topbar

3 lí do bạn nên kinh doanh giò chả quanh năm

Có nên kinh doanh giò chả quanh năm hay không khi mà đã có rất nhiều người tiến vào kinh doanh mô hình này? Là 1 trong những câu hỏi được khá nhiều người quan tâm. Chính vì vậy, ngày hôm nay, Viễn Đông sẽ đưa ra cho bạn 3 lí do bạn nên kinh doanh giò chả quanh năm.

kinh doanh giò chả

1. Vốn đầu tư ít

Bạn tin không? Nếu bạn kinh doanh các mặt hàng như kinh doanh bánh mì, kinh doanh vịt quay, kinh doanh phở… để có các dòng máy móc đúng chuẩn, thì số vốn bạn phải bỏ ra lên đến con số hàng trăm triệu đồng.

3 lí do bạn nên kinh doanh giò chả quanh năm

Tuy nhiên, kinh doanh giò chả thì khác, với quy mô cửa hàng nhỏ mới mở, bạn chỉ cần dưới 50 triệu đồng đủ để chi trả cho những khoản vốn sau đây

Chi phí cho nguyên liệu làm giò chả

Với giá thịt lợn bán lẻ hiện nay chỉ khoảng 70.000 – 80.000 đồng/1kg, tuy nhiên, nếu bạn là chủ cơ sở dây chuyền làm giò chả lớn, thường thì sẽ mua được giá buôn chỉ khoảng 40.000 đồng/1kg thịt, thịt mỡ khoảng 10.000 đồng/1kg.

3 lí do bạn nên kinh doanh giò chả quanh năm

Giả sử, để làm khoảng 30kg giò chả thành phẩm, bạn cần khoảng 20 – 21kg thịt nạc, 6- 8kg thịt mỡ cùng các loại phụ gia khác. Chi phí cần bỏ ra chỉ khoảng 1.100.000 – 1.200.000 đồng

Chi phí thuê nhân công

Làm giò chả rất đơn giản, mọi công đoạn đều khá dễ nếu bạn trang bị các dòng máy làm giò chả hiện đại. Vậy nên, bạn chỉ cần thuê 1 – 2 nhân công để thực hiện các công đoạn làm giò hiệu quả với mức chi phí mỗi tháng chỉ khoảng 10 – 15 triệu đồng.

3 lí do bạn nên kinh doanh giò chả quanh năm

Chi phí thuê mặt bằng

Kinh doanh giò chả không giống như việc kinh doanh các mặt hàng khác, bạn không cần phải thuê mặt bằng ở những nơi mặt đường, hay giao thông thuận tiện quá mức, mà chỉ cần thuê một địa chỉ dễ tìm thấy để khách hàng có thể đến đặt giò chả. Vì vậy, chi phí thuê mặt bằng khi kinh doanh giò chả cũng rẻ hơn hẳn, chỉ khoảng 5 – 7.000.000 đồng/ tháng

>>> Khám phá lợi nhuận trong một dây chuyền sản xuất giò chả!

3 lí do bạn nên kinh doanh giò chả quanh năm

Chi phí chi trả cho máy móc thiết bị

Nếu bạn mới bắt đầu kinh doanh, số tiền vốn chưa đủ lớn, bạn có thể tham khảo thêm các dòng máy làm giò chả như:

Máy xay giò chả

Tổng hợp các dòng máy xay giò chả gia đình giá tốt nhất hiện nay!

Đối với dòng máy xay giò chả, thì bạn có thể tham khảo máy xay giò chả mini, bao gồm 2 dòng máy chính:

  •        • Máy xay giò chả 1kg
  •        • Máy xay giò chả 2kg

Tuy nhiên, dòng máy xay giò chả mini 1kg chỉ được dùng cho gia đình. Vậy nên bạn có thể lựa chọn máy xay giò chả 2kg có khả năng xay 3kg/ mẻ với giá thành khoảng 7.000.000 đồng

>>> Sở hữu dây chuyền làm giò chả 4 thiết bị với 50 triệu!

máy xay giò chả 1kg

Hoặc không, nếu bạn vẫn có đủ chi phí chi trả thì nên tham khảo thêm dòng máy xay giò chả 5kg, với năng suất 4 – 5kg/mẻ hoạt động bền bỉ. Nếu bạn vẫn phân vân không biết máy xay giò chả 5kg giá bao nhiêu, có cao quá không? Thì bạn yên tâm, máy xay giò chả 5kg giá chỉ khoảng 12 triệu đồng, phù hợp với tiện ích mà nó đem lại.

Nồi hấp giò

3 lí do bạn nên kinh doanh giò chả quanh năm

Hấp giò là một trong những công đoạn quan trọng quyết định đến chất lượng giò chả thành phẩm, vậy nên để trang bị tốt nhất khi mới bắt đầu kinh doanh giò chả, nồi hấp giò là thiết bị bạn không thể bỏ qua. Nồi hấp giò 50 lít với giá chỉ khoảng 4 – 5.000.000 có thể đảm bảo hấp giò hiệu quả và ngon hơn.

>>Tư vấn: Dây chuyền làm giò chả hiện đại dưới 100kg/ngày!

Với 2 dòng máy như trên, chi phí để chi trả cho máy móc thiết bị của bạn sẽ rơi vào khoảng 20.000.000 đồng

3 lí do bạn nên kinh doanh giò chả quanh năm

Cộng tổng tất cả, vốn đầu tư của bạn chưa đến 50.000.000 đồng. Chính bởi vậy mới nói, vốn đầu tư khi kinh doanh giò chả thấp hơn hẳn so với các loại mô hình kinh doanh khác

2. Kinh doanh giò chả – Một vốn bốn lời

kinh doanh giò chả5

Kinh doanh bất cứ mặt hàng nào thì người bán cũng đều có lãi. Thế nhưng, nghề giò chả hiện nay được coi là ngề kiếm tiền “một vốn bốn lời”, nghĩa là tiền lãi sẽ rất lớn, gấp mấy lần so với chi phí làm giò mà bạn đã bỏ ra.

Làm giò chả tuy tốn nhiều thời gian, nhưng nếu có cách làm giò chả thơm ngon đúng chuẩn thì để có được số tiền lãi đã nói như trên là hoàn toàn có thể.

3 lí do bạn nên kinh doanh giò chả quanh năm

Với 30kg giò lụa nói trên, mức giá phổ biến hiện nay là 150.000 đồng/kg. Số tiền lãi mà bạn thu được sẽ rơi vào khoảng 3.300.000, cao gấp 3 lần so với chi phí làm giò chả bạn đã bỏ ra. Chẳng mấy chốc bạn sẽ chi trả được những khoản vốn mình đã đầu tư cả.

3. Rủi ro thấp

Tất nhiên, nghề nào mà chẳng có rủi ro, thế nhưng đối với kinh doanh giò chả, tỉ lệ rủi ro thấp hơn rất nhiều so với những mặt hàng khác nếu bạn biết đánh mạnh vào nhu cầu mà số đông khách hàng nhắm tới.

kinh doanh giò chả6

Giò chả sạch, không hàn the, không chất bảo quản là một trong những xu thế đi đầu của ngành thực phẩm sạch. Vậy nên, để đảm bảo kinh doanh giò chả ít rủi ro nhất, bạn có thể đi theo con đường này. Còn nếu bạn chưa biết cách làm giò chả sạch, thì có thể tìm hiểu các bài viết  bí quyết làm giò lụa không dùng bột vẫn dai ngon như thường, cách làm giò chả không bị bở để có được những bí quyết làm giò chả của riêng mình.

kinh doanh giò chả1

Với 3 lí do trên, kinh doanh giò chả luôn là mô hình đáng được săn đón, nếu bạn vẫn lo sợ vì quá nhiều người kinh doanh. Thì có thể tìm ra một hướng đi riêng trong việc kinh doanh giò chả như là kinh doanh giò sạch như chúng tôi đã nói ở trên nhé!

>>>> Máy xay giò chả Viễn Đông – Thiết kế chất lượng cao mới nhất 2019