topbar

Hệ thống bếp công nghiệp, bếp canteen trường học gồm những thiết bị gì?

Bạn tham khảo bài viết này với mong muốn biết: Hệ thống bếp công nghiệp, bếp canteen trường học cần những thiết bị gì để tránh đầu tư vô ích, lãng phí? Hay bạn muốn mua thiết bị bếp mới nhưng không biết nên mua gì thì hợp lý. Những thứ bạn muốn biết đều sẽ có trong bài viết dưới đây của cokhiviendong.com!

hệ thống bếp công nghiệp

Nên đầu tư cho hệ thống bếp công nghiệp những thiết bị gì?

Hệ thống bếp công nghiệp, bếp canteen trong trường học bao gồm nhiều khu khác nhau, mỗi khu lại gồm những thiết bị bếp công nghiệp riêng biệt. Dưới đây là những thiết bị KHÔNG thể thiếu trong bếp nấu công nghiệp.

Khu vực bảo quản

Khác với bếp nhà hàng có nhiều loại thực phẩm cần bảo quản đông lạnh, bếp ăn trong trường học đa phần sử dụng những nguyên liệu tươi, dùng trong ngày → Khu bảo quản thường không có quá nhiều thiết bị lạnh bảo quản thực phẩm và chủ yếu để chứa thực phẩm khô như: gạo, ngũ cốc, gia vị…

khu bảo quản

Khu bảo quản tại bếp công nghiệp trường học gồm: 1-2 chiếc tủ lạnh công nghiệp, nhiều loại kệ inox, xe đẩy inox

Hệ thống bếp công nghiệp- Khu sơ chế

Khu sơ chế trong thiết kế bếp công nghiệp là nơi sơ chế, thái nhỏ, thịt, cá, rau củ quả… trước khi vào khu vực chế biến → Đa phần thiết bị inox công nghiệp đều tập trung tại khu vực này. Bên cạnh đó còn có một số loại máy hỗ trợ cắt, chặt nhỏ thịt cá như: máy thái rau của quả, máy thái thịt…

chậu rửa công nghiệp khu sơ chế

Các bếp ăn công nghiệp lớn nên sử dụng loại chậu có dung tích lớn, cho phép rửa lượng lớn thực phẩm cùng lúc

Các thiết bị inox trong khu sơ chế đều phải là loại công nghiệp, có tuổi thọ cao, chất lượng tốt. Một số thiết bị “điển hình” bằng inox trong khu sơ chế phải kể đến: chậu rửa công nghiệp, bàn sơ chế inox, kệ inox…

Khu nấu chính

Hệ thống bếp ăn công nghiệp tại các trường học hiện nay chủ yếu phục vụ các món Á, các món ăn chiên xào quen thuộc với người Việt Nam → Các thiết bị bếp nhà hàng không cần thiết quá cầu kì. Nên tập trung về “lượng” bếp thay vì mua “nhiều loại” bếp. Khách hàng có thể lựa chọn những thiết bị đa năng để chế biến thực phẩm:

  • Bếp Á (gồm bếp xào và bếp hầm) được sử dụng để nấu canh, nấu các món chính
  • Bếp chiên nhúng công nghiệp: phục vụ các món chiên ngập dầu
  • Tủ hấp công nghiệp: dùng để nấu cơm, hấp rau củ, hấp thịt…

các loại bếp trong khu nấu chính

Lưu ý: Trên khu vực nấu chính, chụp hút khói công nghiệp sẽ được lắp đặt

Khu đưa đồ ra

Điểm đặc biệt nhất của các bếp ăn công nghiệp, canteen trong trường học là: học sinh chỉ đến ăn vào giờ nhất định, trong khoảng thời gian ngắn. Vì thế, khi setup bếp nhà hàng cần phải có thiết bị giữ nóng thức ăn từ khi nấu chín đến khi đến với khách hàng.

hệ thống bếp công nghiệp- tủ giữ nóng thức ăn

Tủ giữ nóng thức ăn là thiết bị không thể thiếu tại khu vực đưa đồ ra của các bếp công nghiệp.

Khu rửa, vệ sinh

Trong thiết kế bếp nhà hàng, khu rửa là nơi luôn phải đảm bảo sạch sẽ, thiết bị tối tân nhất. Bếp công nghiệp trong trường học phục vụ hàng trăm suất ăn, đồng nghĩa với việc cần phải rửa lượng bát đĩa khổng lồ mỗi ngày.

Mua máy rửa bát công nghiệp là giải pháp tối ưu cho các bếp công nghiệp. Tuy nhiên máy rửa bát KHÔNG THỂ rửa được những xoong nồi lớn. Khách hàng vẫn nên lắp đặt thêm chậu rửa công nghiệp.

hệ thống bếp công nghiệp- khu rửa bát

Lưu ý: Không dùng chung chậu rửa tại khu sơ chế với khu rửa

Trong trường hợp, khách hàng muốn rửa bát sạch tối đa vi khuẩn gây bệnh. Cơ khí Viễn Đông khuyên bạn nên mua tủ sấy bát đĩa công nghiệp. Sử dụng tủ sấy bát giúp sấy khô bát đĩa nhanh chóng, diệt nấm mốc. Đồng thời diệt vi khuẩn gây bệnh, đảm bảo sức khỏe cho học sinh, đặc biệt là học sinh tại trường mầm non.

Khu bảo quản bát đĩa

Bát đĩa sau khi làm khô sẽ được bảo quản bằng các loại tủ, kệ inox công nghiệp tại vị trí cao ráo, sạch sẽ.

hệ thống bếp công nghiệp- khu bảo quản bát

Khách hàng lưu ý: Trên đây chỉ là những thiết bị phù hợp với hệ thống bếp công nghiệp, bếp canteen. Riêng với hệ thống bếp nhà hàng, cần phải tuân theo những quy định, những tiêu chuẩn khác.

Điểm tên những thiết bị nhà bếp công nghiệp bán chạy nhất hiện nay

Phần này của bài viết dành cho những ai quan tâm đến những thiết bị nhà bếp công nghiệp bán chạy nhất hiện nay. Riêng với những ai muốn mua thêm thiết bị, nâng cấp bếp nhà hàng, thi công bếp nhà hàng thì cũng đừng bỏ qua!

Tủ nấu cơm – Thiết bị nhà bếp

tủ nấu cơm công nghiệp 12 khay

Tủ nấu cơm công nghiệp 12 khay là loại tủ có năng suất cao, nấu được khoảng 32kg gạo/ mẻ với thời gian tối đa 45 phút. Ngoài ra tủ còn được sử dụng để hấp rau củ quả, giúp giữ lại đa phần chất dinh dưỡng.

Các loại bếp á công nghiệp – Thiết bị nhà bếp ưu chuộng

bếp Á công nghiệp

Bếp Á công nghiệp là loại bếp được sử dụng chủ yếu để nấu các món ăn hàng ngày. Rất quen thuộc và xử lí nhanh chóng trong thời gian ngắn. Các loại bếp á như: bếp Á 2 họng, 3 họng có quạt, có bầu nước đang được nhiều bếp ăn sử dụng.

Tủ giữ nóng trong hệ thống bếp công nghiệp

tủ giữ nóng thức ăn

Công  dụng chính của tủ giữ nóng thức ăn là giữ lại độ nóng cho thực phẩm. Các loại tủ giữ nóng nhiều ngăn đang được nhiều bếp công nghiệp ưa chuộng.

Khu rửa – thi công bếp công nghiệp

thiết bị inox công nghiệp

Các thiết bị inox có kích thước lớn là thiết bị không thể thiếu trong hệ thống bếp công nghiệp bao gồm: chậu rửa inox, kệ inox, xe đẩy inox, bàn sơ chế inox…

Trên đây là bài viết tổng hợp những thông tin quan trọng trong việc lựa chọn các thiết bị nhà bếp công nghiệp. Để biết thêm thông tin chi tiết về các sản phẩm hay dịch vụ thiết kế bếp nhà hàng, bạn hãy đến chi nhánh gần nhất của Cơ khí Viễn Đông nhé!

>>> Mô hình bếp nhà hàng – Điều quan trọng khi thiết kế bếp nhà hàng