời.

Sản xuất hoa quả sấy dẻo từ nhà sấy nhiệt mặt trời- Cách làm giàu trong tầm tay

Tổng thời gian thu hoạch- phơi sấy cà phê chỉ diễn ra trong vòng từ 2-3 tháng và nếu sau thời gian thu hoạch bỏ không nhà sấy nhiệt sẽ tạo ra sự lãng phí không mong muốn. Sản xuất hoa quả sấy dẻo từ nhà sấy cà phê là điều người nông dân HOÀN TOÀN có thể thực hiện. Đây không những là giải pháp “chống lãng phí” mà còn là công việc mang lại thu nhập “khủng” cho người nông dân.

hoa quả sấy

Nhà sấy cà phê- Sở hữu khả năng sấy đa năng

Ngoài khả năng phơi sấy cà phê tốt, hà sấy năng lượng mặt trời còn được sử dụng để sấy: các loại nông sản khác (hạt điều, hạt macca, ngô, khoai), sấy thực phẩm (hoa quả, mứt, thịt, hải sản), sấy dược liệu… Đặc biệt, chất lượng thành phẩm cho ra KHÔNG THUA KÉM các loại lò sấy công nghiệp khác.

nhà sấy nhiệt mặt trời

Phát triển ngành sản xuất hoa quả sấy với nhà sấy nhiệt mặt trời

Tây Nguyên ngoài nổi tiếng về các loại cà phê, nơi đây còn có nhiều loại trái cây nhiệt đới khác như: mãng cầu, chuối, sầu riêng,… Nguồn trái cây dồi dào là điều kiện để phát triển ngành sản xuất hoa quả sấy.

Đối với các hộ nông dân đang trồng cà phê kết hợp với nhiều loại trái cây khác với diện tích lớn, đầu tư nhà sấy năng lượng mặt trời chính là quyết định đúng đắn!

nhà sấy nhiệt mặt trời

Ngoài làm hoa quả sấy, các hộ dân cũng có thể sử dụng nhà sấy năng lượng mặt trời để sấy các loại thảo mộc, nấm, thuốc bắc,… trong bối cảnh ngày càng có nhiều người đang chuyển sang trồng các loại thảo dược có giá trị kinh tế cao.

Trên đây chính là 2 cách mang lại thu nhập cao từ nhà sấy nông sản. Ngoài những cách kể trên, bạn cũng có thể sử dụng nhà sấy để sấy khô nhiều loại thực phẩm khác sao cho phù hợp với đặc điểm, điều kiện sản xuất.