topbar

Bất ngờ với những tác dụng của mắc ca cho bà bầu

Không chỉ được biết đến là loại hạt có giá trị dinh dưỡng cao, hạt mắc ca còn được biết đến như loại hạt giúp an thai, tốt cho sức khỏe mẹ và bé. Bạn sẽ bất ngời về những tác dụng của mắc ca với các bà bầu. Cùng tìm hiểu bài viết dưới đây của cokhiviendong.com nhé!

tác dụng của mắc ca

3 tác dụng hạt mắc ca đối với bà bầu trong suốt thai kì

Mắc ca- Loại hạt chứa nhiều chất dinh dưỡng tốt cho bà bầu

Vì trong thành phần chứa nhiều loại chất dinh dưỡng với hàm lượng tốt cho sức khở của bà bầu nên mắc ca là loại hạt được không thể thiếu trong thực đơn dưỡng thai của các bà bầu. Trong 100g hạt mắc ca nhân có chứa khoảng:

→ 82g chất béo không bão hòa

→ 7g protein

→ 11g chất xơ

→ 3,7mg sắt

→ 0,5mg Vitamin B6

tác dụng của mắc ca

Ngoài ra trong thành phần của hạt mắc ca nhân còn chứa: vitamin C, vitamin E, B9, B12, kali, kẽm, đồng… Các loại dưỡng chất, vitamin kể trên đều là loại chất CỰC KÌ TỐT cho phụ nữa giai đoạn mang thai.

Bất ngờ với 3 tác dụng của hạt mắc ca cho bà bầu

Tăng cường sức khỏe của mẹ

Hàm lượng chất xơ, protein cao trong hạt macca giúp bà bầu giảm thiểu tình trạng táo bón, đồng thời giúp hấp thụ các chất dinh dưỡng tốt hơn.

Ngoài ra, lượng chất béo không bão hòa có trong hạt mắc ca giúp bà bầu tránh được tình trạng tăng cân, giảm nguy cơ xơ vữa động mạch, mắc các bệnh về tim,…

tác dụng của mắc ca

Giúp mẹ đẹp, tràn đầy sức sống trong suốt giai đoạn thai kì

Giai đoạn mang thai, thay đổi nội tiết tố khiến da các bà bầu bị khô, sạm, có thể xuất hiện mụn liti. Vitamin E trong mắc ca giúp tăng độ ẩm cho làn do, đẩy nhanh quá trình tái tạo tế bào, giúp da sáng hơn, mang đến làn da đầy sức sống cho mẹ.

tác dụng của mắc ca

Tránh dị tật ở thai nhi

Giảm tỷ lệ dị tật ở thai nhi là một trong những tác dụng nổi bật nhất của hạt mắc ca. Theo nhiều chuyên gia: “Axit folic, omega 3 giúp giảm hiện tượng dị tật ở thai nhi, giúp trẻ phát triển tốt hơn. Đặc biệt, nguồn thiamin, niacin, sắt, omega dồi dào cũng khiến trí não thai nhi phát triển tốt hơn.”

tác dụng của mắc ca

Mùi vị thơm ngậy, thành phần chứa nhiều chất xơ, chất béo lại giúp kiểm soát cân nặng tốt, các mẹ HOÀN TOÀN có thể sử dụng hạt mắc ca như món ăn vặt thay thế các loại đồ ăn nhiều tinh bột, nhiều đường khác như: bánh mì, bánh ngọt, bánh quy,…

Bà bầu nên ăn hạt macca ăn như thế nào? Lượng bao nhiêu thì đủ?

Bà bầu nên ăn hạt mắc ca như thế nào? Ăn bao nhiêu thì đủ?

Với những tác dụng đặc biệt như vậy, bổ sung hạt mắc ca vào chế độ ăn uống hàng ngày là điều các mẹ bầu nên làm. Tuy nhiên nếu lạm dụng hạt mắc ca có thể “phản tác dụng”, không những không hấp thụ được dưỡng chất mà có thể khiến các mẹ bị khó tiêu, táo bón.

tác dụng của mắc ca

 

3 tháng đầu & 3 tháng cuối- Thời điểm vàng để ăn hạt mắc ca

Lý do để nói “Đây là là 2 giai đoạn vàng, các mẹ cần phải bổ sung hạt mắc ca”:

Giai đoạn 3 tháng đầu: Sử dụng hạt mắc ca trong những tháng đầu thai kì giúp giảm thiểu tỷ lệ dị tật ở thai nhi khoảng 20% so với khi đã qua giai đoạn vàng. Ngoài ra, 3 tháng đầu cũng là giai đoạn trí não trẻ phát triển nhanh nhất. Do đó, dưỡng chất trong hạt mắc ca có thể “phát huy” tối đa tác dụng nếu các mẹ sử dụng trong thời gian này.

Trong 3 tháng cuối thai kì: Đây là giai đoạn các tế bào trong não thai nhi phát triển mạnh nhất, omega 3, DHA trong hạt mắc ca giúp đẩy nhanh quá trình. → Trẻ thông minh hơn.

Chỉ nên ăn từ 10-15 hạt mắc ca/ngày

Theo các chuyên gia tại Viện dinh dưỡng Quốc gia: “Các mẹ chỉ nên ăn từ 10-15 hạt/ ngày là đủ. Có thể chia nhỏ thành 3 bữa mỗi ngày.”

tác dụng của mắc ca

Những lưu ý ĐẶC BIỆT dành cho bà bầu khi ăn hạt mắc ca

→ Không ăn vượt quá ngưỡng quy định

→ Nên sử dụng mắc ca nguyên vỏ; bóc mắc ca đến đâu, ăn đến đó, tránh làm lượng chất dinh dưỡng trong hạt giảm.

→ Nên chọn mua mắc ca tại các địa chỉ uy tín

tác dụng của mắc ca

Ngoài ăn hạt mắc ca nhân, các mẹ cũng có thể kết hợp với các loại nguyên liệu khác giúp làm phong phú thêm thực đơn hàng ngày của mình như: làm sữa hạt (kết hợp với quả óc chó, chà là,…), làm bánh, kem,…

Trên đây là những thông tin về hạt mắc ca cũng như những tác dụng của mắc ca đối với bà bầu mà cokhiviendong.com đã tổng hợp được. Chúc mẹ và bé khỏe!

>>> 5 tác dụng hạt macca với sự phát triển của trẻ em- Bạn có biết?