topbar

Tìm hiểu về 3 mẫu thiết kế bếp nhà hàng mới nhất

Bạn là chủ một nhà hàng và đang có ý định setup căn bếp nhưng lại không biết nên lựa chọn mẫu thiết kế nào? Vậy đừng bỏ qua bài viết này vì ngay bây giờ cokhiviendong.com sẽ đưa cho bạn 3 mẫu thiết kế bếp nhà hàng phù hợp nhất nhé!

mẫu thiết kế bếp nhà hàng

Bếp nhà hàng bao gồm những khu vực nào?

Bếp nhà hàng dù có diện tích lớn hay nhỏ thì vẫn nên có những khu vực dưới đây:

→ Khu lưu trữ hàng hóa, thực phẩm

→ Khu sơ chế

→ Khu chế biến

→ Khu rửa, làm sạch

→ Khu ra hàng

→ Khu dành cho nhân viên

Tham khảo: >>> Cách phân chia các khu vực trong bếp sao cho khoa học nhất <<<

mẫu thiết kế bếp nhà hàng

Việc sắp xếp vị trí những khu vực này khác nhau sẽ tạo nên những kiểu thiết kế, bố trí khác nhau. Hãy cùng nhau tìm hiểu kĩ hơn về các mẫu  thiết kế bếp công nghiệp nào!

3 mẫu thiết kế bếp nhà hàng mới nhất hiện nay

Các mẫu thiết kế bếp công nghiệp hiện nay khá đa dạng, có nhiều cách thiết kế khác nhau nhưng với bài viết này, chúng tôi sẽ đưa ra 3 mẫu thiết kế bếp nhà hàng theo từng diện tích bếp cụ thể nhé!

Bên trong gian bếp nhà hàng cafe Aroma do Viễn Đông thiết kế thi công có những gì?

1. Mẫu thiết kế dành cho những căn bếp có diện tích nhỏ

Diện tích bếp tại các nhà hàng Việt thường không lớn chính vì thế mẫu thiết kế dành cho các căn bếp có diện tích nhỏ được quan tâm nhiều hơn cả. Với những không gian bếp nhỏ, bố trí bếp nhà hàng theo kiểu dây chuyền sản xuất là thích hợp hơn cả.

mẫu thiết kế bếp nhà hàng

Với kiểu thiết kế này, các khu vực trong bếp sẽ được bố trí lần lượt theo hàng dọc: khu sơ chế, khu chế biến và cuối cùng là khu ra hàng, cứ như vậy sẽ tạo thành một dây chuyền. Chính nhờ thiết kế kiểu dây chuyền mà diện tích cũng như không gian bếp sẽ được tối ưu hóa, gọn gàng một cách đáng kể.

Bên cạnh việc có thể giúp tối ưu hóa diện tích, không gian, mẫu thiết kế bếp công nghiệp theo kiểu dây chuyền còn giúp công việc được thực hiện nhanh chóng, rút ngắn được một khoảng thời gian đáng kể dành cho quá trình nấu nướng.

Mẫu thiết kế theo dây chuyền sản xuất có thể phát huy tối đa hiệu quả thiết kế trong trường hợp nhà hàng của bạn phục vụ một lượng thực khách lớn với số lượng món ăn ít. Nếu như số lượng món ăn trên menu quá nhiều thì quá trình chế biến thức ăn sẽ diễn ra khá khó khăn đấy!

mẫu thiết kế bếp nhà hàng

2. Mẫu thiết kế nhà bếp khách sạn có diện tích vừa và lớn

Những nhà hàng có diện tích bếp vừa và lớn thường có lượng thực khách khá đông, chính vì thế 2 mẫu thiết: kiểu ốc đảo và kiểu phân khu sẽ khá thích hợp đấy!

Thiết kế bếp nhà hàng theo kiểu ốc đảo

Với kiểu thiết kế này khu bếp nấu sẽ được đặt ở vị trí trung tâm, các thiết bị tại khu vực này bao gồm: các loại bếp Á, bếp Âu, bếp hầm, lò nướng, bếp chiên. Các khu còn lại sẽ được bố trí ở vị trí xung quanh ở phạm vi tường theo một thứ tự nhất định sao cho vẫn đảm bảo tính liên kết.

Thiết kế bếp theo kiểu ốc đảo còn có một tên gọi khác đó là thiết kế bếp theo không gian mở. Sở dĩ như vậy là bởi vì việc thiết kế khu vực bếp nấu ở trung tâm sẽ tạo ra không gian mở cho sự trao đổi, truyền đạt thông tin và giám sát tiến độ công việc đồng thời.

mẫu thiết kế bếp nhà hàng

Mẫu thiết kế bếp theo kiểu ốc đảo rất phổ biến tại những nhà hàng cao cấp, những nhà hàng đòi hỏi cao ở việc thiết không gian bếp hài hòa.

Mẫu thiết kế bếp nhà hàng theo kiểu phân khu

Các khu sẽ được phân chia thành các khu chức năng riêng biệt và được đặt dọc theo vị trí tường sao cho phù hợp nhất với thiết kế tổng thể của nhà hàng. Chính vì được xây thành nhiều khu vực riêng và chuyên biệt nên kiểu thiết kế này khá tốn diện tích và chỉ phù hợp với những căn bếp có không gian lớn như: nhà hàng khách sạn, các bếp ăn tập thể.

Tuy là cần một không gian lớn để thiết kế nhưng kiểu phân khu này lại rất thích hợp với những nhà hàng phải phục vụ một lượng khách hàng lớn, phải chế biến rất nhiều loại thức ăn và nấu với số lượng lớn. Chính vì thế với những nhà hàng lớn hay với những bếp ăn canteen, bếp ăn tập thể thì đây vẫn là lựa chọn hàng đầu.

mẫu thiết kế bếp nhà hàng

Lưu ý khi lựa chọn mẫu thiết kế bếp công nghiệp

Đầu tiên, trước khi lựa chọn mẫu thiết kế  phải đo đạc chính xác các kích thước ban đầu của bếp nhà hàng.

Thứ hai, phải xác định được nhà hàng của bạn sẽ phục vụ loại đồ ăn gì? Quy mô như thế nào để có thể lựa chọn được mẫu thiết kế nhà hàng cũng như chọn được loại bếp thích hợp cho quá trình nấu nướng.

Thứ ba, nên lựa chọn mẫu thiết kế nhà bếp công nghiệp tại những đơn vị vừa thiết kế vừa lắp đặt, có đủ uy tín, các thiết bị cung cấp đa dạng, chất lượng, dịch vụ bảo hành tốt.

Thứ tư, nên tham khảo ý kiến của các nhân viên nhà bếp trực tiếp sử dụng các thiết bị bếp nhà hàng để có thể lựa chọn được mẫu thiết kế thực sự phù hợp.

mẫu thiết kế bếp nhà hàng

Hãy nhớ rằng trước khi lựa chọn đơn vị setup nhà hàng, bạn hãy tìm hiểu thật nhiều thông tin xoay quanh về nơi đó nhé! Các thông tin bạn có thể tìm kiếm ở rất nhiều nguồn chẳng hạn như các trang web của chính những đơn vị đó.

Hy vọng với những gì mà chúng tôi tư vấn, hướng dẫn bạn, bạn có thể lựa chọn được mẫu thiết kế bếp phù hợp nhất với diện tích ban đầu căn bếp nhà hàng của bạn. Ngoài ra, nếu quý khách đang có nhu cầu tư vấn chuyên sâu về mảng thiết kế bếp công nghiệp, bếp nhà hàng hãy liên hệ đến Hotline: 0916.150.789 – 0965.460.345 để được chuyên viên của Viễn Đông tư vấn trực tiếp!

>>>Thiết kế bếp nhà hàng theo ý muốn của bạn có dễ hay không?