topbar

Những công dụng tuyệt vời của dầu lạc mang lại cho con người

Dầu lạc là 1 trong những loại dầu mang đến cho cơ thể con người nhiều loại dinh dưỡng khác nhau như vitamin, khoáng chất và các chất hữu cơ. Với những công dụng tuyệt vời của dầu lạc ngay sau đây sẽ khiến bạn phải sắm ngay một chiếc máy ép dầu lạc cho gia đình bạn.

Cholesterol

Dầu lạc hoàn toàn không chứa cholesterol như những loại dầu khác, không những không có chúng còn giúp giảm lượng cholesteol trong cơ thể. 

Phytosterol có trong dầu lạc giúp dạ dày và ruột hạn chế việc hấp thụ cholesterol từ thức ăn, bởi điều này mà mức cholesterol giảm xuống 10-15%. Khi không có cholesterol sẽ hạn chế mắc bệnh xơ vữa động mạch.

Kết quả hình ảnh cho dầu lạc

Sức khỏe tim mạch

Theo nghiên cứu thì dầu lạc còn giúp bạn phòng ngừa các bệnh về tim mạch khác nhau như đau tìm và đột quỷ. Với các chất axit béo không bão hòa đơn, acid oleic sẽ giúp tăng cholesterol tốt trong máu. Với các cholesterol tốt này sẽ giúp loại đi các cholesterol xấu giúp ngăn ngừa bệnh tim mạch vành và đột quỵ.

Ung thư

Trong dầu lạc có chứa chất chống oxy hóa là polyphenol, resveratrol giúp loại bỏ các gốc tự do – nguyên nhân gây ra bệnh ung thư.

Các nghiên cứu cũng chỉ ra và khuyên nên sử dụng dầu thực vật để giảm thiếu tối đa nguy cơ phát triển bệnh ung thư nhờ chất chống oxy hóa mạnh mẽ.

Huyết áp

Bệnh huyết áp có thể nói là một trong những bệnh nhiều người mắc phải, bằng cách trung hòa tác động của hormone, resveratrol giúp làm giảm huyết áp và căng thẳng trên hệ thống tim mạch.

Sức khỏe da

Trong lạc có rất nhiều vitamin E, đây là một trong những vitamin quan trọng đối với con người. Chúng bảo vệ da, giúp da khỏi tác động của các gốc tự do gây ra nếp nhăn và sữ lão hóa sớm. Sử dụng dầu lạc giúp bạn ngăn chặn quá trình lão hóa sớm.

Tuy rằng dầu ăn có công dụng rất tốt đối với con người, tuy nhiên KHÔNG được lạm dụng chúng trong nấu ăn, phải biết cân đối sao cho phù hợp.

Để có được dầu lạc nguyên chất và sạch sẽ bạn có thể sử dụng máy ép dầu lạc gia đình hoặc đến các cơ sở chuyên ép dầu thuê tại đó có máy ép dầu lạc công nghiệp giúp bạn ép nhanh chóng.

Tham khảo: máy ép dầumáy ép dầu thực vậtmáy ép dầu lạc công nghiệpmáy ép dầu công nghiệp, máy ép dầu thực vật công nghiệpmáy ép dầu gia đìnhmáy ép dầu lạc minimáy ép dầu minimáy ép dầu lạc gia đìnhmáy ép dầu thực vật minimáy ép dầu thực vật gia đình