topbar

Nguyên liệu làm pizza bao gồm những gì?

Pizza là chiếc bánh được ra đời vào năm 1889 do Raffaele Esposito – Chủ sở hữu một quán rượu có tên Pizzeria di Pietro e Basta Cosi tại đất nước Ý với những nguyên liệu cơ bản: Đế bánh, sốt, phô mai, Topping. Và cho đến hiện nay, hương vị của những chiếc bánh pizza đã thay đổi nhiều, thế nhưng những nguyên liệu làm pizza cơ bản vẫn giữ nguyên vẹn được. Hãy cùng Viễn Đông tìm hiểu chi tiết về các nguyên liệu làm pizza cơ bản này nhé!!

4 nguyên liệu làm pizza cơ bản và quan trọng nhất!

nguyên liệu làm pizza

1. Đế bánh – Thành phần quan trọng nhất

Đế bánh pizza được tạo nên từ sự kết hợp hoàn hảo của lúa mì, nước và men nở bằng cách nhào bột trong vòng 10 – 15 phút cho đến khi hỗn hợp bột được trộn nhuyễn với nhau. Đế bánh có ngon thì pizza mới đúng chuẩn vị. Khi làm nếu không chuẩn, đế bánh sẽ dễ bị khô, xác, hoặc để nguội một chút là sẽ mềm, giai, không giòn, không mang đúng hương vị chuẩn của đế bánh.

Nguyên liệu làm pizza bao gồm những gì?

Hầu hết, với các cửa hàng bán pizza hiện nay, có 2 sự lựa chọn: mua đế bánh pizza với các loại đế bánh pizza làm sẵn tại các cửa hàng hoặc tự làm đế bánh pizza. Để tạo được đế bánh pizza, không phải cứ làm đúng công thức làm đế bánh pizza là được, mà người làm phải có những mẹo nhỏ thì mới có thể thành công được. Vậy, cách làm đế bánh pizza là gì?

Cách làm đế bánh pizza đơn giản:

Bước 1: Trộn đều hỗn hợp bột mì, nước và men nở vào một âu lớn, có thể sử dụng muỗng trộn thủ công hoặc sử dụng máy trộn bột để trộn đều hỗn hợp thành một khối. Sau đó để bột nghỉ khoảng 20 phút để kích thích việc hình thành sợi Gluten trong bột, đảm bảo tăng hương vị thơm ngon cho bánh cũng như giúp việc nhào bột bằng tay dễ dàng hơn. Trong bước làm này, nếu trời hanh khô, bạn có thể sử dụng khăn ướt để đậy nắp âu lại

Nguyên liệu làm pizza bao gồm những gì?

Nếu nhào bột bằng máy, nên cho lượng nước bằng khoảng 66 – 68% lượng bột, còn nếu nhồi bằng tay thì còn khoảng 63 – 65%, để đảm bảo bánh có độ ướt nhất định sau khi nhào chứ không bị khô.

Phô mai làm pizza mua ở đâu?

Bước 2: Đổ hỗn hợp nguyên liệu còn lại vào âu cũng với hỗn hợp bột đã trộn hòa vào với nhau và tiếp tục trộn đều bằng muỗng. Sau đó để bột nghỉ 10 – 15 phút.

Bước 3: Đổ bột ra mặt bàn và tiến hành phủ một lớp bột áo lên trên và nhào khoảng 15 – 20 phút, đến khi khối bột mịn và đàn hồi. Hoặc bạn cũng có thể sử dụng máy trộn bột, trộn trong khoảng 10 – 15 phút đến khi đạt

Nguyên liệu làm pizza bao gồm những gì?

Trong 5 phút đầu khi nhào bột, thường bột vẫn khá ướt và nhão nên dính tay, nhào lâu, Gluten sẽ phát triển, làm khối bột trở nên đàn hồi và “khô” dần. Tuyệt đối không nên vì thấy bột quá nhão trong 5 phút đầu mà bỏ thêm nhiều bột áo, sau khi nhào, bột sẽ bị khô cứng.

Nguyên liệu làm pizza bao gồm những gì?

Lưu ý: Khối bột sau khi nhào sẽ đàn hồi, nhận biết bằng cách ấn ngón tay xuống, có cảm giác hơi dính, tuy nhiên, nhấc tay lên thì bột không dính tay và quan sát sẽ thấy vết lõm phồng trở lại.

Bước 4: Sử dụng dầu olive bôi lên lớp ngoài của bột và xoa đều. Sau đó tiến hành sử dụng tủ ủ bột và kích nở bột, sẽ giúp rút ngắn thời gian ủ bột cũng như đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm.

Nguyên liệu làm pizza bao gồm những gì?

Muốn biết bột đã ủ đủ thời gian hay chưa, bạn chỉ cần ấn ngón tay xuống bột, sâu khoảng 1 – 2 cm, nếu nhấc tay lên, bột vẫn lõm tức là thời gian ủ bột đã đủ.

Bước 5: Với tỷ lệ nguyên liệu làm đế bánh pizza như trên, bạn có thể chia thành 3 khối bột bằng nhau, mỗi khối khoảng 125 – 130 gram. Tiến hành ve bột thành hình tròn và đưa bột vào máy làm đế bánh pizza để cán bột làm bánh theo kích thước bạn mong muốn.

Phô mai làm pizza mua ở đâu?

Tại bước này, nếu số lượng bột cần ve lớn, bạn có thể sử dụng thêm máy se bột để tạo hiệu quả tốt nhất cho quá trình se bột làm pizza

Bước 6: Làm nóng lò nướng pizza ít nhất 30 phút trước khi nướng bánh để lò có thời gian làm nóng và bên trong lò đạt nhiệt độ cao đến mức tối ưu. Sau đó tiến hành nướng bánh ở nhiệt độ cao nhất.

Nguyên liệu làm pizza bao gồm những gì?

Để cho ra được đế bánh pizza chất lượng, thì bạn cần phải trang bị cho mình pizza stone – là một tấm đá hoặc gach có khả năng truyền nhiệt tốt, sẽ giúp phía dưới đế bánh vàng giòn nhưng phần mặt trên vẫn mềm đạt chuẩn

Mua đế bánh pizza ở đâu?

Hầu hết những quán pizza hiện nay khi mở ra đều tìm những nơi bán đế bánh pizza để mua sẵn về làm tiết kiệm thời gian. Thế nhưng đế bánh pizza mua ở đâu để đảm bảo chất lượng?

Nguyên liệu làm pizza bao gồm những gì?

Bạn có thể tìm hiểu qua các trang mạng xã hội, xem mọi người review về nơi bạn tìm mua và mua đế bánh pizza. Trước khi nhập đế bánh pizza thì bạn phải kiểm tra thử chất lượng đế bánh thật kĩ để tránh sai sót nhé!

2. Nước sốt

Nguyên liệu làm pizza bao gồm những gì?

Nước sốt là nguyên liệu thứ 2 cần phải có trong tất cả các loại pizza. Pizza mà thiếu sốt thì đó chắc chắn sẽ là một thiếu sót rất lớn! Nước sốt bánh pizza được làm từ cà chua và có thể cho thêm các loại gia vị để tạo độ thơm ngon cho nước sốt. Hiện nay, trên thị trường đã và đang sản xuất ra rất nhiều loại nước sốt pizza hảo hạng với những cách làm sốt pizza hoàn hảo.

Nguyên liệu làm pizza bao gồm những gì?

Tuy là vậy, thế nhưng dù thế nào, khi làm nước sốt pizza, bạn cũng cần lưu ý những tỷ lệ khi làm nước sốt. Bởi nếu nước sốt quá loãng sẽ làm đế bánh bị nhão và nở ra mất hương vị của pizza và ngược lại, nếu sốt đặc sẽ giúp nhân bánh pizza được bán chặt trên đế bánh.

3. Phô mai làm pizza

Trên thế giới có rất nhiều loại phô mai, thế nhưng, các chuyên gia đã lựa chọn ra phô mai Mozzarella là nguyên liệu làm pizza ngon nhất, tạo độ dai dai, thơm thơm, mang đến đúng hương vị của pizza vốn có. Hầu hết, các loại phô mai đều rất giàu canxi, protein và natri tốt cho sức khỏe, mang lại sự béo ngậy, chút dai dai cho món pizza. Tùy vào chế độ ăn của mỗi người mà bạn có thể thêm hoặc bớt phô mai Mozzarella trong mỗi mẻ bánh.

Phô mai làm pizza mua ở đâu?

Nếu bạn muốn biết phô mai làm pizza mua ở đâu, hãy tham khảo bài viết: Phô mai làm pizza mua ở đâu?

4. Topping

Nguyên liệu làm pizza mà thiếu topping thì sẽ chẳng thú vị và bắt mắt nữa! Những phần topping này sẽ được rải lên bề mặt của chiếc bánh pizza theo một trật tự nhất định. Nếu bạn đang chuẩn bị mở quán pizza mà nghĩ topping được sắp xếp thế nào cũng được thì đừng mở quán. Mở quán pizza mà chưa tìm hiểu được chi tiết cách làm pizza và nguyên liệu làm pizza thì sẽ thất bại sớm thôi.

Nguyên liệu làm pizza bao gồm những gì?

Việc sắp xếp topping theo một trật tự nhất định sẽ giúp bánh giữ độ ẩm và kiểm soát được quá trình nướng phần đế bánh. Thứ tự sắp xếp các loại nhân bánh phổ biến nhất đó là:

Đế bánh – Nước sốt – Phô mai – Nhân bánh – Phô mai – Phần trang trí

Người ta sử dụng nhiều loại topping khác nhau để bánh pizza được đa dạng hóa, làm tăng sự lựa chọn cho khách hàng, đáp ứng tốt nhất nhu cầu của họ. Một số loại topping chủ yếu và quen thuộc phải kể đến như: Cà rốt, cà chua, nấm , hành, Hạnh nhân, quả hồ trăn, lạc, tôm, thanh cua, cá hồi, mực ống….

Nguyên liệu làm pizza bao gồm những gì?

Trên đây là tổng hợp 4 nguyên liệu làm pizza chủ chốt nhất. Nếu bạn có nhu cầu tìm hiểu các dòng máy chế biến pizza thì hãy nhanh tay liên hệ với Viễn Đông tại chi nhánh gần nhất để nhận được tư vấn và hỗ trợ nhiệt tình.

Hỏi đáp về nguyên liệu làm bánh pizza
Làm bánh tại nhà thì có nên mua đế bánh sẵn ở siêu thị không?

Có. Làm bánh tại nhà với số lượng ít thì bạn nên mua đế pizza sẵn có ở siêu thị để tiết kiệm thời gian.

Cho phô mai Con bò cười vào bánh pizza có được không?

Không. Phô mai Con bò cười được sản xuất dùng ăn liền nên không phù hợp cho vào nhân bánh pizza.

Có cần làm chín topping trước khi cho lên bánh để nướng không?

Các loại topping như thịt, hải sản… thì nên sơ chế làm chín; còn cà chua, rau, nấm thì không cần.

Xem thêm: lò nướng pizzalò nướng bánh pizzamáy nướng bánh pizzamáy nướng pizzamáy làm bánh pizza, máy nướng bánh trung thu