topbar

Những kinh nghiệm, chú ý khi chuẩn bị setup bếp nhà hàng

Bếp ăn là khu vực quan trọng nhất đối với mỗi nhà hàng, nhưng thiết kế sao cho thông minh, hợp lý, khoa học không phải là một điều dễ dàng. Là chủ của một nhà hàng bạn cần phải có đủ kiến thức, hiểu biết trước khi lắp đặt, thiết kế, thi công. Hãy cùng cokhiviendong.com tìm hiểu những kinh nghiệm, chú ý khi chuẩn bị setup bếp nhà hàng mà bất cứ một người chủ nào cũng cần phải biết nhé!

setup bếp nhà hàng

Tầm quan trọng của setup bếp nhà hàng

Thiết kế bếp nhà hàng được nhiều người hiểu đơn giản là bố trí, sắp xếp các thiết bị nhà bếp sao cho gọn gàng, thuận tiện nhưng đó cũng chỉ là ý nghĩa rất nhỏ của việc setup bếp nhà hàng. Một kế hoạch kỹ lưỡng trước khi setup sẽ mang lại cho bạn rất nhiều thuận lợi:

1. Setup bếp nhà hàng giúp tối ưu hóa số tiền bạn bỏ ra 

Đây có lẽ là ý nghĩa quan trọng nhất đối với phần lớn những người chủ các nhà hàng, bởi lẽ trong quá trình setup sẽ phải mua sắm hay lắp đặt rất nhiều thiết bị trong khi ngân sách lại có hạn. Chính vì thế, nghiên cứu kỹ lưỡng sẽ giúp bạn biết mình cần phải làm gì hay lắp đặt thiết bị gì trước, thiết bị gì quan trọng hơn, cần thiết cho thi công bếp nhà hàng của mình lúc này.

setup bếp nhà hàng

2. Đem lại sự nhanh chóng, thuận tiện trong quá trình phục vụ khách hàng. 

Ý nghĩa này nhấn mạnh đến sự sắp xếp, bố trí các thiết bị bếp công nghiệp sao cho thông minh. Chẳng hạn như việc bố trí các khu vực trong bếp như: Khu bảo quản, sơ chế, chế biến hay trưng bày thực phẩm sao cho những nhân viên trong bếp có thể di chuyển ít nhất, dễ dàng nhất, chính việc này có thể giúp giảm một lượng đáng kể thời gian các khách hàng phải chờ đợi.

setup bếp nhà hàng

3. Giúp không gian bếp hài hòa, sạch đẹp

Bạn có biết rằng không gian bếp hài hòa, sạch đẹp chính là tiêu chuẩn cơ bản nhất để đánh giá nhà hàng của bạn sẽ đạt chuẩn bao nhiêu “sao”. Không những thế, với những nhà hàng mà các thực khách có thể nhìn thấy được khu vực bếp thì cách bố trí bếp nhà hàng sạch đẹp sẽ giúp khách hàng có thiện cảm hơn với nhà hàng của bạn đấy!

setup bếp nhà hàng

4. Setup hiệu quả giúp tăng năng suất của nhân viên

Bên cạnh việc bố trí các mô hình bếp nhà hàng thông minh giúp giảm sự vất vả của nhân viên thì việc bạn lắp đặt các thiết bị thông minh, hỗ trợ tối đa trong quá trình nấu nướng sẽ giúp năng suất của nhân viên tăng nên một cách đáng kể. Bên cạnh đó, việc làm này của bạn còn giúp đảm bảo được sức khỏe cho các nhân viên trong bếp nhà hàng của bạn khi họ phải làm việc trong một môi trường nhiều dầu mỡ, khói bụi, cường độ làm việc cao.

setup bếp nhà hàng

5. Hạn chế việc phải mất nhiều loại chi phí không đáng

Có hạn chế được nhiều loại chi phí không đáng hay không phụ thuộc rất nhiều vào loại thiết bị bạn chọn khi thiết kế bếp quán ăn. Tại sao ư? Lấy một ví dụ đơn giản nhất nhé! Với nhiều nhà hàng, việc bảo quản các loại thực phẩm là việc vô cùng quan trọng. Nhưng nếu như bảo quản không cẩn thận, hay không có các thiết bị bảo quản phù hợp thì việc lãng phí do thực phẩm hư hỏng là điều không thể tránh khỏi.

Chính vì những lý do trên nên việc tìm hiểu kĩ lưỡng hay có một chút kinh nghiệm, chú ý khi chuẩn bị setup bếp nhà hàng là điều vô cùng quan trọng với mỗi chủ nhà hàng.

3 chú ý khi chuẩn bị setup bếp nhà hàng

Khi setup bếp nhà hàng, bạn đừng bỏ qua những điều quan trọng dưới đây:

setup bếp nhà hàng

Xác định rõ nhu cầu

Nhu cầu ở đây chính là việc bạn cần setup bếp nhà hàng mới hay nâng cấp căn bếp hiện có tại nhà hàng của bạn. Nếu như setup một bếp nhà hàng mới thì việc mua sắm các thiết bị mới nên được bạn cân nhắc kĩ lưỡng bởi vì số tiền bạn phải bỏ ra không phải là nhỏ. Lời khuyên cho bạn chính là nên lựa chọn các thiết bị bếp thực sự cần thiết với nhu cầu bếp nhà hàng của bạn.

Trong trường hợp cần nâng cấp bếp nhà hàng hiện đang sử dụng thì bạn vẫn có thể tận dụng các thiết bị còn hoạt động tốt và kết hợp hài hòa chúng với những sản phẩm mới.

Ngân sách chuẩn bị setup bếp nhà hàng

Ngân sách là yếu tố quan trọng quyết định đến loại thiết bị mà bạn sẽ sử dụng trong bếp nhà hàng của mình. Dự trù trước được ngân sách trước khi setup sẽ giúp bạn có thể biết được bạn cần phải làm gì và có thể lựa chọn được bản thiết kế hay bên thi công, lắp đặt phù hợp nhất với mình.

setup bếp nhà hàng

Không gian bếp nhà hàng

Với bất cứ một nhà hàng nào, cho dù diện tích hay quy mô không quá lớn, vẫn nên có đầy đủ các khu vực trong bếp sau đây: Khu lưu trữ hàng hóa, thực phẩm; khu chia soạn thực phẩm; khu nấu; khu bảo quản thức ăn nấu xong; khu rửa, vệ sinh thiết bị; khu dành cho nhân. Việc phân chia từng khu vực riêng biệt sẽ giúp quá trình nấu nướng trong bếp sẽ có thể vận hành một cách tốt hơn, hiệu quả hơn, vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm cũng được đảm bảo.

Tham khảo: >>> Cách phân chia các khu vực trong bếp sao cho khoa học nhất <<<

Ngoài những khu vực kể trên thì khi thiết kế không gian bếp nhà hàng vấn đề giao thông trong khu bếp và kết nối với bên ngoài cũng không nên bỏ qua. Một sự sắp đặt con đường thông minh sẽ giúp việc kết nối các khu vực trở nên dễ dàng hơn.

setup bếp nhà hàng

 

Khi chia thành nhiều khu vực riêng biệt, vấn đề mà chủ các nhà hàng băn khoăn nhiều nhất chính là diện tích. Phân chia rõ ràng không có nghĩa là phải xây dựng các khu vực riêng biệt. Xu hướng thiết kế của các loại thiết bị bếp nhà hàng hiện nay đều hướng về sự tiện dụng, tích hợp được nhiều chức năng cùng lúc chính vì thế, bạn có thể tận dụng điểm này để tiết kiệm diện tích, không gian trong khu vực bếp.

Một ví dụ cụ thể của việc thiết bị giúp tăng khả năng tận dụng diện tích chính là chiếc bàn đông. Là một thiết bị bảo quản nhưng bạn cũng có thể tận dụng được bề mặt của nó để sơ chế hay phân chia các loại thực phẩm khác nhau. Bàn đông chính là thiết bị có khả năng kết hợp cả 3 khu vực sơ chế, bảo quản, phân chia thực phẩm. Đây là thiết bị tiện dụng, các bếp nhà hàng nên sử dụng nó để phục vụ cho quá trình nấu nướng trở nên thuận tiện hơn.

setup bếp nhà hàng

Việc phải cân đối giữa sự hạn chế của diện tích, không gian và vấn đề vốn mà không ảnh hưởng đến hoạt động chung của khu bếp nhà hàng là điều vô cùng quan trọng. Vì vậy, khi lựa chọn bản vẽ thiết kế hệ thống bếp nhà hàng hãy cố gắng tìm được bản vẽ có thể cân đối được vấn đề này bởi vì đó mới là bản thiết kế tốt nhất.

Hy vọng với những lưu ý khi chuẩn bị setup bếp nhà hàng mà Cơ khí Viễn Đông tư vấn sẽ giúp bạn có thêm những hiểu biết, những kinh nghiệm trước khi thi công lắp đặt, sửa chữa căn bếp nhà hàng của bạn. Chúc các bạn thành công!

>>> Cần làm gì để setup bếp nhà hàng? Quy trình setup bếp nhà hàng <<<