topbar

Hướng dẫn cách làm 3 món chè từ nước cốt dừa để bán

Hiện nay các món chè được làm từ nước cốt dừa thường được giới trẻ yêu thích bởi mùi vị sánh đặc, béo, thơm và ngọt thanh của sữa dừa mang lại. Chính vì vậy, bài viết sau cokhiviendong.com sẽ chia sẻ với bí quyết nấu chè nước cốt dừa siêu ngon để bán.

Hướng dẫn cách làm 3 món chè từ nước cốt dừa để bán

1. Chè bưởi thơm ngon

Nguyên liệu:

Nguyên liệu nấu chè bưởi nước cốt dừa

Cách làm:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Đỗ xanh: Ngâm trong nước từ 1 – 2 tiếng để đỗ nở mềm → Rửa sạch, để ráo.

Bưởi: Gọt bỏ vỏ, giữ lại phần cùi trắng → Thái hạt lựu, trộn với 1 thìa canh muối → Dùng tay đảo đều, bóp nhẹ → Xả lại với nước, vắt sạch muối, để ráo → Ướp với 3 thìa canh đường → Lăn qua bột năng để cùi giòn dai hơn.

Bước 2: Đun sôi nước, cho cùi dừa vào đến khi cùi chuyển sang màu trắng thì vớt ra → Ngâm trong tô nước đá 15 phút.

Bước 3: Cho đỗ xanh cùng 3 thìa canh đường vào đun với 1,5 lít nước đến khi đỗ chín mềm → Hòa bột năng với nước, đổ vào nồi → Khuấy đều cho đến khi nước sánh lại.

Bước 4: Cuối cùng cho cùi bưởi vào, tiếp tục khuấy ở mức lửa nhỏ → Đến khi chè sôi thì bắt bếp → Trình bày chè ra bát và thêm nước cốt dừa lên trên.

chè bưởi nước cốt dừa

Ở cách nấu chè bưởi ở trên, trong trường hợp sơ chế bưởi mà vẫn không hết vị đắng thì bạn có thể luộc sơ với nước rồi vắt kiệt là được.

2. Chè đậu đỏ mát lạnh

Nguyên liệu:

Nguyên liệu nấu chè đậu đỏ nước cốt dừa

Cách làm:

Bước 1: Ngâm hạt đậu đỏ trong vòng 5 – 6 tiếng đến khi sờ thấy lớp vỏ hạt đậu mượt, mềm tay là được.

Bước 2: Cho đậu cùng nước lọc vào trong nồi, ninh trong khoảng 30 phút đến khi đậu nở chín mềm → Cho thêm 3 thìa canh đường vào nồi, khuấy đều.

Bước 3: Pha bột năng cùng 1/2 bát nước, rồi đổ vào nồi đậu đang nấu → Khuấy đều tay đến khi nồi chè sánh đặc là hoàn thành.

Bước 4: Trình bày chè đậu đỏ ra bát, rưới thêm nước cốt dừa lên trên.

 chè đậu đỏ nước cốt dừa

Tùy thuộc vào lượng chè nấu mỗi ngày để bán mà bạn căn chỉnh số lượng các nguyên liệu cũng như nêm đường phù hợp.

3. Chè trôi nước ấm nóng

Nguyên liệu:

Nguyên liệu nấu chè trôi nước cốt dừa

Cách làm:

Bước 1: Ngâm đỗ xanh trong nước khoảng 5 – 6 tiếng cho đỗ nở mềm → Rửa sạch → Hấp cách thủy trong vòng 30 phút.

Bước 2: Xay nhuyễn đỗ trong máy xay sinh tố → Cho vào chảo cùng 2 thìa đường và dừa nạo, xào cho đến khi hỗn hợp dẻo quyện vào nhau.

Bước 3: Dùng tay vo đỗ xanh đã chế biến ở trên thành những viên nhỏ → Dàn đều bột bánh rồi cho viên đỗ vừa vo vào → Viên tròn lại.

Bước 4: Đun sôi nước, rồi thả các viên bánh vào luộc với mức lửa nhỏ → Đến khi bánh nổi lên mặt nước thì đưa bánh ra tô nước lọc.

Bước 5: Cho 2 thìa đường, 400ml nước cốt dừa, 1 lít nước vào nồi đun sôi → Cho bánh trôi vào nấu thêm 3 – 5 phút để bánh ngấm nước cốt dừa là được → Trình bày chè trôi nước cốt dừa ra tô.

chè trôi nước cốt dừa

Với cách nấu bánh trôi nước để bán, bạn nên sử dụng máy xay sinh tố công nghiệp để xay được một mẻ lớn mà không cần làm nhiều lần, tiết kiệm thời gian làm.

Nên ép nước cốt dừa bằng phương pháp nào?

Hiện nay có 2 phương pháp ép nước cốt dừa mà bạn có thể sử dụng đó là vắt thủ công bằng tay và sử dụng máy vắt nước cốt dừa. Tuy nhiên việc làm các món chè từ nước cốt dừa để kinh doanh đòi hỏi bạn cần một lượng nước cốt dừa lớn hàng ngày, nếu sử dụng phương pháp vắt thủ công bằng tay thì sẽ rất tốn sức, mất nhiều thời gian và có thể sẽ không thể đáp ứng nhu cầu sử dụng.

vắt nước cốt dừa thủ công

Mặt khác, khi sử dụng máy ép nước cốt dừa với cách sử dụng đơn giản, công suất ép tối thiểu 1kg dừa trong 1 lần ép cùng tỉ lệ ép kiệt cao thì cửa hàng bạn sẽ luôn được đảm bảo về lượng nước cốt dừa mỗi ngày đồng thời bạn lại không cần tốn nhiều thời gian cũng như công sức để ép dừa → Việc đầu tư một chiếc máy vắt nước cốt dừa là điều cần thiết cho cửa hàng của bạn.

máy ép nước cốt dừa

Nhưng trên thị trường có nhiều dòng máy ép nước cốt dừa thì nên chọn loại nào để phù hợp?

Có 2 dòng máy ép nước cốt dừa được ưa chuộng hiện nay đó là máy ép nước cốt dừa mini có thể ép 1kg – 1,5kg dừa/lần ép và máy ép nước cốt dừa công nghiệp có thể ép 40 – 50 kg dừa/h. 

Thông thường các cửa hàng nấu chè để kinh doanh, lượng nước cốt dừa sử dụng mỗi ngày không quá nhiều. Do đó, để tránh lãng phí chi phí đầu tư máy móc thì bạn nên sử dụng dòng máy vắt nước cốt dừa bằng tay 1kg hoặc 1,5 kg.

Máy ép nước cốt dừa mini VIễn Đông

Trên đây là các thông tin về cách làm các món chè từ nước cốt dừa mà chúng tôi mang đến cho bạn trong chuyên mục tư vấn, hướng dẫn. Hy vọng bạn có thể nấu được những món chè ngon để thu hút khách hàng.

>>> Cách làm nước cốt dừa ngon mà bạn không thể bỏ qua