topbar

Quả macca có tác dụng gì? 5 công dụng hạt macca có thể bạn chưa biết

Nhờ mang hàm lượng giá trị dinh dưỡng cao, quả macca được rất nhiều người lựa chọn với mục đích bổ sung chất dinh dưỡng cho cơ thể. Trên thực tế, macca có nhiều tác dụng hơn là loại hạt giúp bổ sung dinh dưỡng. Vậy quả macca có tác dụng gì? Tìm hiểu rõ hơn trong bài viết này của cokhiviendong.com nhé!

quả macca có tác dụng gì

Quả macca có tác dụng gì?- Bất ngờ với những tác dụng hạt macca

Trong thành phần của quả macca có nhiều loại chất dinh dưỡng khác nhau trong đó phải kế đến: protein, chất béo, chất xơ, sắt, vitamin B6,… Đây đều là những dưỡng chất tốt nâng cao sức khỏe con người. Dưới đây là 5 công dụng “không thể ngờ” đến của hạt macca:

1. Nâng cao sức khỏe của tim mạch

Theo một nghiên cứu của một trường Đại học tại Bang Canifornia (Mỹ), năm 2018 thực hiện trên 100 người. Trong đó 50 người ăn uống theo chế độ bình thường và 50 người có ăn thêm khoảng 40g hạt macca/ ngày. Kết quả chỉ ra rằng: 50 người có ăn hạt macca có mức cholesterol trung bình thấp hơn 10% so với những người không ăn macca.

Các nhà nghiên cứu cũng chỉ ra rằng: Trong hạt macca có chứa nhiều loại dầu thực vật tốt cho sức khỏe. Đặc biệt, 87% lượng dầu này chứa các chất béo không no, từ đó giảm cholesterol xấu, tăng cholesterol tốt, từ đó giúp nâng cao sức khỏe tim mạch.

quả macca có tác dụng gì

→ Hạt macca là một trong những loại hạt được các chuyên gia hàng đầu thế giới khuyên dùng vì khả năng giảm nguy cơ mắc các loại bệnh về tim mạch.

2. Giảm nguy cơ đột quỵ

Nguyên nhân gây ra đột quỵ đến từ một số nguyên nhân như: bệnh tim mạch, mỡ máu,… Ăn quả macca thường xuyên giúp ổn định lượng cholesterol, giảm lượng đường trong máu, từ đó giảm nguy cơ gây đột quỵ. Theo các chuyên gia, mỗi người nên ăn khoảng 28-84 gram quả macca mỗi ngày sẽ giúp giảm nguy cơ đột quỵ đến 20%.

quả macca có tác dụng gì

3. Quả macca có tác dụng gì?- Macca giúp chống oxi hóa CỰC TỐT

Thành phần của hạt macca có một lượng chất có tác dụng chống oxy hóa cực tốt như: flavonoid, vitamin E Tocotrienols. Lượng chất này có khả năng ngăn chặn sự phát triển của các gốc tự do – nguyên nhân gây nên hiện tượng oxi hóa nhanh chóng của cơ thể.

Sử dụng hạt macca chống oxi hóa đồng nghĩa với việc làm giảm nguy cơ mắc một sốbệnh có nguyên nhân từ việc các tế bào của cơ thể suy giảm như: bệnh Alzheimer, ung thư,..

quả macca có tác dụng gì

4. Tốt cho não bộ

Tocotrienols có trong hạt macca giúp giảm thiểu nguy cơ các tế nào nào bị suy giảm nhanh chóng → Giảm nguy cơ mắc các bệnh khi đã ngoài 50 tuổi như: Parkinson và Alzheimer. Đây cũng là lý do vì sao những người bước vào độ tuổi trung niên luôn được các bác sĩ khuyên dùng hạt macca mỗi ngày.

quả macca có tác dụng gì

5. Quả macca có tác dụng như loại quả “vàng” giúp kéo dài tuổi thọ

Khi nhắc đến câu hỏi: Quả macca có tác dụng gì? Giúp kéo dài tuổi thọ có lẽ là tác dụng nổi bật nhất của hạt macca. Nhiều nhiên cứu trên thế giới đã chỉ ra rằng: Những ai bổ sung khoảng 50g macca mỗi ngày đều có thể giảm 1.3 nguy cơ tử vong sớm.

Tuy có nhiều người nghi ngờ về tác dụng này vì không phải nguyên nhân khiến con người tử vong chưa chắc đến từ bệnh tật. Nhưng xét cho cùng hạt macca cũng có tác dụng đặc biệt tốt cho sức khỏe con người nên nó vẫn được coi là loại “thực phẩm vàng”.

quả macca có tác dụng gì

Kéo dài tuổi thọ, tốt cho tim mạch, chống ung thư, chống oxi hóa,… đều là những tác dụng “thần kì” của hạt macca mà ít người biết đến. Để loại quả này phát huy được hết công dụng đòi hỏi phải có cách chế biến, cách ăn đúng.

Hướng dẫn cách ăn quả macca tươi an toàn, giữ nguyên giá trị dinh dưỡng

Cách ăn không phù hợp sẽ khiến lượng chất dinh dưỡng mất đi!

Chất dinh dưỡng trong hạt macca đạt giá trị dinh dưỡng lớn nhất khi bạn ăn hạt macca tươi. Tuy nhiên, lượng nhất này sẽ mất đi rất nhanh nếu được tiếp xúc với không khí. Do đó, bạn nên ăn ngay khi hạt macca còn nằm trong vỏ, KHÔNG NÊN sử dụng loại hạt đã tách vỏ sẵn.

quả macca có tác dụng gì

Nên sử dụng các dụng cụ như : búa , cưa, … để tách vỏ macca

Chỉ nên ăn lượng vừa phải!

Lượng chất dinh dưỡng lớn trong hạt macca là “con dao hai lưỡi”. Nạp lượng lớn chất dinh dưỡng vào sẽ khiến cơ thể bị khó tiêu hoặc không thể hấp thụ được tối đa chất dinh dưỡng.

quả macca có tác dụng gì

Các chuyên gia khuyến cáo: Với người bình thường chỉ nên ăn tối đa khoảng 50g nhân hạt macca mỗi ngày.

Hy vọng với những thông tin trong bài viết này, đã giúp bạn có cái nhìn rõ hơn về công dụng cũng như cách sử dụng hạt macca sao cho hấp thụ được lượng dưỡng chất lớn nhất.

>>> Bất ngờ với những tác dụng của mắc ca cho bà bầu